Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì? Quảng cáo Shop Ads Shopee là hình thức quảng cáo shopee giúp thương hiệu & sản phẩm của shop bạn đến gần hơn với khách hàng. Khi Shop của bạn xuất hiện tại vị trí đầu trong danh sách tìm kiếm, lượt truy cập & lượt thích sẽ tăng nhanh hơn, mức độ uy tín của shop cũng sẽ cao hơn.
Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì?
Quảng cáo Shop Ads Shopee là hình thức quảng cáo giúp làm tăng khả năng bán hàng & khả năng hiển thị của cửa hàng bằng công cụ quảng cáo Shop Ads. Quảng cáo Shop Ads cho phép hiển thị tên cửa hàng của bạn với khẩu hiệu & hình ảnh do chính bạn chọn.

quảng cáo shop ads shopee là gì
Khi chạy quảng cáo shop trên shopee, Tên, Logo hình ảnh & khẩu hiệu quảng cáo Shop của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo của shop bạn.
Quảng cáo Shop Ads Shopee đem đến nhiều lợi ích như:
- Tăng doanh số: Chạy quảng cáo shop ads shopee giúp dẫn người mua đến mua hàng tại shop. Khi người mua vào shop của bạn, họ có thể lựa chọn được nhiều mẫu SP khác nhau.
- Tăng mức độ nhận diện cho shop, tăng lượt theo dõi shop, giúp phát triển thương hiệu lâu dài. Về sau nếu khách hàng có nhu cầu mua hàng họ sẽ dễ dàng nhớ tới tên của shop.
- Kiểm soát chi phí: Khi chạy quảng cáo shop ads bạn có thể dễ dàng đặt ngân sách hoặc số tiền mà bạn muốn bỏ ra cho 1 lượt click vào từ khóa shop ads.
Cách tối ưu hiệu quả quảng cáo Shop Ads Shopee
Shopee khuyến khích bạn nên chạy QC ít nhất 2 tuần để có đủ dữ liệu để tối ưu hóa QC. Tuy nhiên, nếu còn lo lắng về chi phí, bạn có thể giảm giá thầu sớm hơn hoặc cài đặt ngân sách hàng ngày. Dưới đây là bí quyết tối ưu QC riêng cho từng mục tiêu kinh doanh:
1. Với mục tiêu tăng độ hiển thị của shop
Theo dõi các số liệu sau cho QC Shop Ads ở cả mục thống kê chung & thống kê chi tiết từ khóa:
- Lượt Xem Shop & Lượt Clicks Shop cho thấy hiệu quả mà QC Shop Ads mang lại trong việc thúc đẩy độ hiển thị & số lượng truy cập shop của bạn.
- Lượt Xem Sản Phẩm & Lượt Clicks Sản Phẩm cho thấy mức độ hiển thị của SP với những KH tiềm năng nhấp vào QC Shop Ads.
Cách thức tối ưu hóa QC Shop Ads với mục tiêu tăng hiển thị shop:
Nếu shop bạn có Lượt xem thấp:
- Nếu shop bạn có ít hơn 10 từ khóa đang hoạt động, bạn nên thêm từ khóa, đặc biệt là các từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm & có độ liên quan cao với shop của bạn.
- Nếu shop bạn đang dùng Từ khóa chính xác, thay đổi loại từ khóa bạn đang dùng thành Từ khóa mở rộng để QC Shop Ads có thể hiển thị ở nhiều kết quả tìm kiếm hơn.
- Xác định các từ khóa không có Lượt xem Shop, tăng giá thầu theo 1 khoản nhất định & theo dõi Lượt xem Shop của những từ khóa đó xem chúng có cải thiện hay không
- Nếu bạn vẫn thấy Lượt Xem Shop không được cải thiện, hoặc giá thầu để tăng Lượt xem quá cao, bạn nên xóa bỏ những từ khóa đó để tiết kiệm chi phí QC.
Nếu shop bạn có Lượt clicks thấp:
- Nếu Lượt clicks Shop thấp đối với hầu hết từ khóa, hãy xem lại shop để biết những điểm cần phải cải thiện như tên shop, logo shop, đánh giá shop & tỷ lệ phản hồi…
- Nếu chỉ có vài từ khóa có Lượt Clicks Shop thấp, có thể những từ khóa này không liên quan đến shop của bạn. Bạn nên xóa những từ khóa không có hiệu quả ở cả Lượt Click Shop & Lượt Xem Shop hoặc giảm giá thầu.
- Nếu bạn thấy những từ khóa có Tỷ Lệ Click SP thấp, những từ khóa đó có thể không liên quan đến SP của shop bạn. Nên xóa hoặc giảm giá thầu của các từ khóa đó.

quảng cáo shop ads shopee là gì
2. Với mục tiêu tăng lợi nhuận
Theo dõi các số liệu sau cho QC Shop Ads của bạn ở cả mục thống kê chung & thống kê chi tiết từ khóa:
- Doanh Thu (GMV) cho thấy doanh thu bán hàng từ QC Shop Ads của bạn.
- Tỷ Lệ Hoàn Vốn (ROI – Return On Investment) để biết những từ khóa mang lại lợi nhuận hiệu quả so với chi phí bỏ ra.
- Tỷ Lệ Chi Phí/Doanh Thu (CIR – Cost Into Revenue) cho thấy chi phí đầu tư QC so với doanh thu mà QC mang lại.
Cách tối ưu hóa QC Shop Ads với mục tiêu tăng lợi nhuận:
- Nếu từ khóa có Tỷ Lệ Hoàn Vốn cao => duy trì giá thầu cạnh tranh để đảm bảo QC Shop Ads của bạn vẫn được hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm của Shopee. Bạn có thể kiểm tra QC Shop Ads của mình có đang hiển thị hay không bằng cách xem bảng thống kê Lượt xem Shop theo thời gian. Nếu QC Shop Ad của bạn không hiển thị, bạn có thể đặt giá thầu cạnh tranh cao hơn & theo dõi số lượt xem shop có cải thiện hay không. Bạn cũng có thể dùng giá thầu gợi ý để đánh giá cách những người bán khác đang đặt giá thầu.
- Nếu từ khóa có Tỷ Lệ Hoàn Vốn thấp => nếu bạn đang sử dụng Từ khóa mở rộng thì hãy chuyển những từ khóa này thành Từ khóa chính xác để giới hạn QC Shop Ad chỉ hiển thị cho những từ khóa mà bạn đấu thầu. Bạn cũng có thể giảm giá thầu ở mức nhất định để giảm thiểu chi phí. Nếu chỉ số này không cải thiện, hãy cân nhắc xóa các từ khóa này.
- Với những từ khóa không hoàn vốn (Tỷ Lệ Hoàn Vốn bằng 0) => Kiểm tra tỷ lệ hiển thị QC của những từ khóa này bằng cách theo dõi chiều hướng tăng/giảm của Lượt xem Shop trong 7 ngày gần nhất. Nếu không có Lượt Xem Shop, QC Shop Ad của bạn có thể không được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm. Hãy cân nhắc tăng giá thầu thêm 1 khoản nhất định để xem Lượt xem Shop & Tỷ Lệ Hoàn Vốn có cải thiện hay không. Nếu có Lượt Xem Shop nhưng không có Lượt Clicks Shop, bạn nên xóa những từ khóa này để tiết kiệm chi phí QC.
Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.