Hướng dẫn cách phân tích từ khóa Shopee để nhanh lên TOP

Với số lượng người sử dụng khổng lồ, Shopee đã trở thành miếng mồi béo bở cho các doanh nghiệp và người bán hàng chuyển đổi doanh số. Nhưng để làm được điều này, người bán hàng cần biết cách SEO Shopee, cách chạy quảng cáo Shope hiệu quả và bước quan trọng nhất đó là phân tích từ khóa Shopee để nhanh lên TOP.

Các cách phân tích từ khóa Shopee để nhanh lên TOP

1. Dùng công cụ Keyword Research của Shopee

Phân tích từ khóa Shopee là cách duy nhất để bạn có thể tìm ra những gì khách hàng đang nhập vào công cụ tìm kiếm. Chủ shop cần nắm rõ điều này để tránh tạo content về các chủ đề không ai tìm kiếm. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu tâm lý khách hàng, sau đó phân tích hành vi mua sắm của họ để tìm ra các từ khóa được tìm kiếm cho sản phẩm. Sau đó, kết hợp với công cụ Keyword Research để tìm và lựa chọn ra danh sách từ khóa phù hợp.

Số liệu mà công cụ nghiên cứu từ khóa của Shopee thống kê ra là tương đối chính xác. Bạn hãy nhập từ khóa về một sản phẩm bất kì, khi đó bạn sẽ thu thập được lượng search volume của từ khóa đó trong vòng 30 ngày. Ngoài ra qua phân tích từ khóa Shopee, bạn còn theo dõi được xu hướng tìm kiếm từ khóa của người mua khi có nhu cầu mua sắm sản phẩm bất kỳ.

Nếu sản phẩm bạn tìm kiếm có lượng search trên Shopee quá ít hoặc không tìm được số liệu. Bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ Google Keyword Planner.

.

2. Xem cách đặt từ khóa trong tiêu đề sản phẩm

Tên sản phẩm được xem là một tiêu chí hàng đầu khi bạn SEO trên Shopee. Từ khóa sản phẩm phải xuất hiện trong tiêu đề, nên đặt ở phía đầu câu để cho hiệu quả hiển thị cao. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm tính từ để thể hiện những đặc tính nổi bật của sản phẩm.

Đặt tên sản phẩm theo định dạng sau: Tên sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm. Ví dụ: Dầu gội TRESemmé sạch gàu, giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc

Độ dài từ khóa lý tưởng là trong khoảng 60 – 120 ký tự. Sau đó bạn cần lập danh sách các từ khóa liên quan dựa theo số lượng tìm kiếm của người mua. Để phân tích từ khóa, bạn nên phân tích hành vi mua sắm của người mua và đặt mình vào vị trí của họ để đặt tên đúng với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

3. Phân tích từ khóa Shopee thông qua mô tả sản phẩm

Phần nội dung phần mô tả sản phẩm trên Shopee là yếu tố quan trọng để người mua quyết định mua hàng và cũng là vị trí để sử dụng từ khóa hiệu quả. Bạn cần chọn những tính năng nổi bật của sản phẩm để viết. Tuyệt đối không sao chép y nguyên từ bất kỳ nguồn thông tin nào. Từ khóa cần được rải đều trong phần nội dung sản phẩm và thêm CTA để thu hút khách hàng, giúp tăng độ uy tín. Thường thì người mua sẽ tập trung đọc kĩ phần mở đầu & kết thúc nên khi viết mô tả SP bạn cũng chú ý điều này.

Nội dung bài viết mô tả sản phẩm cần hướng đến người mua & biết sáng tạo trong cách trình bày để gây thiện cảm với khách hàng. Tuy nhiên, khi viết mô tả bạn cần hướng đến người mua. Tập trung vào các tính năng đặc biệt của sản phẩm người mua cần quan tâm & thể hiện chất lượng dịch vụ mà bạn mang lại cho họ. Từ khóa cần được chèn hợp lý chứ không nên lạm dụng, nhồi nhét một cách máy móc.

Trên đây là những kinh nghiệm phân tích các từ khóa Shopee để SEO hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Để SEO và Quảng cáo Shopee hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo, ví dụ như SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.