- Bước 1: Chọn sản phẩm muốn đấu thầu từ khóa
- Bước 2: Chọn từ khóa liên quan đến SP mà bạn muốn đấu thầu
- Bước 3: Thiết lập giá thầu cho từng từ khóa
- Bước 4: Thiết lập ngân sách & thời gian đấu thầu
Quy luật giá mua từ khóa để đấu thầu từ khóa trên shopee
Quy luật giá mua từ khóa để đấu thầu từ khóa trên shopee là khi có nhiều người cùng đấu thầu 1 từ khóa thì giá đấu thầu sẽ tăng lên. Bởi vậy những từ khóa thông dụng sẽ có ngân sách cao hơn do nhiều nhà bán cùng cạnh tranh đấu thầu từ khóa đó. Tuy nhiên, nếu loại SP của bạn có độ tương quan cao hơn với từ khóa thì giá thầu sẽ thấp hơn so với những shop khác .
VD: Cửa hàng X đấu thầu từ khóa “ xe đạp cho trẻ” với giá 2.000đ/lượt click, shop Y đấu thầu từ khóa trên với giá 2.500đ/lượt click → Cửa hàng Y sẽ được hiển thị ưu tiên khi KH tìm kiếm xe đạp điện trẻ nhỏ .
Tuy nhiên, nếu shop Y bán quần áo trẻ em thì dù có đấu giá từ khóa “xe đạp cho trẻ” với giá cao hơn thì cũng không được tính ưu tiên hơn bởi phân loại SP củashop Y không phải là xe đạp trẻ em, ở trường hợp này shop X sẽ được ưu tiên hơn vì SP của họ thuộc phân loại sản phẩm trên.
Shopee luôn ưu tiên thưởng thức người dùng một cách tối đa, bởi vậy sàn sẽ ưu tiên trả về những loại SP tương quan đến nhu yếu của người mua nhiều nhất để họ thuận tiện mua hàng .
Cách tính ngân sách đấu thầu từ khóa Shopee
Giá đấu thầu từ khóa shopee được tính theo lượt click CPC (Cost per click), hệ thống Shopee sẽ chặn những click ảo từ 1 người trong cùng 1 khoản thời gian nhất định để đảm bảo quyền lợi cho người bán tránh bị click tặc. Do vậy, bạn cần thanh toán tổng số tiền đấu thầu = Số lượt click x Giá thầu.
Giá thầu của từ khóa có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm cụ thể, bởi vậy nếu đấu thầu từ khóa Shopee, bạn cần phải chú ý tìm hiểu về SEO quảng cáo để chọn ra các từ khóa phù hợp & mang lại hiệu quả cao nhất, tránh các từ khóa khiến khách hàng bối rối về sản phẩm của bạn.