Cách chạy quảng cáo shop trên shopee như thế nào?

Quảng cáo shop trên shopee là hình thức quảng cáo giúp làm tăng khả năng bán hàng & khả năng hiển thị của cửa hàng bằng công cụ quảng cáo Shop Ads. Quảng cáo Shop Ads cho phép hiển thị tên cửa hàng của bạn với khẩu hiệu & hình ảnh do chính bạn chọn.

Quảng cáo shop trên shopee có lợi ích gì?

quảng cáo shop trên shopee

quảng cáo shop trên shopee

Khi chạy quảng cáo shop trên shopee, Tên, Logo hình ảnh & khẩu hiệu quảng cáo Shop của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo của shop bạn.

Quảng cáo shop trên shopee giúp thương hiệu & sản phẩm của shop bạn đến gần hơn với khách hàng. Khi Shop của bạn xuất hiện tại vị trí đầu trong danh sách tìm kiếm, lượt truy cập & lượt thích sẽ tăng nhanh hơn, mức độ uy tín của shop cũng sẽ cao hơn. Quảng cáo Shop Ads chỉ được áp dụng cho:

  • Shopee Mall
  • Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích +
  • Shop có đánh giá tốt & doanh thu cao được Shopee lựa chọn.

Lợi ích của việc chạy quảng cáo shop trên shopee:

  • Tăng doanh số: Chạy quảng cáo shop ads giúp dẫn người mua đến mua hàng tại shop. Khi người mua vào shop của bạn, họ có thể lựa chọn được nhiều mẫu SP khác nhau.
  • Tăng mức độ nhận diện cho shop, tăng lượt theo dõi shop, giúp phát triển thương hiệu lâu dài. Về sau nếu khách hàng có nhu cầu mua hàng họ sẽ dễ dàng nhớ tới tên của shop.
  • Kiểm soát chi phí: Khi chạy quảng cáo shop ads bạn có thể dễ dàng đặt ngân sách hoặc số tiền mà bạn muốn bỏ ra cho 1 lượt click vào từ khóa shop ads.

Cách chạy quảng cáo shop trên shopee

quảng cáo shop trên shopee

quảng cáo shop trên shopee

Để thiết lập quảng cáo Shop Ads, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán Shopee => chọn Quảng cáo Shopee => chọn Quảng Cáo Shop Ads trên thanh bên trái => chọn nút Tạo ngay Quảng Cáo Shop Ads để bắt đầu tạo quảng cáo
  • Bước 2: Đặt Tên quảng cáo để có thể dễ dàng nhận biết & quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo Shop Ads của mình.
  • Bước 3: Thiết lập Ngân sách & Thời gian áp dụng QC
  • Bước 4: Chọn Trang liên kết mà bạn muốn người mua truy cập vào sau khi bấm vào quảng cáo Shop Ads của bạn.
  • Bước 5: Chọn Hình ảnh quảng bá cho chiến dịch quảng cáo của shop => bấm chọn Khẩu hiệu quảng cáo => chọn cách Xem trước QC
  • Bước 6: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy 1 danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên shop của mình. Bạn có thể xóa 1 từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách bấm vào biểu tượng Thùng rác. Nếu muốn thêm từ khóa khác, bạn bấm + Thêm từ khóa
  • Bước 7: Gõ từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm & ấn Enter. Bấm Thêm để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu; bấm Xác nhận & thêm từ khóa & chọn Loại từ khóa cần quảng cáo. Nếu muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, bạn bấm chọn ô trống kế bên các từ khóa đó & chọn Chỉnh sửa hàng loạt
  • Bước 8: Điều chỉnh Giá thầu quảng cáo => Click Đăng ký quảng cáo để hoàn tất cài đặt quảng cáo Shop Ads. Hệ thống của shopee sẽ chỉ tính phí QC khi khách hàng (đã đăng nhập vào tài khoản Shopee) click vào quảng cáo. Chi phí QC sẽ được trừ trực tiếp vào Tài Khoản QC của bạn.

Vị trí hiển thị của quảng cáo shop trên shopee

Nếu có người bán sử dụng quảng cáo shop trên shopee, quảng cáo của shop bạn sẽ cạnh tranh với QC của các Shop khác để được hiển thị ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm. Vị trí hiển thị QC của Shop sẽ được xác định bởi 2 yếu tố:

  • Giá thầu mỗi lượt click là giá cao nhất bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi khách hàng nhấp vào QC của bạn. Giá thầu càng cao, QC của bạn sẽ càng có khả năng hiển thị. Giá cả bạn phải chi trả thực tế thường sẽ thấp hơn so với giá thầu, vì hệ thống shopee đã tính cho bạn số tiền tối thiểu mà bạn sẽ phải trả để giữ vị trí QC của mình.
  • Mức độ liên quan của shop được xác định bởi điểm hoạt động của shop (VD như điểm đánh giá,  tỷ lệ hủy đơn, tỷ lệ phản hồi,…) & mức độ liên quan của từ khóa đã chọn với shop. Khi độ liên quan của từ khóa càng cao, QC của bạn càng được hiển thị.

Những điều bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo shop trên shopee

quảng cáo shop trên shopee

quảng cáo shop trên shopee

1. Lưu ý khi chọn hình ảnh cho quảng cáo shop trên shopee

  • Chọn hình ảnh đại diện hấp dẫn, sắc nét. Nên chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, không chọn ảnh mờ, lấy ánh sáng tốt & tập trung vào chủ đề cần QC)
  • Nếu bạn chọn trang liên kết đến danh mục SP, hãy chọn ảnh đại diện phù hợp nhất cho danh mục.
  • Nếu bạn chọn trang liên kết đến trang chủ của Shop, bạn có thể dùng logo của shop hoặc chọn 1 hình ảnh đại diện tốt nhất cho shop của bạn.

2. Lưu ý khi tạo khẩu hiệu quảng cáo shop trên shopee

  1. Nội dung khẩu hiệu cần tập trung vào lợi ích của khách hàng và dễ hiểu, VD: “không sợ nắng hè với kem chống nắng… ”
  2. Làm nổi bật SP mới, SP đang giảm giá hoặc SP nổi trội theo mùa, ví dụ: “Trang trí nhà ở đón Tết”, “Giảm 50% điện thoại samsung đến hết ngày 28/04”.
  3. Không nên đặt khẩu hiệu dưới dạng câu hỏi.
  4. Không nên lạm dụng dấu chấm than, các biểu tượng cảm xúc & những ký tự đặc biệt.

3. Lưu ý khi chọn trang liên kết cho quảng cáo shop trên shopee

Trang liên kết sẽ dẫn dắt khách hàng đến trang chính của shop hoặc danh mục SP của Shop

  • Dẫn hướng khách hàng đến trang chủ của Shop nếu bạn muốn họ xem tổng thể gian hàng
  • Dẫn hướng khách hàng đến danh mục sản phẩm của shop nếu bạn muốn tập trung độ hiển thị & bán hàng cho các SP được chọn
  • Nếu shop bán SP theo nhiều danh mục khác nhau thì với mỗi danh mục SP bạn nên tạo riêng một quảng cáo shop trên shopee với trang liên kết đến danh mục đó. Hãy dùng những từ khóa liên quan đến danh mục SP bạn chọn
  • Bạn có thể dùng các danh mục SP mặc định của shop (dựa trên danh mục SP, sản phẩm KM & sản phẩm mới) hoặc tạo mới một danh mục khác

4. Lưu ý khi đặt tên cho chiến dịch quảng cáo shop trên shopee

Thiết lập “Tên chiến dịch” QC sẽ giúp bạn tổ chức & quản lý chiến dịch QC của mình dễ dàng hơn. Bạn nên đặt tên mô tả đúng nhất với chiến dịch qC của mình. Bao gồm các chi tiết như trang liên kết & thời gian áp dụng, VD: “Bộ sưu tập quần áo mùa hè, 01-30/04”. Tên chiến dịch QC là phân loại riêng của Shop nên sẽ không được hiển thị đến người mua.

5. Cách tối đa hiệu quả của quảng cáo shop trên shopee

Quảng cáo shop trên shopee  có thể giúp cho shop bạn có vị trí hiển thị lợi thế khi khách hàng tìm kiếm. Nhưng quan trọng hơn cả, bạn cần có 1 gian hàng thu hút cùng các SP với giá cả cạnh tranh để tạo hứng thú cho khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần biết cách SEO gian hàng, SEO sản phẩm và chọn từ khóa đấu thầu hiệu quả.

  • Xem thêm Cách SEO trên shopee hiệu quả TẠI ĐÂY
  • Xem thêm Cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả TẠI ĐÂY

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved