Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì? Cách thiết lập quảng cáo Shop AdsKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEQuảng cáo Shop Ads Shopee là gì? Cách thiết lập quảng cáo Shop Ads

Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì? Cách thiết lập quảng cáo Shop Ads

Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì? Đây là một hình thức quảng cáo shopee giúp tăng khả năng bán hàng & hiển thị của cửa hàng bằng công cụ quảng cáo giúp shop bạn xuất hiện ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì?

quảng cáo shop ads shopee là gì

quảng cáo shop ads shopee là gì

Quảng cáo Shop Ads là hình thức quảng cáo giúp làm tăng khả năng bán hàng & khả năng hiển thị của cửa hàng bằng công cụ quảng cáo Shop Ads. Quảng cáo Shop Ads cho phép hiển thị tên cửa hàng của bạn với khẩu hiệu & hình ảnh do chính bạn chọn.

Khi chạy quảng cáo Shop Ads, Tên, Logo hình ảnh & khẩu hiệu quảng cáo Shop của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo của shop bạn.

Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì? Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì? Quảng cáo Shop Ads Shopee là gì?Quảng cáo Shop Ads Shopee chỉ áp dụng cho

  • Shopee Mall
  • Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích +
  • Shop có đánh giá tốt & doanh thu cao được Shopee lựa chọn.

Vì sao các shop nên chạy Quảng Cáo Shop Ads?

  • Tăng doanh số: Chạy quảng cáo shop ads giúp dẫn người mua đến mua hàng tại shop. Khi người mua vào shop của bạn, họ có thể lựa chọn được nhiều mẫu SP khác nhau.
  • Tăng mức độ nhận diện cho shop, tăng lượt theo dõi shop, giúp phát triển thương hiệu lâu dài. Về sau nếu khách hàng có nhu cầu mua hàng họ sẽ dễ dàng nhớ tới tên của shop.
  • Kiểm soát chi phí: Khi chạy quảng cáo shop ads bạn có thể dễ dàng đặt ngân sách hoặc số tiền mà bạn muốn bỏ ra cho 1 lượt click vào từ khóa shop ads.

Shopee sẽ tính phí Quảng Cáo Shop Ads như thế nào?

Hệ thống Shopee sẽ chỉ tính phí quảng cáo khi người mua (đã đăng nhập Shopee) nhấp vào quảng cáo. Phí QC sẽ được trừ trực tiếp vào Tài Khoản QC của bạn.

Để bảo vệ người bán, hệ thống Shopee tự động phát hiện & loại bỏ các lần click ảo từ đối thủ. VD 1 người mua click nhiều nhiều lần hoặc các lượt click tự động, Shop của bạn sẽ không bị tính phí cho các lượt click không hợp lệ nêu trên.

Khi có nhiều người bán chạy Quảng cáo Shop Ads, QC của shop bạn sẽ cạnh tranh với QC của các Shop đối thủ để được hiển thị ở vị trí trên TOP của trang kết quả tìm kiếm. Vị trí hiển thị QC của Shop bạn được xác định bởi 2 yếu tố:

  • Giá thầu mỗi lượt click là giá cao nhất bạn sẽ sẵn sàng chi trả mỗi khi người mua click vào QC của bạn. Giá thầu càng cao, QC của bạn sẽ càng có khả năng hiển thị. Giá mà bạn phải chi trả thực tế cho QC thường sẽ ít hơn so với giá đấu thầu, bởi hệ thống đã tính cho bạn số tiền tối thiểu mà bạn sẽ phải trả để giữ vị trí QC của mình.
  • Mức độ liên quan của shop được xác định bởi điểm hoạt động của shop (điểm đánh giá & tỷ lệ phản hồi, tỷ lệ hủy đơn,…) cùng mức độ liên quan của từ khóa bạn đã chọn với shop. Độ liên quan của từ khóa càng cao, QC của bạn càng được hiển thị ở vị trí tốt.

Cách thiết lập quảng cáo Shop Ads

quảng cáo shop ads shopee là gì

quảng cáo shop ads shopee là gì

Để thiết lập quảng cáo Shop Ads, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán Shopee => chọn Quảng cáo Shopee => chọn Quảng Cáo Shop Ads trên thanh bên trái => chọn nút Tạo ngay Quảng Cáo Shop Ads để bắt đầu tạo quảng cáo
  • Bước 2: Đặt Tên quảng cáo để có thể dễ dàng nhận biết & quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo Shop Ads của mình.
  • Bước 3: Thiết lập Ngân sách & Thời gian áp dụng QC
  • Bước 4: Chọn Trang liên kết mà bạn muốn người mua truy cập vào sau khi bấm vào quảng cáo Shop Ads của bạn.
  • Bước 5: Chọn Hình ảnh quảng bá cho chiến dịch quảng cáo của shop => bấm chọn Khẩu hiệu quảng cáo => chọn cách Xem trước QC
  • Bước 6: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy 1 danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên shop của mình. Bạn có thể xóa 1 từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách bấm vào biểu tượng Thùng rác. Nếu muốn thêm từ khóa khác, bạn bấm + Thêm từ khóa
  • Bước 7: Gõ từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm & ấn Enter. Bấm Thêm để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu; bấm Xác nhận & thêm từ khóa & chọn Loại từ khóa cần quảng cáo. Nếu muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, bạn bấm chọn ô trống kế bên các từ khóa đó & chọn Chỉnh sửa hàng loạt
  • Bước 8: Điều chỉnh Giá thầu quảng cáo => Click Đăng ký quảng cáo để hoàn tất cài đặt quảng cáo Shop Ads. Hệ thống của shopee sẽ chỉ tính phí QC khi khách hàng (đã đăng nhập vào tài khoản Shopee) click vào quảng cáo. Chi phí QC sẽ được trừ trực tiếp vào Tài Khoản QC của bạn.

Các thiết lập được từ khóa liên quan, loại từ khóa và giá đấu thầu

1. Khi lựa chọn từ khóa

Nên dùng những từ khóa phổ biến & liên quan đến Shop cũng như các SP Shop đăng bán được Shopee gợi ý & thêm những từ khóa khác, bao gồm: Tên thương hiệu, tên ngành hàng & SP mà Shop đang bán. VD, nếu shop bạn bán bàn chải đánh răng, bạn có thể dùng từ khóa “bàn chải đánh răng”, “bàn chải Colgate”, “bàn chải P/S” “bàn chải đánh răng mềm mại”.

Sử dụng các từ khóa chứa phân loại hàng hoặc các từ đồng nghĩa có liên quan đến các SP shop bạn đang bán. VD nếu shop bạn bán giày thể thao, bạn có thể sử dụng từ khóa “giày”, “giày thể thao”, “sneakers”, “giày hoạt động ngoài trời”, “giày nhảy”, …

Sử dụng các từ khóa mô tả các hoạt động & các tình huống mà SP của bạn được sử dụng. VD nếu Shop bán quần áo & thiết bị dã ngoại, bạn có thể thêm từ khóa “dã ngoại”, “dã ngoại ngoài trời”, “leo núi”, “đồ thể thao”,…

2. Thêm ít nhất 10 từ khóa:

Khi lựa chọn loại từ khóa, bạn có thể sử dụng Từ khóa mở rộng nếu muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn. Hoặc dùng Từ khóa chính xác nếu bạn có những từ khóa cụ thể & liên quan nhiều nhất tới Shop & SP của bạn.

VD, nếu SP bán chạy của Shop bạn là mặt nạ đất sét Glossier, bạn có thể thêm từ khóa “Mặt nạ đất sét Glossier”.

Mức độ cạnh tranh QC và chi phí mỗi lượt click cho những từ khóa cụ thể, VD: ốp lưng iphone 6s, điện thoại samsung, tã quần huggies,… thường ít hơn những từ khóa chung chung, VD: ốp lưng, điện thoại, tã quần… Những từ khóa này có thể sẽ giúp tăng mức độ hiển thị cho Shop của bạn & giúp tăng doanh thu với chi phí thấp nếu shop bạn bị hạn chế về ngân sách.

3. Đặt giá cạnh tranh & thử dùng giá thầu gợi ý

Bạn nên đặt giá thầu gần với giá thầu tối thiểu nếu shop có ngân sách hạn chế. Theo dõi hiệu quả QC sau 2 tuần và tăng giá thầu nếu bạn muốn tăng thêm hiển thị cho QC Shop Ad.

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7

 

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved