Cách tối ưu quảng cáo Shopee và chọn từ khóa để chạy quảng cáo hiệu quả

Một trong những vấn đề phổ biến mà các chủ shop gặp phải khi chạy quảng cáo shopee đó là việc tiếp xúc & khả năng hiển thị của sản phẩm. Giờ đây, bạn không còn phải lo lắng điều này nếu biết cách tối ưu quảng cáo Shopee và chọn từ khóa để chạy quảng cáo hiệu quả.

Các bước chọn từ khóa và tối ưu quảng cáo Shopee

Quảng cáo trên shopee là phương thức quảng cáo mà người bán hàng lựa chọn các từ khóa liên quan & tương tự với sản phẩm đang kinh doanh để chạy QC. Giúp sản phẩm được hiển thị & xuất hiện ở những vị trí nổi bật trong trang tìm kiếm của người dùng. Và người bán hàng sẽ phải trả phí cho mỗi lần người dùng click vào sản phẩm.

Để thiết lập quảng cáo trên Shopee bạn thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Kênh người bán => Quảng cáo shopee => Quảng cáo tìm kiếm => Nhấp vào Quảng cáo từ khóa mới để bắt đầu.

Bước 2: Chọn sản phẩm bạn muốn chạy QC. Hãy lưu ý rằng bạn chỉ có thể tạo QC từ khóa cho 1 sản phẩm tại một thời điểm.

Bước 3: Bạn đặt ngân sách & thời lượng chiến dịch QC của mình. Sau đó nhấp vào Thêm từ khóa được đề xuất. Khi đó, Shopee sẽ tự động thêm nhóm những từ khóa được đề xuất nhất cho chiến dịch QC của bạn.

Sẽ khá khó khăn để bạn có thể chọn các từ khóa tốt nhất cho chiến dịch QC của mình. Lúc này bạn cần tìm hiểu cách chọn & tối ưu hóa các từ khóa Shopee.

Sau khi chọn tất cả các từ khóa đã được Shopee đề xuất, bạn đừng xuất bản quảng cáo ngay. Thay vào đó, hãy nhấp vào Thêm từ khóa khác. Lúc này, Shopee sẽ gợi ý thêm từ khóa cho bạn. Số từ khóa sẽ tùy theo lựa chọn của bạn. Bạn càng thêm nhiều từ khóa, số lần nhấp & hiển thị tiềm năng của QC sẽ càng cao nhưng hãy đảm bảo có sẵn ngân sách QC để giúp bạn ước tính có bao nhiêu từ khóa đưa vào chiến dịch của mình.

Cách tối ưu quảng cáo Shopee và chọn từ khóa để chạy quảng cáo hiệu quả

1. Tìm kiếm từ khóa cho SP trên nền tảng Shopee

Để xem hiệu quả của 1 từ khóa nhất định cho SP của mình, bạn cần nghĩ mình là người mua và truy cập vào shopee để thử tìm kiếm các từ khóa mà bạn đã lựa chọn. Shopee sẽ gợi ý kết quả sản phẩm trả về có liên quan đến SP của bạn. Và đây sẽ là những từ khóa tốt để sử dụng cho chiến dịch QC của bạn.

2. So sánh chi phí tiếp thị & giá SP

Nhìn vào chi phí tiếp thị & giá SP bạn có thể:

  • Hiểu rõ những từ khóa có tỷ lệ thành công cao hơn
  • Xác định 1 từ khóa quá đắt hoặc có giá cả hợp lý.

Nhìn vào chi phí tiếp thị & giá sản phẩm sẽ cho phép bạn hoạt động trong 1 ngân sách.

VD bạn có thể giả định chi phí 1.000đ cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi 5% cho Quảng cáo trên Shopee của bạn.

Nếu giá của một đôi dép là 10.000đ, chúng ta có thể có công thức này để ước tính mức hòa vốn:

1.000đ chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo * 20 lần nhấp = 1 chuyển đổi & tổng chi phí quảng cáo là 20.000đ

Vì giá của dép chỉ là 10.000đ, đây sẽ không phải là một ROI tích cực sử dụng ngân sách QC. Để biến nó thành kênh bán hàng bền vững, bạn cần tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc giảm CPC.

Vậy phải làm sao để đặt giá thầu chính xác? Trong lần chạy đầu tiên, bạn hãy đặt giá thầu ở mức thấp nhất (200đ), sau đó tăng lên từ từ. Nếu thấy QC đã có vị trí phù hợp, bạn nên thiết lập giá này để chạy về sau. Bạn cũng cần liên tục theo dõi & tối ưu giá thầu của từ khóa để SP luôn hiển thị ở vị trí tốt và bám sát mục tiêu ngân sách đã để ra để ngân sách hàng ngày luôn đủ để chạy trong 24h mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

3. Cập nhật tiêu đề & mô tả SP của bạn với các từ khóa để tối ưu quảng cáo Shopee

Chiến dịch QC sẽ hiệu quả hơn nếu bạn biết kết hợp các từ khóa đặt giá thầu với các từ khóa trong tiêu đề & mô tả SP. Khi chọn từ khóa để chạy quảng cáo trên Shopee bạn cần chú ý:

  • Chọn từ khóa liên quan đến SP
  • Không chọn từ khóa có độ cạnh tranh cao, từ khóa có chi phí thầu cao trong khi ngân sách QC hạn hẹp
  • Không chọn từ khóa có ít người tìm kiếm

Bạn nên chọn từ khóa có thể áp dụng cho cả tiêu đề sản phẩm của mình. Sau đó đặt giá thầu cho các từ khóa khác. Chiến dịch quảng cáo Shopee sẽ rất hiệu quả khi bạn biết kết hợp nhiều từ khóa khác nhau. Ngoài thêm từ khóa vào tiêu đề sản phẩm, để tăng cường hơn bạn có thể sử dụng các từ khóa có liên quan khác để cải thiện khả năng tìm kiếm & khả năng hiển thị của SP. Chỉ chọn các từ khóa có liên quan trực tiếp & nghiêm ngặt đến SP của bạn. Bạn có thể kiểm tra từ khóa được chọn trên thanh tìm kiếm của người mua.

4. Tối ưu SEO sản phẩm và gian hàng cần chạy quảng cáo

Mặc dù QC đóng vai trò chính trong việc tăng khả năng hiển thị SP, nhưng các yếu tố khác cũng rất quan trọng, ví dụ như tối ưu sản phẩm. Cụ thể:

Hình ảnh sản phẩm: Nó giúp sản phẩm của bạn có sức hấp dẫn trực quan với khách hàng. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng chủ yếu dựa vào giá cả, chất lượng và hình thức bên ngoài của sản phẩm. Bởi vậy sản phẩm của bạn cần phải có vẻ ngoài tốt, có ảnh đẹp để khách hàng quan tâm đến nó.

Mô tả sản phẩm: Mô tả SP của bạn phải mạch lạc và đầy đủ chi tiết để cung cấp cho khách hàng các thông tin rõ ràng về những gì họ có thể mong đợi từ SP. Nó phải có chứa hình thức của sản phẩm (hình dạng, màu sắc, v.v.) và các tính năng chính của SP để giúp khách hàng hình dung ra sản phẩm và dẫn họ ra quyết định cuối cùng. Sản phẩm có đánh giá tốt hơn sẽ được khách hàng ưu tiên cao hơn.

Có tiêu đề sản phẩm tốt: Tên sản phẩm được xem là một tiêu chí hàng đầu khi bạn SEO & QC trên Shopee. Từ khóa sản phẩm phải xuất hiện trong tiêu đề, nên đặt ở phía đầu câu để cho hiệu quả hiển thị cao. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm tính từ để thể hiện những đặc tính nổi bật của sản phẩm.  Tiêu đề SP nên móc khách hàng đủ để họ nhấp vào sản phẩm.

Tối ưu giá sản phẩm: Nên định giá SP dựa trên chi phí cần bỏ ra cho 1 SP và so sánh giá với đối thủ cạnh tranh. Hãy đưa ra một mức giá đảm bảo lời nhưng thấp hoặc bằng đối thủ để thu hút khách hàng.

Tối ưu thiết kế gian hàng: Quảng cáo từ khóa Shopee không phải chỉ cần tối ưu QC mà trước hết bạn cần tối ưu gian hàng của mình. Thiết kế gian hàng cần có bố cục hợp lý, thể hiện cho khách hàng thấy những lợi ích họ nhận được khi mua SP. Mã giảm giá nên được đặt trên cùng, có thể sử dụng các chương trình KM, Flash Sale, Freeship… Nên lựa chọn hình ảnh bắt mắt, nổi bật để làm gian hàng của bạn trông thu hút hơn và bổ sung chi tiết các thông tin liên hệ ngoài Shopee để KH tin tưởng hơn.

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

hotato

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *