Những điều bạn cần lưu ý về giá quảng cáo shopeeKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEENhững điều bạn cần lưu ý về giá quảng cáo shopee

Những điều bạn cần lưu ý về giá quảng cáo shopee

Đối với nhiều nhà bán hàng trên shopee, quảng cáo Shopee Ads là công cụ không thể bỏ qua trong quá trình bán hàng và tiếp cận với khách hàng, giúp tăng doanh thu. Vậy giá quảng cáo shopee được tính như thế nào? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý về giá quảng cáo shopee

Mẹo chọn loại hình quảng cáo trên shopee

Quảng cáo trên shopee có 2 dạng là Đấu thầu từ khóa & Quảng cáo liên quan, được chia thành 3 loại hình là:

Quảng cáo Đấu thầu từ khóa: là hình thức QC bạn trả chi phí để mua từ khóa sản phẩm, shop nào có giá thầu & xếp hạng đấu thầu cao thì SP sẽ được xuất hiện ở trang đầu khi KH tìm kiếm theo từ khóa mà bạn đã thiết lập => từ đó tăng độ tiếp cận của KH với sản phẩm

Quảng cáo liên quan: Hình thức QC này cho phép sản phẩm của shop bạn hiển thị ở các vị trí Sản phẩm tương tự, Có thể bạn cũng thích, Gợi ý trên trang chủ của Shopee khi Kh đã từng xem SP của bạn. QC này giúp SP hiện diện ở nhiều nơi thu hút quan tâm của KH.

Quảng cáo Shop Ads : Hình thức QC này sử dụng đấu thầu từ khóa để khi SP của bạn xuất hiện trên vị trí đầu trang tìm kiếm. Khi chạy QC Shop Ads, KH sẽ bấm vào link shop, link danh mục sản phẩm => từ đó tăng lượt truy cập vào shop và tăng nhận diện thương hiệu cho shop

Nhìn chung việc sử dụng loại hình QC nào sẽ tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của shop. Nhưng bạn nên dùng công cụ QC trả phí đầu tiên và nhanh nhất đó là chạy đấu thầu từ khóa. Bạn có thể chọn 20% số lượng SP bán tốt nhất của shop để chạy đấu thầu từ khóa và sau đó đánh giá lượt xem/lượt truy cập => gia tăng traffic đơn hàng rồi sau đó chạy QC Shop Ads để tăng lượt truy cập & nhận diện thương hiệu. Sau đó dùng tính năng quảng cáo liên quan để hút doanh thu cho shop.

Những điều bạn cần lưu ý về giá quảng cáo shopee

1. Shop sẽ bị tính phí QC như thế nào?

Hệ thống shopee sẽ chỉ tính phí quảng cáo khi người mua nhấp vào quảng cáo, lượt xem là không mất phí.

2. Cách quản lý Chi phí quảng cáo

Chi phí QC có thể được quản lý bằng 2 cách:

Tự thiết lập Giá thầu cho mỗi lượt click: Giá thầu là mức giá tối đa bạn sẵn sàng chi trả khi người dùng click vào QC. Bạn có thể sử dụng giá thầu gợi ý nếu bạn muốn độ hiển thị QC sản phẩm ở mức tối đa. Hoặc sử dụng giá thầu thấp nhất nếu bạn chưa chắc về khả năng bán được của SP chạy QC này. Hãy kiểm tra Tỷ lệ hoàn vốn & thứ hạng của QC sau mỗi tuần. Nếu thứ hạng thấp (chỉ số càng cao thì thứ hạng càng thấp) & Tỷ lệ Hoàn vốn cao => nên tăng giá thầu.

Thiết lập Ngân sách QC: Thiết lập không giới hạn cho Ngân sách QC nếu bạn muốn mở rộng độ hiển thị. Nếu Shop lần đầu sử dụng QC hay có giới hạn về kinh phí QC, bạn có thể thiết lập Ngân sách hằng ngày/Tổng ngân sách. Chi phí QC của bạn sẽ không vượt quá ngân sách QC bạn đã thiết lập.

Ví dụ:

  • Bạn thiết lập 10.000đ Ngân sách hằng ngày => QC sẽ dừng khi dùng hết 10.000đ trong ngày.
  • Bạn thiết lập 100.000đ Tổng ngân sách => QC sẽ bị dừng khi dùng hết 100.000đ trong suốt cả chiến dịch

Mức giá thầu, Ngân sách & Tổng ngân sách thấp nhất cho mỗi loại hình QC:

giá quảng cáo shopee

giá quảng cáo shopee

Nếu bạn có ngân sách QC thấp, bạn vẫn có thể sử dụng Quảng cáo Shopee. Nhưng để thấy kết quả tốt nhất, bạn nên ưu tiên chi tiêu QC cho những SP có tiềm năng như: sản phẩm bán chạy, SP có giá cạnh tranh hoặc SP có đánh giá tốt.

3. Cách đặt giá thầu trong lần đầu sử dụng QC Shopee

Hệ thống Shopee khuyến khích chủ shop bắt đầu từ giá thầu thấp nhất tương ứng với từng loại hình QC. Sau đó kiểm tra vị trí hiển thị của SP, theo dõi thứ hạng trung bình tại trang Chi tiết SP quảng cáo & điều chỉnh giá thầu tăng dần tùy theo mục đích chạy QC của bạn.

4. Cách thanh toán chi phí Quảng cáo Shopee

Quảng cáo Shopee sẽ hoạt động dựa trên chi phí trả trước. Bạn cần nạp tiền trước khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo và QC sẽ không được hiển thị nếu Tài khoản Quảng cáo của bạn đã hết tiền. Bạn có thể xem Lịch sử giao dịch trong Tài khoản QC tại mục “Lịch sử giao dịch” trên Trang chủ QC (trong Kênh người bán)

Shopee sẽ tự động phát hiện & loại bỏ những lượt click không hợp lệ, nên bạn sẽ không bị tính phí cho những lượt clicks ảo từ đối thủ.

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee cung cấp, bạn cũng có thể sử dụng tới các công cụ bán hàng, công cụ quảng cáo shopee tự động giúp bạn thiết lập những từ khóa đúng để mang lại hiệu quả QC cao với chi phí tối ưu. Phần mềm tự động quảng cáo Shopee SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved