Quảng cáo Khám Phá Shopee là gì? Cách thiết lập Quảng cáo Khám Phá ShopeeKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEQuảng cáo Khám Phá Shopee là gì? Cách thiết lập Quảng cáo Khám Phá Shopee

Quảng cáo Khám Phá Shopee là gì? Cách thiết lập Quảng cáo Khám Phá Shopee

Quảng cáo Khám Phá Shopee là gì? Đây là một phương thức quảng cáo giúp sản phẩm của shop bạn xuất hiện trên mục Gợi ý mua sắm hôm nay tại sàn Shopee hoặc xuất hiện trong danh sách các sản phẩm tương tự. Từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm với người mua.

Quảng cáo Khám Phá Shopee là gì? Nó sẽ xuất hiện ở đâu?

quảng cáo khám phá shopee là gì

quảng cáo khám phá shopee là gì

Quảng cáo Khám Phá Shopee là gì? Quảng cáo Khám Phá Shopee là phương thức quảng cáo giúp shop tiếp cận người dùng hiệu quả nhờ tỉ lệ hiển thị & tìm kiếm cao trên trang chủ, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm. Quảng cáo Khám Phá Shopee sẽ xuất hiện ở các vị trí sau:

Vị trí 1: Xuất hiện trong Mục Sản Phẩm Tương Tự

Trên sàn shopee, trong 100 vị trí đầu tiên ở mục Sản phẩm Tương tự tại Trang chi tiết SP sẽ có tối đa 21 sản phẩm QC được hiển thị. Vị trí chính xác của sản phẩm QC sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả QC.

Vị trí 2: Xuất hiện trong Mục Có Thể Bạn Cũng Thích

Trên sàn shopee, trong 35 vị trí đầu tiên ở mục Có thể bạn cũng thích sẽ có tối đa 13 sản phẩm QC được hiển thị. Vị trí của sản phẩm QC chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả QC tại thời điểm đó

Vị trí 3: Xuất hiện trong Mục Gợi Ý Hôm Nay:

Quảng cáo khám phá shopee sẽ hiển thị ở mục Gợi ý hôm nay trong Trang chủ Shopee cho KH đã xem, thêm SP vào giỏ hàng, thích hoặc đánh giá SP tương tự với SP của người bán trong 30 ngày gần nhất

Theo đó, trong 55 vị trí đầu tiên trong mục Gợi ý hôm nay, sẽ có tối đa 26 sản phẩm QC được hiển thị. Vị trí chính xác của QC sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả QC tại thời điểm đó

Quảng cáo Khám Phá đem lại những lợi ích gì?

quảng cáo khám phá shopee là gì

quảng cáo khám phá shopee là gì

  • Tăng hiển thị SP trên sàn Shopee: Khi sử dụng quảng cáo khám phá shopee, các SP của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ nhìn thấy như tại mục gợi ý hôm nay trên trang chủ của sàn shopee, hay ở các mục Sản Phẩm tương tự. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả đấu thầu từ khóa & quảng cáo Khám Phá để hiển thị SP của shop mình ở cả 3 vị trí nổi bật nhất trên Shopee là Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm sản phẩm & Trang chi tiết SP.
  • Giúp tăng doanh số: Quảng cáo khám phá shopee giúp SP của bạn có thể tiếp cận người dùng hiệu quả, giúp shop gia tăng tỉ lệ chốt đơn thành công & tăng doanh số, lợi nhuận bán hàng.
  • Kiểm soát chi phí: Khi chạy QC khám phá bạn có thể kiểm soát lượng chi phí phải trả bằng cách thiết lập ngân sách dự kiến & giá thầu cho mỗi lượt truy cập.

Cách thiết lập Quảng cáo Khám Phá cho bạn tham khảo

Bước 1: Trên Kênh Người bán, bạn vào kênh Marketing > Quảng cáo Shopee > chọn Bắt đầu với Quảng cáo Khám Phá > Chọn Thêm sản phẩm bạn muốn quảng cáo > Nhấn Xác nhận. Bạn có thể chọn tối đa 50 SP muốn chạy quảng cáo

Bước 2: Đặt Giá đấu thầu, Ngân sách & Thời gian áp dụng QC rồi chọn Xác nhận. Tương tự như QC Tìm kiếm, QC Khám phá sẽ được mặc định “Không giới hạn ngân sách” & “Không giới hạn thời gian”. Nếu chọn thiết lập QC thủ công, người bán có thể sử dụng giá đấu thầu được đề xuất để đảm bảo QC được hiển thị tại các vị trí tốt nhất trên Shopee.

Bước 3: Thiết lập Vị trí Hiển thị QC theo 3 bước sau: Chọn Thiết lập Vị trí Hiển thị > Nhấn Thiết lập quảng cáo > Trong mục Thiết lập Vị trí Hiển thị, bạn Tăng Giá Thầu lên trong mục Mức Premium. Mức Premium càng cao thì thứ hạng hiển thị của QC càng cao. Bạn có thể thiết lập mức Premium cho mỗi vị trí hiển thị. VD nếu bạn thiết lập mức Premium là 100% => giá thầu sẽ tăng 100% cho cùng vị trí hiển thị. Nên chọn trạng thái Bật để QC được hiển thị ở những vị trí liên quan.

Cách theo dõi & tối ưu hiệu quả Quảng cáo Khám Phá?

Bạn nên duy trì QC từ 7-10 ngày. Nếu QC hoạt động tốt (có đơn hàng & tỷ lệ chi phí/doanh thu không vượt quá lợi nhuận bán hàng), bạn nên đẩy mạnh đầu tư cho QC. Nếu QC không hoạt động tốt (không có đơn hàng & chỉ có khoảng 100 lượt click vào) thì bạn có thể áp dụng cách để tăng hiển thị hoặc tạm dừng QC đó

Chủ shop nên kiểm tra hoạt động QC thường xuyên (ít nhất 1 lần/tuần) bằng cách điều chỉnh ngân sách giới hạn phù hợp với doanh thu QC mang lại

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved