Hướng dẫn SEO Shopee giúp tăng traffic và chốt đơn hiệu quả hơn
Bạn muốn gian hàng Shopee của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhưng không biết nên làm thế nào? Hotato.vn sẽ hướng dẫn SEO Shopee giúp bạn tăng traffic và chốt đơn hiệu quả hơn. Đừng bỏ lỡ nhé!
Dựa trên công thức doanh thu thì: Doanh thu = lượng truy cập (Traffic ) x Tỉ lệ chuyển đổi x Giá Trị TB của Đơn Hàng.
Do vậy, doanh thu của gian hàng sẽ tăng cao nếu bạn cải thiện được một trong 3 yếu tố trên. Và SEO Shopee giúp tăng lượng truy cập vào sản phẩm sẽ là yếu tố đầu tiên giúp bạn ra đơn nhanh chóng.
1. Hướng dẫn SEO gian hàng Shopee
Giao diện tùy chỉnh trang chủ của shop và trang sản phẩm trên Shopee đã được sàn Shopee nâng cấp tối ưu để phù hợp cho SEO. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp SEO cửa hàng chưa hiệu quả. Nguyên nhân là do nội dung của shop chưa chuẩn SEO. Dù nền tảng website trang TMĐT Shopee đã được tối ưu cho việc SEO nhưng nếu thiếu đi bước chăm sóc nội dung trang chủ shop cũng khiến cho Shop hoặc sản phẩm của shop ít có cơ hội xuất hiện trên Google. Để có thứ hạng trên Google, chủ shop cần biết cách tối ưu tên và mô tả của shop.
Tối ưu tên Shop và phần mô tả shop
Để tối ưu cho tên shop, bạn nên dùng tên gọi chính thức của shop hoặc thương hiệu. Trong phần tên gọi của shop, bạn nên thêm các yếu tố để tăng độ uy tín như “official store”, “cửa hàng chính hãng”, “đại lý chính thức”,…. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến vị trí, khu vực/TP nơi bạn kinh doanh để khách hàng lọc và tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng hơn. Thông qua việc thêm vị trí, địa điểm, khách hàng sẽ biết được địa chỉ cửa hàng trực tiếp của bạn ở đâu, từ đó có thể giúp tăng thêm lượng khách hàng tại cửa hàng chính của mình.
Ngoài ra, bạn có thể thêm phần thông tin về các chương trình khuyến mãi, chèn hình ảnh, video giới thiệu cửa hàng, thời gian bán hàng, khung giờ chat, hotline tư vấn,… để khách hàng dễ dàng liên hệ với shop hơn.
Hướng dẫn SEO trang SP trên Shopee
1. Nghiên cứu từ khóa sản phẩm
Chủ shop có thể nghiên cứu từ khóa sản phẩm, tìm kiếm, phân loại và chọn lựa từ khóa qua Google Adwords miễn phí trên website https://adwords.google.com. Các bước thực hiện như sau:
Sau khi tìm kiếm được từ khóa, bước tiếp theo bạn phân loại từ khóa như sau:
2. Tối ưu tên sản phẩm và phần mô tả (Meta Title & Description)
Tên sản phẩm và phần mô tả (Meta Title & Description) là phần mô tả hiển thị ở bên ngoài kết quả tìm kiếm Google. Trong hệ thống của Shopee, phần Title Tag là tên sản phẩm (tối đa 55 ký tự); phần Description Tag là mô tả sản phẩm (tối đa 155 ký tự).
Để tối ưu tên sản phẩm và phần mô tả, bạn nên sử dụng tối đa số ký tự mà hệ thống cho phép và gộp từ 2 – 3 từ khoá có lượng tìm kiếm cao vào title. Vì cửa hàng sẽ có nhiều sản phẩm, bạn nên tránh đặt tên trùng lặp. Tên sản phẩm cần viết đúng chính tả để người mua tìm kiếm nhanh chóng và chuẩn xác hơn. Bạn nên tìm hiểu kỹ quy định đặt tên cho từng loại sản phẩm mà Shopee đưa ra để tránh mắc các lỗi cơ bản như lỗi chính tả, trùng lặp, spam,…
Cấu trúc tên sản phẩm: Tên Cơ Bản + Thương Hiệu + Đặc Tính Sản Phẩm + Yếu tố giá
VD: Phần mềm SEO Shopee HOTATO – Tăng traffic và chốt đơn hiệu quả – Giá cực shock
Không nên:
- Không đặt tên sản phẩm quá ngắn.
- Không spam từ khóa trong Title
- Không dùng chung 1 tên cho tất cả SP.
- Không viết tắt, viết sai chính tả.
Tối ưu nội dung mô tả SP:
- Nội dung phần mô tả sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin, đặc tính cũng như cách dùng sản phẩm. Cụ thể là chất liệu sản phẩm, trọng lượng sản phẩm, kích thước và các đặc tính khác của sản phẩm.
- Mô tả chi tiết công dụng và lợi ích của SP
- Cung cấp thêm thông tin hậu mãi và chế độ bảo hành nếu có để khách hàng có thêm lòng tin vào cửa hàng.
Nên:
- Nội dung mô tả chi tiết các đặc tính của sản phẩm.
- Nội dung không copy từ nguồn khác.
- Chỉ dùng 1 – 2 từ khóa cho 1 đoạn văn, nên tận dụng từ khóa dài.
- Luôn luôn trả lời câu hỏi và đánh giá của khách hàng.
Không nên:
- Copy nguyên văn mô tả SP từ nhà sản xuất hoặc từ shop đối thủ
- Spam một từ khóa nhiều lần trong cùng một đoạn văn.
- Viết sai chính tả và mô tả sản phẩm quá ngắn.
Đánh giá của người dùng ảnh hưởng đến SEO Shopee
Ngoài việc tối ưu tiêu đề, nội dung SP thì người bán cũng đừng quên bước tối ưu đánh giá từ người dùng. Nếu shop của bạn nhận được đánh giá cao (4*, 5*) thì sản phẩm của shop sẽ được tối ưu Seo Shopee hiệu quả hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, bạn cũng khó có thể tránh khỏi việc nhận được một số review xấu từ khách hàng hoặc đối thủ. Bởi vậy, để có thể tối ưu sản phẩm thành công, bạn hãy thường xuyên rà soát & kiểm tra các review không tốt, từ đó không ngừng cải thiện chất lượng SP và CSKH, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người mua.
Hiện nay, phần lớn người mua thường dựa vào thông tin đánh giá để nắm bắt được những thông tin về chất lượng, hình ảnh thực tế và cảm nhận khi sử dụng. Khi xem sản phẩm, họ thường có xu hướng đọc và tham khảo những đánh giá mua hàng trước đó rồi mới quyết định có nên mua sản phẩm hay không. Bở vậy bạn nên chú ý đến chất lượng sản phẩm và nên tặng thêm ưu đãi cho KH để khuyến khích họ đánh giá tốt cho sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm SEO & Quảng cáo Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.