Đấu giá từ khóa shopee là một trong những giải pháp tối ưu nhất để bạn có thể quảng cáo sản phẩm, quảng bá shop đến nhiều khách hàng hơn, giúp đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Trong bài viết này Hotato.vn sẽ hướng dẫn bạn các quy định về đấu giá từ khóa shopee để bạn có thể chạy quảng cáo hiệu quả.
Tìm hiểu về đấu giá từ khóa shopee
Đấu giá từ khóa shopee là tính năng quảng cáo shopee có trả phí giúp nhà bán hàng có cơ hội tương tác với khách hàng cao hơn. Tức là khi bạn chạy QC, nếu khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm thì sản phẩm & gian hàng của bạn sẽ được nằm ở những vị trí TOP đầu tìm kiếm, có thể tiếp cận người dùng tốt nhất. Đấu giá từ khóa được tính dựa trên giá của từng lượt click mà người thầu đề xuất để Shopee xem xét & đẩy thứ hạng.
Cũng là đấu giá từ khóa shopee nhưng không phải sản phẩm/shop nào cũng đạt hiệu quả và có vị trí ngang nhau. Nếu bạn không biết cách đặt giá thầu & từ khóa, cho dù giá thầu của bạn cao hơn thì cũng chưa chắc đạt hiệu quả QC tốt nhất.

đấu giá từ khóa shopee
Lợi ích của việc đấu giá từ khóa shopee là khá rõ rệt, bởi vậy mà tính năng này ngày càng được các nhà bán hàng cạnh tranh đông đảo. Đấu giá từ khóa shopee sẽ giúp sản phẩm/shop của bạn được tăng độ hiển thị, có cơ hội được tiếp cận với khách hàng nhiều hơn, từ đó tăng lượng tương tác & tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng, thúc đẩy doanh số kinh doanh vượt trội.
Việc đấu thầu từ khóa Shopee chỉ tính phí khi có kết quả. Nên bạn không cần phải lo lắng lãng phí chi phí đấu thầu mà không thu được kết quả gì. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả kinh doanh & hiệu quả QC thì bạn cũng cần chú ý đến việc SEO gian hàng, SEO sản phẩm, tạo sức hút cho gian hàng và đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu với mức giá cả hợp lý.
Cách đấu giá từ khóa shopee đạt hiệu quả tối ưu
1. Trình tự các bước đấu giá từ khóa shopee

đấu giá từ khóa shopee
- Bước 1: Đăng ký & đăng nhập vào tài khoản quảng cáo trên Shopee => chọn “Quảng cáo Shopee”
- Bước 2: Chọn ” Thêm mới sản phẩm” => Lựa chọn những SP bạn muốn chạy quảng cáo => bấm vào “ Xác nhận”. Hệ thống sẽ gợi ý cho bạn những SP có doanh số bán hàng cao & tỷ lệ chuyển đổi tốt trong phần “Chọn sản phẩm” để bạn ưu tiên chạy quảng cáo.
- Bước 3: Thiết lập ngân sách và thời gian quảng cáo. Ngân sách QC là chi phí tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả. Mức thiết lập “ Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 5.000đ và “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50.000đ. Còn thời gian quảng cáo là khoảng thời gian quảng cáo sẽ hiển thị. Đến thời gian thiết lập thì QC sẽ tự động tắt.
- Bước 4: Shopee có chức năng “Quảng cáo tự động” giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu các từ khóa liên quan đến SP của bạn. Hãy sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập & quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu chính bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa của mình.
- Bước 5: Nếu bạn chọn từ khóa thủ công, Shopee sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa nên đấu thầu, dựa trên SP bạn đang chạy quảng cáo. Nếu muốn xóa những từ khóa khỏi danh sách đấu thầu, bạn bấm vào dấu Xóa. Để thêm từ khóa khác => bấm + Thêm từ khóa. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các từ khóa gợi ý dựa trên SP của bạn. Bạn gõ từ khóa bạn cần tìm kiếm vào thanh tìm kiếm => nhấn Enter.
- Bước 6: Bạn chọn Thêm để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu => chọn “Xác nhận” để thêm từ khóa. Nếu muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, bạn bấm chọn ô trống kế bên các từ khóa đó và bấm chọn Chỉnh sửa hàng loạt. Sau đó, bạn chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa
Quy luật đấu giá từ khóa shopee

đấu giá từ khóa shopee
Khi bạn đấu giá từ khóa shopee, những từ khóa hot càng có nhiều người đấu thầu thì giá thầu của nó sẽ càng cao. Bởi vậy những từ khóa hot, từ khóa thông dụng sẽ có mức giá thầu khá cao. Nhưng nếu SP của bạn có độ liên quan với từ khóa cao thì giá thấu sẽ thấp hơn so với đối thủ hoặc so với các sản phẩm khác. Điều này là do Shopee muốn tạo trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng, tránh việc kết quả tìm kiếm bị thương mại hóa.
Đấu giá từ khóa shopee được tính phí theo lượt CPC (Cost per click). Bạn có thể yên tâm khi chạy QC đấu thầu từ khóa bởi shopee sẽ không tính các lượt click ảo từ 1 người trong cùng một tài khoản. Chi phí QC bạn sẽ phải trả là: Giá thầu x số lượt click.
Giá thầu của từ khóa có thể sẽ tăng giảm tùy từng thời khác nhau. Bởi vậy, để tối ưu hiệu quả QC và giá thầu thì bạn cần nghiên cứu kĩ các từ khóa và theo dõi chiến dịch quảng cáo thường xuyên.
Ngoài việc tự chạy quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.