SEO Shopee là gì? Cách tối ưu SEO Shopee hiệu quả nhất

SEO Shopee là gì? SEO Shopee là một phương pháp giúp nâng cao thứ hạng hiển thị sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm của shopee khi người dùng tìm kiếm với những từ khóa liên quan, giúp gia tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.

Hiện nay, SEO Shopee là lựa chọn của nhiều chủ shop mới bán hàng trên Shopee để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách tối ưu SEO Shopee thì mới có thể thu hút khách hàng vào gian hàng của bạn.

Trong bài viết này, HOTATO.VN sẽ giúp bạn hiểu được SEO Shopee là gì và cách tối ưu SEO Shopee hiệu quả nhất.

SEO Shopee là gì? Vì sao cần Seo trên Shopee?

SEO Shopee là một phương pháp hiệu quả giúp nâng cao thứ hạng hiển thị các sản phẩm của shop lên trang kết quả của người mua khi họ tìm kiếm SP bằng các từ khóa liên quan, giúp gia tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.

Shopee là một trong những sàn TMĐT được yêu thích và sử dụng nhiều nhất. Với lượng truy cập đến hàng chục triệu lượt mỗi tháng, việc Seo trên Shopee sẽ mang tới cho shop bạn nhiều lợi ích như:

  • Giúp shop bạn có đánh giá xếp hạng cao trong trang tìm kiếm của sàn Shopee
  • Giúp tăng lượt hiển thị với KH và lượt truy cập vào SP.
  • Giúp gia tăng đáng kể khả năng chuyển đổi thành các đơn hàng thực.
  • Giúp bùng nổ doanh thu cho shop, cho chủ shop đạt hiệu quả kinh doanh cao

Ngoài những lợi ích về thứ hạng hiển thị và lượt khách hàng truy cập vào gian hàng, SEO Shopee còn là giải pháp bán hàng hiệu quả cho chủ shop có gian hàng trên shopee với nhiều ưu điểm sau:

  • SEO Shopee là hình thức tiếp cận KH mang lại hiệu quả cao mà chủ shop không phải bỏ ra chi phí quảng cáo
  • Khi sản phẩm được SEO thành công và xuất hiện trên top đầu tìm kiếm, lượng truy cập sản phẩm sẽ ổn định và lâu dài, chủ shop chỉ cần đảm bảo nội dung SP được cập nhật và tối ưu nhanh chóng, thường xuyên để người mua có nhiều lựa chọn.
  • Sàn TMĐT Shopee cho phép hiển thị feedback từ người mua hàng. Do đó, SP nào càng nhận được đánh giá cao thì sẽ càng chiếm được lòng tin từ KH và khiến họ yên tâm lựa chọn.

Cách tối ưu SEO Shopee hiệu quả nhất

Để tối ưu SEO shopee, bạn cần chú ý 3 điều sau:

  • Nội dung SEO có liên quan và hữu ích với khách hàng.
  • Nội dung SEO có tính thống nhất và không trùng lặp.
  • Không copy y nguyên từ người khác hoặc các nguồn khác.

1. Tìm kiếm từ khóa

Để SEO Shopee trước tiên chủ shop cần xác định từ khóa cho sản phẩm và cho cửa hàng của mình dựa trên sản phẩm shop đang kinh doanh. Khi sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa, bạn sẽ biết được từ khóa nào đang có lượt tìm kiếm cao từ đó có thể lựa chọn từ khóa SEO trên gian hàng của mình. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm từ khóa cũng sẽ gợi ý giúp bạn các từ khóa liên quan để bạn có thể sử dụng thêm từ khóa này khi SEO.

Tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa là một bước quan trọng, bởi nếu bạn SEO 1 đống từ khóa có lượng volume quá bé, thậm chí không có người tìm kiếm thì việc SEO sẽ hoàn toàn vô nghĩa.

Bạn có thể dùng những công cụ hỗ trợ cho việc tìm kiếm & nghiên cứu từ khóa như: Google keyword planner, Ahrefs, keywordtool.io… hoặc dùng công cụ bên trong Shopee như thanh tìm kiếm, đấu thầu từ khóa. Trong bài viết này HOTATO.VN sẽ tập trung vào các công cụ tìm kiếm từ khóa của Shopee.

Thanh tìm kiếm: Ở trang chủ shopee, bạn sẽ có được một vài từ khóa ở ngay thanh tìm kiếm Shopee.


Đấu thầu từ khóa: Đấu thầu từ khóa Shopee trong “quảng cáo của tôi” sẽ đưa ra cho bạn những từ khóa chất lượng. Tại mục đấu thầu từ khóa, bạn có thể kiểm tra volume search mỗi tháng:

Tại một thị trường có hàng trăm ngàn người bán hàng như Shopee thì việc trùng lặp hàng trăm sản phẩm giống nhau là chuyện bình thường. Vì thế, việc bạn và đối thủ dùng cùng các từ khóa SEO shopee cũng sẽ thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ, bạn cần phải nắm thêm các yếu tố tối ưu từ khóa một cách hợp lý.

2. Tối ưu tên gian hàng 

Tên gian hàng/ tên Shop là một trong số các yếu tố quan trọng tác động tới SEO trên Shopee. Để tối ưu tên gian hàng, chủ shop nên dùng tên chính thức của cửa hàng, không dùng tên mạo danh hoặc trùng lặp với gian hàng khác. Trong tên gian hàng nên có thêm nội dung giúp gia tăng độ uy tín cho cửa hàng như “official store”, “cửa hàng chính thức”, “cửa hàng chính hãng”…

Nếu tên shop của bạn không thuộc một thương hiệu đã nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết tới thì khi đặt tên, bạn nên chèn thêm sản phẩm hoặc loại hàng shop đang bán. Ví dụ: Máy chơi game chính hãng, Ứng dụng SEO Shopee,…Đây là một cách tối ưu sản phẩm trên Shopee hiệu quả, để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và gian hàng của bạn.

Lưu ý để tối ưu Seo cho tên gian hàng/tên Shop:

  • Dùng tên chính của shop, kết hợp thêm loại sản phẩm chính mà bạn bán.
  • Không đặt tên gian hàng theo dạng nickname khó hiểu, khó nhớ bởi nó sẽ khiến khách hàng dễ quên shop của bạn và không nhớ được tên shop trong các lần mua hàng tiếp theo.
  • Độ dài tên shop nên dưới 30 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng. Bạn có thể đặt thêm các cụm từ tạo uy tín như “Official”, “Chính hãng”,…

3. Tối ưu phần giới thiệu gian hàng

Trong phần giới thiệu/mô tả gian hàng, bạn cũng cần nêu rõ các thông tin về shop của mình như shop bạn đang bán sản phẩm gì, SĐT liên hệ, địa chỉ cửa hàng bên ngoài (nếu có),…

Để tối ưu SEO Shopee, phần mô tả shop cũng cần phải đặt những từ khóa chính thể hiện rõ các SP chính mà shop bán.

4. Tối ưu Meta Title & Description

Meta Title & Description là phần mô tả hiển thị ở bên ngoài kết quả tìm kiếm Google. Trong hệ thống của Shopee, phần Title Tag là tên sản phẩm (tối đa 55 ký tự); phần Description Tag là mô tả sản phẩm (tối đa 155 ký tự).

Để tối ưu tên sản phẩm, bạn nên sử dụng tối đa số ký tự mà hệ thống cho phép và gộp từ 2 – 3 từ khoá có lượng tìm kiếm cao vào title. Vì cửa hàng sẽ có nhiều sản phẩm, bạn nên tránh đặt tên trùng lặp để không bị shopee đánh là spam.

Cấu trúc tên sản phẩm: Tên Cơ Bản + Thương Hiệu + Đặc Tính Sản Phẩm + Yếu tố giá

VD: Phần mềm SEO Shopee HOTATO – Tăng traffic và chốt đơn hiệu quả – Giá cực shock

Lưu ý: 

  • Không đặt tên sản phẩm quá ngắn.
  • Không spam từ khóa trong Title
  • Không dùng chung 1 tên cho tất cả SP.
  • Không viết tắt, viết sai chính tả.

5. Tối ưu phần mô tả sản phẩm

  • Nội dung phần mô tả sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin, đặc tính cũng như cách dùng sản phẩm. Cụ thể là chất liệu sản phẩm, trọng lượng sản phẩm, kích thước và các đặc tính khác của sản phẩm.
  • Mô tả chi tiết công dụng và lợi ích của SP.
  • Để tối ưu SEO bạn hãy đặt từ khóa ở đầu, giữa và cuối phần nội dung mô tả sản phẩm là hợp lý, không nhồi nhét quá nhiều.
  • Cung cấp thêm thông tin hậu mãi và chế độ bảo hành nếu có để khách hàng có thêm lòng tin vào cửa hàng.
  • Nên thêm hashtag phía dưới mô tả. Hashtag thường là những từ khóa chính trong bộ từ khóa bạn đã nghiên cứu trước đó.
  • Không copy y nguyên nội dung sản phẩm từ đối thủ cùng ngành hàng với bạn. Bởi tiêu chí xếp hạng thường sẽ dựa vào yếu tố này để đánh giá.

6. Tối ưu SEO hình ảnh đăng trên Shopee

Hình ảnh dùng để đăng trên Shopee gồm có: Ảnh đại diện của shop; Ảnh bìa của shop; Ảnh mô tả sản phẩm; Ảnh giới thiệu gian hàng.

Để tối ưu SEO hình ảnh trên shopee bạn cần đăng đúng kích thước hình ảnh chuẩn theo yêu cầu của Shopee (Kích thước tối thiểu 500×500 pixel, độ phân giải 72dpi), đăng đầy đủ các ảnh cần đăng và không để trống bất cứ phần ảnh nào.

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khách hàng có click vào xem sản phẩm hay gian hàng của bạn hay không. Bởi vậy các hình ảnh bạn đang cần được lựa chọn kỹ lượng; chọn ảnh đẹp, nên có logo, có khung và có thêm một số thông tin sản phẩm.

Quy định chung về hình ảnh sản phẩm trên Shopee:

  • Hình ảnh, video của sản phẩm phải được chụp rõ nét, chi tiết tình trạng SP. Người bán không được dùng những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến SP.
  • Phải dùng ít nhất là 1 hình ảnh thật của SP do chính shop tự chụp. Trong đó phần diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.
  • Tuyệt đối cấm đăng tải các hình ảnh cấm như ảnh khỏa thân, khiêu gợi, hình ảnh có nội dung bạo lực, phản cảm, trái với quy định của pháp luật và vi phạm thuần phong mĩ tục.

7. Tối ưu Hashtag

Hashtag cần được thêm trong phần mô tả sản phẩm. Các hashtag này thường là những từ khóa chính, từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn đang bán Camere thì cách để bạn thêm Hashtag sẽ là:

#camera #bancamera #camera_an_ninh #camera_chinh_hang,….

Hoặc bạn có thể áp dụng theo công thức: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính_sản_phẩm #khuyến-mãi #ưu_điểm_sản_phẩm #thương_hiệu. Tất cả những gì khách hàng có thể tìm kiếm thì bạn có thể đặt Hashtag được.

8. Thu hút đánh giá sản phẩm của khách hàng

Đánh giá sản phẩm sau khi mua hàng là yếu tố rất quan trọng giúp những người mua tiếp theo có thể dựa vào đó để quyết định có nên mua hàng hay không. Vì vậy, sau khi khách đã nhận hàng bạn nên kêu gọi khách hàng đánh giá 5 sao cho gian hàng của bạn.

Bạn có thể nhắn tin trực tiếp với người mua và hỏi xem họ sử dụng sản phẩm có tốt không và nhờ họ đánh giá giúp. Hoặc bạn có thể viết lời cảm ơn khách hàng kèm thêm nội dung nếu khách hàng đánh giá 5 sao sẽ nhận được ưu đãi/mã giảm giá cho lần mua tiếp theo.

Việc thu hút người mua đánh giá sản phẩm là rất quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của những khách hàng sau. Thêm vào đó, đánh giá shop càng cao thì khả năng SEO từ khóa shopee của shop càng được củng cố.

Xem thêm Video: Hướng dẫn trang trí shop trên shopee

9. Liên kết gian hàng shopee với các website và MXH khác

Cũng giống với việc SEO website, ngoài tối ưu Onpage bạn cần đẩy thêm traffic nữa để tăng thứ hạng. Trong đó tiêu chí đánh giá hàng đầu của Shopee sẽ là lượt bán và feedback từ khách hàng. Thông thường traffic càng nhiều thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng.

Liên kết gian hàng shopee với website

Nếu bạn có website bán hàng thì có thể liên kết website đó với gian hàng trên Shopee. Khi có nhiều trang liên kết tự nhiên và cùng lĩnh vực với shop của bạn, thì Google sẽ đánh giá trang của bạn là một trang tốt, sẽ có thể xuất hiện ở vị trí cao.

Cách liên kết website với Shopee:

Hiện tại bạn có thể liên kết với Shopee theo hai cách:

  • Cách 1: Gắn đường link gian hàng trên Shopee trực tiếp vào website
  • Cách 2: Sử dụng các icon từ Shopee để liên kết

Liên kết gian hàng shopee với Facebook

SEO Shopee là gì11

Nếu bạn có Fanpage trên Facebook thì bạn có thể gắn link gian hàng của bạn trên shopee với Fanpage Facebook bằng nút Mua ngay (Shop now). Khi người mua nhấn vào, họ sẽ được điều hướng đến gian hàng Shopee của bạn.

Liên kết gian hàng shopee với Instagram

SEO Shopee là gì

Instagram là một MXH chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, bởi vậy bạn không nên bỏ qua MXH này khi kinh doanh trên Shopee, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang.

Để tăng lượng người dùng ghé thăm gian hàng trên Shopee, chủ shop có thể thêm link gian hàng vào phần tiểu sử (bio) trên Instagram. Điều này vừa tiện cho người mua khi họ muốn tham khảo thêm nhiều SP vừa tốt cho SEO.

Bên cạnh đó, để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm SEO & Quảng cáo Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký SEO & Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.