Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới
Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới dưới đây sẽ giúp người bán nhanh chóng tiếp cận khách hàng & có doanh số từ việc kinh doanh trên shopee một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay nhé.
Những điều bạn cần biết khi tự chạy quảng cáo shopee
1. Có nên tự chạy quảng cáo shopee?
Bạn nên học cách tự chạy quảng cáo shopee nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu, tăng hiệu quả kinh doanh của mình. Đây là một cách đầu tư đem lại nhiều lợi ích bởi gian hàng, sản phẩm của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trong trang tìm kiếm, từ đó giúp thúc đẩy khách hàng vào gian hàng hoặc xem sản phẩm của bạn. Khi có nhiều KH xem sản phẩm đồng nghĩa với việc khả năng KH mua hàng của shop bạn cao hơn. Sau khi mua hàng nếu KH hài lòng họ sẽ đánh giá tốt cho SP của bạn, giúp tăng thêm uy tín cho gian hàng.
Nếu SP của bạn thực sự tốt, phù hợp với yêu cầu của KH thì bạn sẽ có khả năng bứt phá doanh số nhanh chóng. Thêm vào đó, khi chạy quảng cáo shop của bạn sẽ được shopee đánh giá cao hơn & được shopee đẩy KH tiềm năng về shop của bạn một cách thường xuyên.
2. Tự chạy quảng cáo shopee hết bao nhiêu tiền?
Tùy vào ngân sách bạn có thể đầu tư cho QC nhưng việc chạy QC thực sự rất rẻ. Bạn có thể bắt đầu việc QC chỉ với 50.000đ mà vẫn đem lại hiệu quả rõ rệt.
Mức giá thầu, Ngân sách & Tổng ngân sách thấp nhất cho mỗi loại hình QC:
Nếu bạn có ngân sách QC thấp, bạn vẫn có thể sử dụng Quảng cáo Shopee. Nhưng để thấy kết quả tốt nhất, bạn nên ưu tiên chi tiêu QC cho những SP có tiềm năng như: sản phẩm bán chạy, SP có giá cạnh tranh hoặc SP có đánh giá tốt.
Thêm vào đó, Shopee cũng có chính sách bảo vệ bạn khỏi click tặc. Trong 30 phút, nếu một người click vào QC nhiều lần, thì shopee cũng chỉ tính 1 click từ khách hàng đó, tức là bạn chỉ bị trừ tiền QC 1 lần/ 1 khách hàng click vào trong 30 phút.
Hướng dẫn tự chạy quảng cáo shopee hiệu quả
1. Các loại hình quảng cáo shopee
Shopee có 3 loại hình quảng cáo:
- Quảng cáo tìm kiếm.
- Quảng cáo liên quan.
- Quảng cáo shopads (Dành riêng cho shop yêu thích, shop Mall, shop có đánh giá tốt).
2. Cách nạp tiền vào tài khoản QC shopee
Để bắt đầu chiến dịch QC thì bạn bắt buộc phải có ngân sách trong tài khoản QC của mình.
- Bước 1: Đăng nhập vào kênh người bán => Kênh Mareting shopee => Quảng cáo shopee.
- Bước 2: Click vào nạp tiền.
- Bước 3: Click chọn khoản tiền muốn nạp (Tối thiểu 50000) => Thanh toán.
- Bước 4: Chọn thanh toán cho thẻ QC bằng Ví shopee/Thẻ ATM nội địa/thẻ Tín dụng, ghi nợ => Hoàn thành nạp tiền.
3. Cách thiết lập Quảng cáo tìm kiếm Shopee
Quảng cáo tìm kiếm giúp người mua tìm & mua sản phẩm của bạn thông qua QC xuất hiện ở các vị trí nổi bật khi tìm kiếm SP trên Shopee.
- Trên ứng dụng di động: Sản phẩm được chạy QC Tìm Kiếm Sản Phẩm sẽ hiển thị ở 2 vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, 1 QC sẽ được hiển thị sau mỗi 3 kết quả tự nhiên.
- Trên Website: Sản phẩm được chạy QC Tìm Kiếm Sản Phẩm sẽ được hiển thị ở 5 vị trí đầu tiên & 5 vị trí cuối ở trang kết quả tìm kiếm.
Cách thiết lập quảng cáo tìm kiếm:
- Bước 1: Truy cập vào kênh người bán => Kênh Mareting => Quảng cáo shopee => Chọn Tạo chiến dịch mới => Quảng cáo tìm kiếm.
- Bước 2: Thiết lập cơ bản về ngân sách & thời gian QC. Nếu chọn ngân sách Không giới hạn, shopee sẽ tự động chạy QC cho đến khi ngân sách của bạn trong tài khoản QC hết tiền. Còn nếu bạn thiết lập giới hạn ngân sách QC: Bạn có thể thiết lập mức giới hạn ngân sách bạn muốn chạy cố định. Bạn có thể thiết lập Ngân sách hàng ngày hoặc Tổng ngân sách. Về thời gian áp dụng QC, bạn có thể giới hạn hoặc để không giới hạn thời gian.
- Bước 3: Đây là bước thiết lập sản phẩm. Bạn nên chọn 1 sản phẩm để dễ dàng tối ưu quảng cáo khi bắt đầu chiến dịch. Nếu chọn hơn 1 sản phẩm bạn chỉ có thể dùng tính năng QC tự động của shopee, điều này khiến QC không được tối ưu & bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn.
- Bước 4: Chọn từ khóa. Nếu chọn QC tự động và shopee sẽ tự tối ưu QC giúp bạn. Nhưng tốt nhất bạn không nên chọn QC tự động vì sẽ mất nhiều chi phí không đáng có & hiệu quả cũng không cao. Bạn nên tắt tính năng QC tự động => click vào chọn thủ công => click vào thêm từ khóa => hiện ra danh sách từ khóa shopee gợi ý cho bạn => Bạn chọn xóa hết những từ khóa đó đi để tự thêm vào từ khóa bạn đã chọn.
Các thông số cơ bản:
Từ khóa: Là từ khóa bạn muốn đấu thầu, bao gồm từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng.
- Với từ khóa chính xác, người mua phải nhập chính xác từ khóa bạn chạy thì SP mới có thể hiển thị QC. Bạn nên dùng từ khóa chính xác bởi khi KH nhập đúng từ khóa bạn chạy => đồng nghĩa với việc tỉ lệ KH có nhu cầu thật sự về SP của bạn sẽ cao hơn => KH sẽ dễ mua hàng của bạn hơn. Từ khóa chính xác cũng có giá thầu rẻ hơn so với từ khóa mở rộng.
- Với từ khóa mở rộng, KH không cần phải nhập chính xác từ khóa, QC sẽ hiện thị nếu có độ liên quan với từ khóa KH nhập. Ví dụ: Bạn chạy QC với từ khóa mở rộng áo thun => khi KH tìm kiếm áo thun cho nam, áo thun cho nữ,… shopee cũng sẽ hiển thị QC của bạn miễn là có từ khóa áo thun trong đó. Nếu KH tìm kiếm nhìn thấy SP của bạn, có thể họ sẽ click vào xem thử nhưng có thể không mua vì không đúng nhu cầu của khách (Bạn sẽ mất tiền).
Chất lượng từ khóa: Chỉ số này được đo bằng mức độ tương tác từ khóa của bạn. Số điểm từ khóa càng cao => từ khóa sẽ có độ cạnh tranh tốt hơn. Thứ hạng từ khóa được dựa trên điểm từ khóa và giá bán gợi ý.
Tỉ lệ tìm kiếm: Là số lượt tìm kiếm của từ khóa trên shopee trong 30 ngày.
Giá thầu tham khảo: Là giá thầu ước tính phải trả cho mỗi lượt click vào SP chạy QC. (Giá thầu có thể thay đổi tùy vào tài khoản bán hàng của bạn, VD shop bạn bán được nhiều SP thì giá thầu sẽ rẻ hơn, lên TOP dễ hơn).
Hành động: Click vào để thêm từ khóa để chạy.
- Bước 5: Bạn tìm kiếm các từ khóa bạn muốn chạy (Không nên chạy từ khóa có giá thầu quá cao) => Thêm từ khóa => Chọn từ khóa chính xác => Xác nhận và thêm.
Bước 6: Thiết lập QC và chạy. Hệ thống sẽ chỉ tính phí QC khi người mua nhấp vào QC. Chi phí sẽ được trừ vào Tài Khoản QC của bạn.
4. Cách thiết lập Quảng cáo khám phá (áp dụng cho các SP giá rẻ hoặc SP đang hot)
Sản phẩm chạy QC khám phá sẽ được hiển thị ở các vị trí mà Shopee có gợi ý sản phẩm cho người dùng như mục Gợi ý hôm nay tại Trang chủ Shopee hoặc mục Sản phẩm tương tự & Có thể bạn cũng thích tại Trang chi tiết sản phẩm.
Cách thiết lập QC khám phá Shopee:
- Bước 1: Truy cập vào kênh người bán => Kênh Mareting => Quảng cáo shopee => Tạo chiến dịch mới => Quảng cáo khám phá.
- Bước 2: Thiết lập quảng cáo tự động hoặc tắt nó đi.
- Bước 3: Thêm sản phẩm bạn muốn chạy.
- Bước 4: Thiết lập QC và hoàn thành.
Trên đây là hướng dẫn tự chạy quảng cáo shopee cho bạn tham khảo. Tuy nhiên, trước khi chạy quảng cáo trên shopee bạn cần lưu ý:
- Hình ảnh, tiêu đề SP phải thực sự thu hút
- SP nên có sẵn đánh giá & lượt mua trước khi chạy.
- Nội dung mô tả sản phẩm thu hút, chuẩn SEO.
- Ưu tiên chạy những SP top sell trong shop của bạn.
Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.