Nếu bạn đang bán hàng trên Shopee , ngoài việc tiếp cận nguồn khách hàng nội sàn Free Traffic, việc chạy quảng cáo shopee mới nhất dưới đây sẽ giúp https://hotato.vn/bạn thúc đẩy nhanh quá trình quảng bá gian hàng, tăng nhanh đơn hàng & tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng trên sàn Shopee.
Cách shopee mới nhất cũng khá giản và không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên sâu như trên các nền tảng khác như Facebook Ads, Google Ads,… nhưng bạn cũng cần thực hiện một quá trình chuyên nghiệp, từ việc tối ưu sản phẩm, nội dung quảng cáo đến chiến dịch quảng cáo.
Các hình thức chạy quảng cáo shopee mới nhất
Quảng cáo Shopee là hình thức chạy quảng cáo để mua vị trí hiển thị & tối ưu lượt hiển thị, giúp shop tiếp cận đến tập các khách hàng tiềm năng. Quảng cáo Shopee mới nhất chỉ tính tiền quảng cáo của bạn dựa trên CPC (Cost Per Click), tức là quảng cáo chỉ bị trừ tiền mỗi khi người dùng click vào xem sản phẩm đó.
Hiện tại, Shopee đang hỗ trợ 3 loại hình thức quảng cáo là:
- Quảng cáo đấu thầu từ khóa
- Quảng cáo khám phá
- Quảng cáo Shop Ads ( Chỉ áp dụng đối với các shop được yêu thích trên Shopee Mall)

quảng cáo shopee mới nhất
Để phân biệt giữa shop quảng cáo và shop không chạy quảng cáo, bạn sẽ thấy shop quảng cáo có chữ ”Nhà tài trợ” trên sản phẩm
Tuyệt chiêu chạy quảng cáo shopee mới nhất – Update 2022
1. Đấu thầu từ khóa
Nếu bạn lựa chọn hình thức quảng cáo này, trước mỗi SP sẽ hiển thị thêm dòng chữ ”Nhà tài trợ”. Thông qua đấu thầu từ khóa, bạn thêm từ khóa liên quan đến SP /dịch vụ của mình để chạy quảng cáo. Nếu bạn chạy quảng cáo này thì mẫu quảng cáo của bạn được xuất hiện ở:
- Trên website Shopee: Top 10 kết quả tìm kiếm sản phẩm đầu tiên.
- Trên App Shopee: Top 3 vị trí đầu tiên trong trang kết quả tình kiếm sản phẩm trên app shopee, sau đó quảng cáo SP được hiển thị ngẫu nhiên.
Để có chiến dịch quảng cáo đấu thầu từ khóa thành công, bạn cần biết:
- Bid giá thầu: Là số tiền bạn phải trả cho một lượt click vào quảng cáo. BID giá thầu từ khóa càng cao thì bạn càng có cơ hội xuất hiện trên Top các vị trí đầu từ khóa đang cạnh tranh cao.
- Mức độ liên quan: Là mức độ liên quan của các nhóm từ khóa liên quan đến ngách SP /dịch vụ của bạn.
- Tỷ lệ click chuột, thoát trang, lượt chuyển đổi: Chỉ số này chỉ ảnh hưởng ở mức độ tương đối
Để tìm kiếm từ khóa, bạn có thể khai thác và áp dụng kỹ năng research keyword để lập danh sách từ khóa và xuất nó ra thành File Excel. Sau đó lọc ra những từ khóa ngách có liên quan đến nhóm ngành SP/dịch vụ của bạn. Sau đó, bạn đưa từ khóa vào công cụ lọc từ khóa trên Shopee. Tại đây, bạn có thể Research được volume tìm kiếm của các từ khóa và mức độ cạnh tranh của từ khóa. Sau đó bạn chọn lọc từ khóa & bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee.

quảng cáo shopee mới nhất
Shopee có 2 dạng từ khóa chính là:
+ Từ khóa mở rộng: Bạn có thể chạy quảng cáo với những từ khóa dài, chứa từ 3 – 5 ký tự. Chạy quảng cáo shopee với nhóm từ khóa này cho hiệu quả hơn 30% so với chạy từ khóa chính xác.
+ Từ khóa chính xác: Để chạy nhóm từ khóa này bạn cần ngân sách quảng cáo lớn. Bạn có thể chạy với những từ khóa ngắn từ 2-3 ký tự.
Để thống kê được nhóm từ khóa đã chạy có đạt hiệu quả hay không. Bạn nên kiểm tra quảng cáo từ 7-15 ngày để chọn ra nhóm từ khóa tốt nhất & tiếp tục tối ưu chiến dịch quảng cáo.
2. Quảng cáo khám phá
Với loại hình quảng cáo này, bạn có thể hiển thị SP của mình ở nhiều vị trí khác nhau trên sàn Shopee. Nó cũng giúp tối ưu hóa khả năng hiển thị SP & tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng, để khách hàng có nhu cầu hơn đến các dòng SP có liên quan đến nhóm sản phẩm của bạn.
Vị trí hiển thị của các mẫu quảng cáo này là:
Trên trang bán hàng ”Gợi ý hôm nay”.
Ở mục Sản phẩm tương tự.
Trên trang chi tiết sản phẩm ”Có thể bạn cũng thích”.
Để chạy ”Quảng cáo khám phá”. Shop của bạn cần đạt được các tiêu chí sau:
- Shop của bạn phải có ít nhất 10 lượt đánh giá.
- Shop đang hoạt động bình thường trong 14 ngày gần đây & không bị chuyển sang chế độ tạm nghỉ/đóng cửa.
- Sản phẩm của shop không thuộc nhóm sản phẩm cấm
Vị trí hiển thị của Quảng cáo khám phá được ưu tiên xuất hiện tại:
- Sản phẩm tương tự: SP được tài trợ xuất hiện ở Top 3 vị trí đầu tiên và xuất hiện ngẫu nhiên ở các trang sau đó.
- Có thể bạn thích: Nằm ở top 5 vị trí đầu tiên dành cho nhóm quảng cáo liên quan. Tại trang Có thể bạn thích SP sẽ được xuất hiện ngẫu nhiên trong 30 vị trí đầu.
- Gợi ý hôm nay: Sản phẩm sẽ được xuất hiện trong mục Gợi ý hôm nay, trên trang chủ của shoppee. Đề xuất 20 nhóm SP chạy quảng cáo trong Top 100 vị trí đầu tiên này.
Các yếu tố cần thiết để chiến dịch chạy ”Quảng cáo khám phá” được thành công:
Giá thầu: Giá thầu càng cao, quảng cáo bạn càng được ưu tiên xuất hiện các vị trí đầu. Nhưng bạn nên đặt giá thầu ở mức vừa sàn chung, tránh lãng phí ngân sách.
Mức độ liên quan từ khóa: Nếu không liên quan đến nhóm SP/dịch vụ của bạn, SP quảng cáo sẽ không được phân phối đến nhóm khách hàng nào khác.
Khác với quảng cáo Facebook hay Google, Shopee can thiệp vào Target quảng cáo sâu hơn vào tệp đối tượng khách hàng, bởi khi người dùng click vào SP quảng cáo thì đa phần họ đã có nhu cầu mua hàng rồi.
3. Quảng cáo Shop Ads
Với hình thức quảng cáo này, Shop của bạn có cơ hội hiển thị tại các vị trí đầu của trang tìm kiếm thông qua đấu thầu từ khóa.
Để chạy quảng cáo Shop Ads, shop của bạn cần thỏa mãn 2 tiêu chí là Shop yêu thích và Shopee Mall. Bên cạnh đó, các Shop cần phải có nhiều nhóm mã SP khác nhau.
Để chạy quảng cáo Shopee Ads thành công, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Trang trí Shop: Khách hàng sẽ có thiện cảm và quyết định mua hàng nếu Shop của bạn trang trí đẹp, có nhóm sản phẩm cụ thể & thông tin rõ ràng. Như vậy họ sẽ cảm thấy tin tưởng và đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn.
Kênh Marketing trên Shopee: Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ của Shopee dành cho nhà bán hàng, đó là các kênh marketing giúp bạn tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng & gia tăng đơn hàng hiệu quả. Công cụ này cũng là một trợ thủ đắc lực trong việc chay quảng cáo Shopee Ads.

quảng cáo shopee mới nhất
Lựa chọn SP để chạy quảng cáo: Bạn không nên chạy dàn trải quá nhiều SP khác nhau, mà chỉ chọn lựa chọn những sản phẩm tiềm năng và SP chủ lực để chạy quảng cáo. Không nên chạy quảng có cho các các sản phẩm chưa bán được đơn nào, chưa có lượt đánh giá, bình luận, sale…. hay các SP có lợi nhuận thấp (dưới 50.000 vnđ /đơn hàng) và các sản phẩm dưới 3 sao, không có nhiều lượt bình luận tốt.
Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT
Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.
Đăng ký Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY
Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây: