Quy luật giá mua từ khóa để đấu thầu từ khóa trên shopee

Đấu thầu từ khóa trên Shopee là dịch vụ quảng cáo của Shopee giúp người mua tìm và mua sản phẩm của shop bạn thông qua quảng cáo xuất hiện ở các vị trí nổi bật khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên Shopee. Cùng tìm hiểu quy luật giá mua từ khóa để đấu thầu từ khóa trên shopee ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Đấu thầu từ khóa trên Shopee là gì? Cách thiết lập đấu thầu từ khóa trên shopee

Đấu thầu từ khóa trên Shopee là dịch vụ quảng cáo của Shopee giúp người mua tìm & mua sản phẩm của shop bạn thông qua quảng cáo xuất hiện ở các vị trí nổi bật khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên Shopee.

Đấu thầu từ khóa trên Shopee giúp hiển thị quảng cáo sản phẩm của shop bạn tại các vị trí khách hàng thường xem nhất, từ đó giúp shop bạn & sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, và gia tăng doanh số bán hàng. Khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee, bạn cũng có thể nắm quyền kiểm soát ngân sách chi tiêu quảng cáo phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Dưới đây là các bước Đấu thầu từ khóa trên Shopee:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm muốn đấu thầu từ khóa
  • Bước 2: Chọn từ khóa liên quan đến SP mà bạn muốn đấu thầu
  • Bước 3: Thiết lập giá thầu cho từng từ khóa
  • Bước 4: Thiết lập ngân sách & thời gian đấu thầu

Quy luật giá mua từ khóa để đấu thầu từ khóa trên shopee

Quy luật giá mua từ khóa để đấu thầu từ khóa trên shopee là khi có nhiều người cùng đấu thầu 1 từ khóa thì giá đấu thầu sẽ tăng lên. Bởi vậy những từ khóa thông dụng sẽ có ngân sách cao hơn do nhiều nhà bán cùng cạnh tranh đấu thầu từ khóa đó. Tuy nhiên, nếu loại SP của bạn có độ tương quan cao hơn với từ khóa thì giá thầu sẽ thấp hơn so với những shop khác .

VD: Cửa hàng X đấu thầu từ khóa “ xe đạp cho trẻ” với giá 2.000đ/lượt click, shop Y đấu thầu từ khóa trên với giá 2.500đ/lượt click → Cửa hàng Y sẽ được hiển thị ưu tiên khi KH tìm kiếm xe đạp điện trẻ nhỏ .

Tuy nhiên, nếu shop Y bán quần áo trẻ em thì dù có đấu giá từ khóa “xe đạp cho trẻ” với giá cao hơn thì cũng không được tính ưu tiên hơn bởi phân loại SP củashop Y không phải là xe đạp trẻ em, ở trường hợp này shop X sẽ được ưu tiên hơn vì SP của họ thuộc phân loại sản phẩm trên.

Shopee luôn ưu tiên thưởng thức người dùng một cách tối đa, bởi vậy sàn sẽ ưu tiên trả về những loại SP tương quan đến nhu yếu của người mua nhiều nhất để họ thuận tiện mua hàng .

Cách tính ngân sách đấu thầu từ khóa Shopee

Giá đấu thầu từ khóa shopee được tính theo lượt click CPC (Cost per click), hệ thống Shopee sẽ chặn những click ảo từ 1 người trong cùng 1 khoản thời gian nhất định để đảm bảo quyền lợi cho người bán tránh bị click tặc. Do vậy, bạn cần thanh toán tổng số tiền đấu thầu = Số lượt click x Giá thầu.

Giá thầu của từ khóa có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm cụ thể, bởi vậy nếu đấu thầu từ khóa Shopee, bạn cần phải chú ý tìm hiểu về SEO quảng cáo để chọn ra các từ khóa phù hợp & mang lại hiệu quả cao nhất, tránh các từ khóa khiến khách hàng bối rối về sản phẩm của bạn.

Nắm bắt thuật toán SEO từ khóa lên vị trí TOP tìm kiếm

Nếu nhiều shop cùng đấu thầu 1 từ khóa thì làm thế nào để SP của bạn được đứng đầu vị trí tìm kiếm Shopee? Thứ hạng hiển thị của loại SP không chỉ tác động ảnh hưởng bởi giá thầu, mà bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố là:

  • Mức độ liên quan của từ khóa: Là mức độ phù hợp của SP với từ khóa mà bạn đã chọn. Bạn cần phải tìm hiểu về những từ khóa liên quan tới SP mà bạn sẽ chạy QC cho nó. Tham khảo cách tìm kiếm từ khóa TẠI ĐÂY.
  • Giá thầu: Là số tiền mà bạn SẼ sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào SP. Tham khảo giá thầu từ khóa TẠI ĐÂY.

Ngoài việc sử dụng tính năng đấu thầu từ khóa trên shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

hotato

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *