SEO sản phẩm trên Shopee là gì? Cách tối ưu SEO sản phẩm trên ShopeeKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEESEO sản phẩm trên Shopee là gì? Cách tối ưu SEO sản phẩm trên Shopee

SEO sản phẩm trên Shopee là gì? Cách tối ưu SEO sản phẩm trên Shopee

Shopee là một thị trường tiềm năng giúp mang lại nguồn doanh thu rộng lớn cho cộng đồng người bán hàng. Tuy nhiên để các shop tìm kiếm được nguồn traffic tự nhiên và thu hút khách hàng nhiều hơn thì SEO sản phẩm trên Shopee là một giải pháp quảng cáo miễn phí vô cùng hiệu quả cho nhà bán hàng.

SEO sản phẩm trên Shopee là gì?

SEO sản phẩm trên Shopee là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Shopee. Giúp sản phẩm/shop của bạn đứng top trên tìm kiếm tự nhiên của Shopee, qua đó tăng trưởng đơn hàng trên Shopee.

SEO sản phẩm trên Shopee là gì? Cách tối ưu SEO sản phẩm trên Shopee

SEO sản phẩm trên Shopee là gì? Cách tối ưu SEO sản phẩm trên Shopee

Từ đó, thay vì bạn tốn phí cho quảng cáo Shopee thì kết quả SP của shop bạn sẽ được hiển thị trên tìm kiếm tự nhiên của Shopee cùng với các SP chạy quảng cáo.

Cùng với việc xuất hiện trên tìm kiếm SP trên Shopee, SP của bạn cũng sẽ đồng thời hiển thị trên Google. Bởi Shopee là một sàn TMDT hàng đầu hiện nay và đứng top tìm kiếm rất nhiều ngành hàng, SP.

Nói đến SEO tức là nói đến nội dung được xem là hữu ích cho người xem. Một nội dung được đánh giá là hữu ích khi bạn có thể cung cấp chi tiết đầy đủ về Shop, về SP mà bạn đang bán. Tiếp theo, chủ shop cần đặt mình vào tâm lý của người mua hàng. Muốn nhận được những thông tin có mức độ tin cậy cao & đầy đủ về tính năng/chất lượng của SP. Bạn cần trả lời được những thắc mắc của KH có thể tìm kiếm liên quan về SP của mình.

Tại sao shop cần SEO sản phẩm trên Shopee?

SEO sản phẩm trên Shopee là công cụ marketing hiệu quả cho nhiều nhà bán hàng và hoàn toàn miễn phí. Giúp SP của bạn có khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm của Shopee & Google ở thứ hạng cao.Từ đó tăng độ tin cậy của KH đối với sản phẩm.

Ngoài ra, SEO sản phẩm trên Shopee còn giúp tác động tích cực đến quá trình ra đơn hàng & tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, việc SEO sản phẩm không chỉ hướng tới chính trang SP mà còn là xung quanh nội dung của SP như:

  • Review SP
  • So sánh SP
  • Trải nghiệm SP
  • Những vấn đề xung quanh SP: Sửa chữa/bảo hành/chăm sóc/kết hợp với sản phẩm khác.
Số lượng đơn hàng = Lượng truy cập (Traffic) X tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
Khi thực hiện SEO sản phẩm trên Shopee, lượng truy cập của chủ shop có được hoàn toàn miễn phí & đều đặn. Với điều kiện là nội dung của SP, gian hàng của shop được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng. Còn đối với tỷ lệ chuyển đổi, thì SEO thường tốt hơn so với các kênh QC khác. Vì người dùng đã có nhu cầu về SP mới tìm kiếm SP trên Shopee hoặc Google. Do đó, kéo theo việc họ có xu hướng click vào những SP được tối ưu tốt về SEO.

Trên Shopee, mỗi tuần các lượt truy cập tìm kiếm vào trang SP từ các công cụ tìm kiếm với Google chiếm tới khoảng 50% tổng số lượng truy cập. Từ đó, ta có thể thấy việc đầu tư vào SEO cho SP trên Shopee là điều mà các chủ shop nên làm ngay.

Hướng dẫn cách tối ưu SEO sản phẩm trên Shopee

SEO sản phẩm trên Shopee là gì? Cách tối ưu SEO sản phẩm trên Shopee

1. Tối ưu tiêu đề SP trên Shopee

Tiêu đề SP cần xác định rõ SP mà chủ shop đang bán. Đây được xem là một trong những phần nổi bật nhất cần tối ưu SEO. Tiêu đề SP cụ thể và chính xác sẽ giúp Google giới thiệu SP đến cho các khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thích hợp.

Tên SP không nên quá dài, chủ shop nên đặt tên dưới 55 ký tự (bao gồm các khoảng trắng). Phần mô tả SP tối đa 150 ký tự (bao gồm các khoảng trắng). Để tối ưu SEO tiêu đề SP, dưới đây là cấu trúc & nguyên tắc dành cho nhà bán hàng:

Tiêu đề sản phẩm= Tên cơ bản + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm

Ví dụ: Bút che khuyết điểm + Innisfree + Mineral Stick Concealer – 2g

Lý do nhà bán hàng nên tối ưu SEO cho tiêu đề SP theo cấu trúc này là dựa vào hành vi tìm kiếm của KH. Khi KH đang quan tâm về một SP, ngoài tên SP thì họ còn quan tâm đến thương hiệu & các đặc tính chính của SP. Do đó, việc tạo tiêu đề SP có sự kết nối giữa 3 yếu tố này sẽ giúp chủ shop tối ưu SEO cho SP trên Shopee hiệu quả hơn.

Xem thêm Video: CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO SHOPEE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỂU QUẢ NHẤT

2. Tối ưu SEO phần mô tả SP

Sau khi tối ưu SEO cho tên sản phẩm, chủ shop nên đầu tư vào phần mô tả SP chi tiết. Nội dung phần mô tả SP nên có những đầy đủ thông tin/đặc tính của SP. Bởi người dùng sẽ quan tâm đến những thông tin này để đưa ra quyết định có nên mua hàng hay không. Ngoài ra, nội dung SP cần được viết tự nhiên, không được copy từ các nguồn khác. Đặc biệt là từ nội dung của các shop đối thủ hoặc từ nhà sản xuất/thương hiệu cung cấp SP.

Về từ khóa trong phần mô tả SP, nên chỉ sử dụng 1-2 từ khóa cho 1 đoạn & nên tận dụng các từ khóa dài. Không nên spam quá nhiều các từ khóa trong một bài viết. Không viết sai chính tả và mô tả SP quá sơ sài. Bạn nên chia đoạn văn mô tả SP thành 3 phần chính:

  • Tiêu đề 1: Thông tin về sản phẩm
  • Tiêu đề 2: Tính năng nổi bật của SP
  • Tiêu đề 3: Công dụng + hướng dẫn sử dụng cho KH

3. Đánh giá của KH trong tối ưu SEO

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để SP có khả năng xuất hiện trên trang tìm kiếm. Ngoài việc tối ưu nội dung SP thì chủ shop nên tập trung vào các đánh giá SP của người dùng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các SP thường hiển thị trên top sẽ có mức đánh giá chung từ 4 – 5 sao. Do đó, việc có mức đánh giá cao sẽ giúp SP của bạn được tối ưu SEO tốt hơn.

Tuy nhiên, đôi khi shop cũng không thể tránh khỏi việc nhận review không tốt từ KH bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy nên, bạn cần thường xuyên kiểm tra các review không tốt để cải thiện chất lượng SP tốt hơn. Đồng thời nên trả lời KH và hỗ trợ KH có một trải nghiệm hài lòng nhất.

Để có được đánh giá tốt từ KH, chủ shop cần phải đầu tư:

  • SP phải đúng với những mô tả mà bạn đã viết để tạo độ tin tưởng cho KH cho những lần mua tiếp theo;
  • Trả lời thắc mắc của KH một cách nhanh chóng
  • Giao hàng đúng hẹn
  • Nhờ KH đánh giá cho bạn sau khi đã hài lòng với món hàng

4. Lựa chọn đúng ngành hàng cho SP

Đây cũng là một yếu tố mà chủ shop cần lưu ý trong việc tối ưu SEO. Việc phân đúng ngành hàng cho SP sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận đến SP của bạn hơn.

Sử dụng phần mềm tự động SEO sản phẩm Shopee

Để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm SEO & Quảng cáo Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng. Ví dụ như SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2023 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved