Quy tắc cần nhớ khi chạy từ khóa trên shopee

Chạy từ khóa trên shopee luôn là hình thức quảng cáo shopee ra đơn nhanh nhất được nhiều người sử dụng khi kinh doanh bán hàng trên sàn TMĐT shopee. Tuy nhiên, quy tắc chạy từ khóa trên shopee như thế nào hiệu quả thì không phải ai cũng biết được. Cùng Hotato.vn tìm hiểu về vấn đề này ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Chạy từ khóa trên shopee là gì?

Chạy từ khóa trên shopee là phương pháp QC giúp shop và SP của shop bạn tiếp cận khách hàng nhanh & đơn giản hơn khi bạn bỏ ra một chi phí nhất định. Và công cụ để tiếp cận đến KH đó chính là từ khóa. Lựa chọn từ khóa tìm kiếm là cầu nối giữa shop bán hàng với KH tìm kiếm.

Khi chạy từ khóa trên shopee, chủ shop sẽ phải trải qua quá trình lựa chọn từ khóa, gắn hashtag, đấu thầu từ khóa và đóng phí cho shopee để đưa shop hay sản phẩm của shop lên TOP đầu hiển thị khi KH tìm kiếm từ khóa được đấu thầu đó.

So với các cách chạy từ khóa khác, khi chạy từ khóa trên shopee chủ shop chỉ phải mất tiền khi KH click trực tiếp vào SP đang chạy QC. Shopee cũng có bộ lọc để bảo vệ shop ngăn chặn các click ảo, giúp hạn chế rủi ro mất tiền vô lý một cách tối đa.

chạy từ khóa trên shopee

chạy từ khóa trên shopee

 

Cài đặt quảng cáo chạy từ khóa trên shopee như thế nào?

Các bước thực hiện chạy từ khóa trên shopee như sau:

Bạn vào trang người bán shopee > sản phẩm > chọn từ khóa liên quan đến SP > cài đặt giá thầu từng SP > thiết lập ngân sách & thời gian đấu thầu từ khóa.

  • Bước 1 – Chọn sản phẩm chạy QC: Nên lựa chọn SP shopee đề cử vì các SP này có lượt bán tốt, có các chỉ số vận hành tốt để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất khi QC.
  • Bước 2 – Chọn từ khóa QC: Nếu chưa biết cách chọn từ khóa phù hợp, bạn để QC tự động, shopee sẽ giúp bạn lựa chọn được những từ khóa phù hợp với SP bạn đang chạy. Còn nếu biết cách chọn từ khóa, bạn có thể lựa chọn từ khóa thủ công phù hợp với từng SP.
  • Bước 3 – Thiết lập giá thầu: Căn cứ vào giá thầu gợi ý của shopee bạn có thể thiết lập giá cho từ khóa của mình để đảm bảo QC được hiển thị chính xác & xếp hạng trong TOP tìm kiếm.
  • Bước 4 – Thiết lập ngân sách & thời gian chạy QC: Ngân sách trong QC cho phép QC có thể chạy & sẽ dừng khi chạm đến ngưỡng bạn thiết lập. Cài đặt ngân sách tùy vào tình hình tài chính & con số bạn muốn chi cho chiến dịch QC của mình. Thời gian chạy QC là thời gian QC sẽ được hiển thị, bạn có thể tự cài đặt thông số này.
chạy từ khóa trên shopee

chạy từ khóa trên shopee

Quy tắc cần nhớ khi chạy từ khóa trên shopee

  • Chọn sản phẩm chạy QC có lượt bán tốt: SP có lượt bán tốt, hình ảnh đẹp, rõ nét. Thiết lập QC hiển thị top 1 mà SP mới, chưa có đánh giá, chưa có lượt mua thì lượt click hay đơn hàng mới sẽ rất ít. Chính bởi vậy, chủ shop cần hết sức cân nhắc khi chọn sản phẩm chạy QC.
  • Mỗi chiến dịch nên chọn ít nhất 10 từ khóa: Để tăng khả năng hiển thị QC bạn hãy kết hợp lựa chọn những từ khóa chính xác & từ khóa mở rộng. Thêm vào đó nó còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho đấu thầu từ khóa mà không lo ảnh hưởng đến SP.
  • Luôn chú ý đến SP của bạn: Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến tỉ lệ click khi chạy QC. Một sản phẩm có chất lượng, được tốt tối ưu SEO tên SP, thông tin SP, hình ảnh hấp dẫn,… chắc chắn sẽ đem lại tỉ lệ click cao hơn.
  • Đừng quá quan tâm đến từ khóa HOT: Những từ khóa HOT luôn được người dùng tìm kiếm rất nhiều, tuy nhiên nó cũng đồng nghĩa với độ cạnh tranh cao. Nếu shop bạn mới mở hoặc shop không lớn thì rất khó có thể chiến nổi với những đối thủ mạnh. Bởi vậy bạn nên tập trung vào những từ khóa ngách & từ khóa dài.
  • Tận dụng khoảng trắng phù hợp: Khoảng trắng này được hiểu là các từ khóa viết liền hoặc viết cách. Trong nhiều trường hợp, người mua trên shopee có thể tìm kiếm bằng việc viết liền như khi tìm kiếm tên shop. Lúc này, SP ảnh hưởng chứa từ khóa viết liền sẽ được hiển thị tốt hơn. Bạn nên kết hợp thật tốt từ khóa có khoảng trắng & từ khóa viết liền để đảm bảo độ hiển thị cho SP của bạn.
  • Luôn chú ý đến báo cáo QC Shopee: Việc theo dõi báo cáo QC giúp bạn biết được QC của mình có đang hiệu quả hay không, từ khóa & SP nào nào hiệu quả và từ khóa nào, SP nào không hiệu quả. Từ đó bạn sẽ có được sựu điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng cải thiện vị trí & tỉ lệ chuyển đổi.
  • Quan tâm đến các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí: Bạn có thể tham khảo một số công cụ nghiên cứu keyword miễn phí như keyword tool, google trend, … bởi các công cụ này có thể đưa ra cho bạn những gợi ý từ khóa cấp 2 hay từ khóa ngách hợp lý cho chiến dịch QC của mình.

Trên đây là một số chia sẻ về Kinh nghiệm chạy QC & Quy tắc cần nhớ khi chạy từ khóa trên shopee.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tới các công cụ bán hàng, công cụ quảng cáo shopee giúp bạn thiết lập những từ khóa đúng để mang lại hiệu quả QC cao với chi phí tối ưu. Phần mềm tự động quảng cáo Shopee SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved