Giới thiệu 3 tool tăng traffic shopee hiệu quả nhất hiện nay

Giới thiệu 3 tool tăng traffic shopee hiệu quả nhất hiện nay

Nhiều nhà bán hàng trên Shopee đã lựa chọn đấu thầu từ khoá shopee để mang lại lợi nhuận cao khi kinh doanh trên sàn. Dưới đây là những điều bạn cần biết để tăng hiệu quả đấu thầu từ khoá shopee.

Đấu thầu từ khóa Shopee đem lại những lợi ích gì?

Đấu thầu từ khóa Shopee là phương thức QC mà người bán hàng lựa chọn các từ khóa liên quan & tương tự với sản phẩm đang kinh doanh để chạy QC. Giúp sản phẩm được hiển thị & xuất hiện ở những vị trí nổi bật trong trang tìm kiếm của người dùng. Và người bán hàng sẽ phải trả phí cho mỗi lần người dùng click vào sản phẩm.

Đấu thầu từ khóa Shopee không chỉ giúp shop tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng mà nó còn mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tăng hiển thị: Sản phẩm shop chạy quảng cáo sẽ được xuất hiện tại các vị trí nổi bật mà người mua có thể nhìn thấy và click xem.
  • Tăng doanh số: QC đấu thầu từ khóa góp phần mang sản phẩm & thương hiệu của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Từ đó, tăng lượng truy cập & số lượng đơn hàng, tăng số lượng đánh giá tốt để mang lại uy tín cho gian hàng của bạn.
  • Kiểm soát chi phí chạy quảng cáo: Khi chạy QC Đấu thầu từ khóa Shopee, bạn có thể điều chỉnh được ngân sách bạn muốn trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm đang chạy quảng cáo.

Cách thiết lập đấu thầu từ khóa Shopee

Để thiết lập Đấu thầu từ khóa Shopee, bạn click chọn “Đấu thầu ngay” trong trang quản trị từ Kênh người bán và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm mà shop bạn muốn quảng cáo, cập nhật hình ảnh và đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm => Chọn từ khóa liên quan đến SP mà shop muốn đấu thầu.
  • Bước 2: Thiết lập giá thầu QC Shopee cho mỗi từ khóa shop lựa chọn. Giá thầu chính là số tiền bạn sẽ bỏ ra cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
  • Bước 3: Cài đặt ngân sách & thời gian áp dụng QC. Quảng cáo sẽ hoạt động tới khi hết ngân sách, hết số dư tài khoản QC hoặc thời gian áp dụng QC kết thúc.

Quy luật đấu thầu từ khóa Shopeevô cùng đơn giản. Nếu có nhiều chủ shop cùng đấu thầu 1 từ khóa thì giá đấu thầu sẽtăng lên. Giá thầu càng cao thì hiệu quả QC càng được bảo đảm, được ưu tiên hiển thị hơn. Bởi vậy, những từ khóa đang được sử dụng phổ biến sẽ có chi phí QC cao hơn.

Ngoài ra, sàn Shopee cũng ưu tiên mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Sản phẩm càng liên quan chuẩn xác với từ khóa thì giá thầu sẽ thấp hơn & khả năng hiển thị cũng cao hơn.

Chi phí quảng cáo Đấu thầu từ khóa Shopee sẽ dựa vào số lượt click vào SP mà shop chạy quảng cáo. Để bảo vệ quyền lợi người bán, Shopee đã có tính năng chặn click ảo từ 1 người dùng trong 1 thời gian nhất định. Chi phí mà người bán hàng phải chi trả cho QC sẽ là số lượt click từ người dùng và giá thầu đã được cài đặt.

Giá thầu Đấu thầu từ khóa Shopee có thể thay đổi tuỳ vào từng SP và thời điểm cụ thể. Bởi vậy, để chọn được những từ khóa phù hợp và có hiệu quả cao bạn cần tìm hiểu về SEO trong QC nhằm giúp người mua hiểu rõ hơn và lựa chọn SP của bạn.

Cách chọn từ khóa lên TOP tìm kiếm Shopee 

Nếu shop bạn đang kinh doanh những SP thông dụng và có quá nhiều đối thủ cùng đấu thầu. Làm thế nào để có thể đứng vị trí TOP đầu danh sách tìm kiếm của người dùng? Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị SP:

  • Tính liên quan của từ khóa: Được hiểu là sự liên quan giữa SP bạn đang bán & từ khóa bạn đấu thầu. Chủ shop cần tìm kiếm những từ khóa liên quan đến SP mà shop muốn chạy QC.
  • Giá thầu: Đây là số tiền chủ shop phải chi trả cho mỗi lượt click vào SP chạy QC. Khi càng có nhiều đối thủ cạnh tranh thì giá thầu sẽ càng cao.

Bạn có thể tham khảo các từ khóa liên quan đến SP mà bạn kinh doanh từ công cụ tìm kiếm từ khóa của Shopee. Shopee gợi ý cho bạn 2 loại từ khóa là từ khóa chính (là loại từ khóa thông dụng có giá thầu cao hơn) và từ khóa chi tiết cho bạn lựa chọn.

Nếu shop bạn đang kinh doanh các SP nổi bật có nhiều ưu đãi về giá bán, có nhiều đối thủ cạnh tranh bạn nên lựa chọn từ khóa chính để làm nổi bật hơn về giá cả của mình. Còn nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng có ít người bán và có tên gọi cố định thì bạn nên chọn từ khóa chi tiết.

Các quy tắc bạn cần nhớ để tăng hiệu quả đấu thầu từ khóa Shopee

Để tăng hiệu quả đấu thầu từ khóa Shopee, người bán hàng cần chú ý những quy tắc sau đây:

  • Lựa chọn SP quảng cáo có tương tác & lượt bán tốt.
  • Chọn ít nhất 10 từ khóa cho mỗi SP quảng cáo.
  • Chú ý đến SP đang chạy quảng cáo của bạn.
  • Quan tâm đến QC từ Shopee.
  • Nên sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí.
  • Không cần quá chú trọng đến từ khóa HOT.

Trên đây là những điều bạn cần biết để tăng hiệu quả đấu thầu từ khoá shopee. Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

hotato

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *