Kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee hiện nay đang được nhiều quan tâm bởi sự tiện lợi và ổn định khách hàng của nó. Nhưng giữa hàng trăm ngàn sản phẩm thì để sản phẩm của bạn được lên trang đầu Shopee bạn cần biết cách đẩy sản phẩm? Vậy đẩy sản phẩm trên Shopee là gì? Vì sao đẩy sản phẩm giúp tăng doanh thu?
Đẩy sản phẩm trên Shopee là gì? Vì sao đẩy sản phẩm giúp tăng doanh thu?
Đẩy sản phẩm trên Shopee là gì? Đẩy sản phẩm trên shopee là một công cụ của Shopee giúp các shop cải thiện được mức độ hiển thị SP của shop trên trang tìm kiếm của Shopee. Từ đó giúp tăng thêm niềm tin cho khách hàng khi mua SP vì tâm lý người mua thường để ý đến những sản phẩm xuất hiện đầu tiên.
Khi bạn đẩy sản phẩm lên trang đầu Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ gây tượng sớm nhất với khách hàng. Điều này giúp tăng khả năng bán hàng của bạn so với những sản phẩm cùng loại không nằm ở trang đầu.
Để đẩy sản phẩm lên đầu trang tìm kiếm Shopee, chủ shop có thể vào mục Tôi => xem danh sách sản phẩm sau đó bấm “Đẩy sản phẩm”. Bạn có thể đẩy tối đa 5 sản phẩm giới hạn trong 4 tiếng cho mỗi lần đẩy sản phẩm.
Vậy việc đẩy sản phẩm lên trang đầu Shopee giúp ích được gì cho bạn? Chúng ta đều biết khi bán hàng trên sàn TMĐT Shopee thì doanh thu bị ảnh hưởng bởi các yếu tố là lượt truy cập, tỉ lệ chuyển đổi và giá trị 1 đơn hàng.
Đẩy sản phẩm trên Shopee giúp người bán gia tăng được lượt hiển thị sản phẩm lên trang đầu Shopee, từ đó kéo theo lượng truy vào sản phẩm tăng cao. Nếu shop có mức giá hấp dẫn, được đầu tư về hình ảnh và nội dung sản phẩm thì cơ hội bán được hàng là rất cao, gần như là 100%. Từ đó sẽ giúp tăng lên doanh thu của shop. Bạn hãy tận dụng tốt việc đẩy sản phẩm lên trang đầu Shopee để tăng số lượt truy cập và góp phần tăng doanh thu nhé.
Tại sàn Shopee, tính năng Đẩy sản phẩm là hoàn toàn miễn phí đối với người bán hàng. Bởi vậy, nếu tận dụng hợp lí được tính năng đẩy SP, gian hàng của bạn sẽ thu hút thêm được nhiều lượt truy cập và tăng doanh thu bán hàng.
Theo mặc định, mỗi tài khoản bán hàng có thể đẩy tối đa là 5 sản phẩm trong một lần đẩy. Mỗi lần đẩy sản phẩm có thời hạn là 4 tiếng, chủ shop có thể theo dõi thời gian còn lại của sản phẩm đã được đẩy tại mục Thêm.
Sau 4 tiếng, chủ shop có thể tiếp tục đẩy sản phẩm. Nếu tài khoản đã vượt giới hạn đẩy sản phẩm, tính năng Đẩy sản phẩm sẽ tạm thời bị tắt.
Các biện pháp tăng doanh thu khác ngoài đẩy sản phẩm
1. Đấu giá từ khóa trên Shopee (Chạy quảng cáo Shopee ADS)
Quảng cáo Shopee ADS là một hình thức đấu giá từ khóa trên Shopee nhằm mục đích tăng mức độ hiển hiện của sản phẩm lên trang đầu Shopee. Nếu sản phẩm sẽ xuất hiện từ Tài trợ thì đây là những sản phẩm đang được chạy quảng cáo trên shopee.
2. Đăng sản phẩm chuẩn SEO từ khóa Shopee
Đăng sản phẩm chuẩn SEO sẽ giúp sản phẩm của bạn được hiển thị ở trang đầu tìm kiếm, giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn đến sản phẩm. Để có bài đăng sản phẩm chuẩn SEO, bạn cần lưu ý:
- Tiêu đề SP phải chứa từ khoá cần SEO trên Shopee
- Mô tả SP phải chứa từ khoá cần SEO trên Shopee
- Gian hàng của bạn phải được yêu thích
3. Hiệu quả hoạt động của người bán hàng
Nếu đạt được chỉ tiêu về hoạt động hiệu quả của người bán bạn sẽ có được một số lợi ích như:
- Được mời tham gia vào các chương trình shop yêu thích
- Tăng tốc độ hiển thị góp phần đưa SP lên trang đầu và tiếp cận được nhiều khách hàng
- Khách hàng tin tưởng SP của shop hơn
Hiệu quả hoạt động của người bán được tính vào mỗi thứ 2 hàng tuần. Điểm Sao Quả Tạ sẽ được tính cho những người bán hàng không tuân thủ quy định tối thiểu về Hiệu quả hoạt động. Các chủ shop cần tham khảo thêm vấn đề này để tránh bị phạt.
4. Tốc độ phản hồi với khách hàng
Tốc độ phản hồi với khách hàng được xem là một yếu tố quan trọng khi bạn bán hàng trên shopee. Nó sẽ giúp bạn:
- Tăng doanh số
- Xây dựng tệp khách hàng trung thành
- Giảm đáng kể số đơn trả hàng/hoàn tiền
Tốc độ phản hồi với khách hàng cũng ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của người mua. Nếu người mua vừa chat đến shop mà được phản hồi ngay thì có thể họ sẽ mua sản phẩm ngay lúc đó và viết review tốt cho shop, từ đó giúp tăng khả năng hiển thị lên trang đầu shopee. Còn ngược lại, nếu bạn phản hồi khó quá lâu có thể khiến khách bực mình và không mua hàng hoặc để lại review không tốt ảnh hướng đến shop
Ngoài việc đẩy sản phẩm để nhanh ra đơn, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số tool bán hàng shopee hữu ích khác, ví dụ như:
1. Shopee Hotato
Shopee Hotato là phần mềm tải ảnh & video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột. Các tính năng hữu ích của Shopee Hotato là:
- Tải ảnh, video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
- Nghiên cứu lịch sử thay đổi giá của các sản phẩm trên shopee
- Xác định thời gian đăng sản phẩm trên shopee
- Xác định số lượng người truy cập, số lượng sản phẩm đã bán và tỷ lệ chuyển đổi của 1 sản phẩm trong 1 khoảng thời gian nhất định
- Tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên shopee, 1688, taobao nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
- Xem biểu đồ thay đổi giá bán & số lượng sản phẩm đã bán theo thời gian một cách trực quan
- Theo dõi lịch sử bán hàng để đưa ra số lượng sản phẩm cần nhập hàng một cách chính xác.
Cài đặt phần mềm Shopee Hotato – Hỗ trợ người bán Shopee ngay TẠI ĐÂY
2. Hotaso
Hotaso là phần mềm tự động gia tăng lượt tìm kiếm, tương tác với sản phẩm của hop bạn. Từ đó giúp cho thứ hạng sản phẩm của shop bạn có vị trí cao hơn khi khách hàng tìm kiếm. Các tính năng của Hostaso là:
- Tự động seo top sản phẩm
- Tự động tăng tim
- Tự động tăng follow
- Tự động tăng like, comment shopee feed