Những điều bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopeeKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEENhững điều bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

Những điều bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

Sàn TMĐT Shopee là một trong những mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng hiện nay. Tuy nhiên cùng với những lợi thế mà nó mang lại thì sự cạnh tranh ở đây là rất cao. Để hỗ trợ nhà bán hàng tiếp cận được với đông đảo khách hàng hơn. Shopee đã đưa ra tính năng quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee.

Với tính năng này, nếu shop bạn chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee, khi người mua tìm kiếm từ khóa, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí nổi bật nếu bạn thiết lập từ khóa trùng với từ khóa khách hàng tìm kiếm. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định để mua từ khóa đó. Mức giá này là không đánh kể so với tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng của quảng cáo shopee. Nhưng cũng chính bởi lí do này mà sự cạnh tranh trong quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee cũng rất khốc liệt. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

Cách sử dụng công cụ quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

  • Bước 1: Vào tính năng đấu thầu từ khóa trong mục QC sản phẩm của Shopee => chọn sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo. Sản phẩm được phép QC phải có đầy đủ thông tin, tên, ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm đúng quy định của Shopee
  • Bước 2: Thiết lập các từ khoá có liên quan cho SP. Các từ khóa cần trùng với đặc tính của sản phẩm để đảm bảo QC chạy hiệu quả. Ví dụ bán bán đồ chơi trẻ em thì bạn có thể thiết lập các từ khóa : đồ chơi trẻ em, đồ trẻ em, chăm sóc bé v..v
  • Bước 3: Thiết lập giá thầu cho mỗi từ khóa. Giá thầu là chi phí bạn sẽ sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào SP đang chạy quảng cáo
  • Bước 4: Cài đặt thời gian & quỹ cho quảng cáo. Bạn nên tự thiết lập một ngân sách riêng & thời gian nhất định cho chiến dịch quảng cáo. Khi ngân sách/thời gian hết QC sẽ ngừng chạy

Kết quả quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee sẽ xuất hiện ở đâu?

SP có điểm xếp hạng từ khóa cao nhất sẽ thấy QC được hiển thị ở 2 vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của app shopee, sau đó là các kết quả tự nhiên. Sau 3 kết quả tự nhiên sẽ đến vị trí của 1 sản phẩm QC.

quảng cáo đấu thầu từ khóa shopeequảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

Còn trên website, quảng cáo cao nhất nằm ở 5 vị trí đầu, sau đó là 40 kết quả tự nhiên, tiếp đó là 5 quảng cáo và lặp lại.

Tùy vào điểm xếp hạng thầu của shop bạn với từ khóa mà quyết định SP có được đứng ở vị trí tốt hay không. Điểm xếp hạng cao thì dù giá thầu của bạn thấp cũng sẽ có thể đứng ở vị trí TOP.

Điểm xếp hạng = Giá thầu + mức độ liên quan của SP.

Chi phí chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

Chi phí chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee được tính theo lượt click vào QC. Giá thầu là giá cao nhất mà bạn đưa ra cho từ khóa. Nhưng trong thực tế mức phí bạn phải trả sẽ thấp hơn so với giá thầu đã đặt. Chi phí chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee hoàn toàn phụ thuộc vào bạn thiết lập bởi vậy khi tạo QC bạn có thể chủ động tự thiết lập ngân sách cho chiến dịch QC của mình.

Nguyên nhân chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee mất nhiều tiền nhưng thứ hạng vẫn thấp

Nhiều người khi đấu thầu từ khóa dù bỏ ra rất nhiều tiền trong thời gian dài nhưng vẫn không có đơn hàng bởi khách hàng không click vào SP hoặc không thấy SP của bạn khi tìm kiếm. Nguyên nhân là do điểm xếp hạng của shop bạn thấp nên bạn không được xuất hiện ở đầu TOP tìm kiếm.

Nguyên nhân:

  • Do bạn bỏ thầu thấp nên thứ hạng hiển thị của SP thấp, dẫn đến không ai click vào quảng cáo
  • Từ khóa bạn thiết lập không có ai tìm do bạn sử dụng từ khóa dài hơn 3 từ, xác suất khách hàng tìm từ khóa dài là rất thấp so với từ khóa ngắn.

Cách khắc phục:

  • Nên cắt ngắn từ khóa tìm kiếm, chỉ để tầm 1 -2 từ
  • Nên chọn gia tăng từ khóa hoặc chẻ nhỏ từ khóa để tiếp cận KH ở phạm vi rộng hơn
  • Không nên tăng giá thầu bởi sẽ kéo giá toàn thị trường lên cao, khiến giá gợi ý của những nhãn sau sẽ dần tăng lên khiến bạn chỉ mất nhiều tiền để chạy QC hơn chứ hiệu quả thì không tăng.

Cách tận dụng tối đa tính năng quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee

Để tận dụng tối đa hiệu quả của quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee trước tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình khi áp dụng tính năng này:

Mục tiêu tăng hiển thị sản phẩm: Bạn chú ý tới 2 chỉ số là lượt xem & lượt click. Theo dõi sát chỉ số CTR (tỷ lệ click), chỉ số CTR càng cao thì chứng tỏ SP của bạn đang thu hút nhiều người click vào & có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng cao. Từ đó bạn có thể điều chỉnh các từ khóa, tăng giảm giá đấu thầu hay có quyết định chạy QC các từ khóa này nữa không v…v

Mục tiêu tăng lợi nhuận của sản phẩm: Nếu bạn muốn tập trung vào lợi nhuận để có mức thu ổn định thì bạn cần tập trung vào chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí/doanh thu). Chỉ số này cho phép bạn biết sẽ phải chi bao nhiêu cho 1 từ khóa theo thời gian nhất định. Nếu chỉ số CIR thấp thì bạn đang mất ít tiền hơn. Bạn có thể cân đối lại chi phí từ khóa nếu thấy chỉ số này đã vượt mức cho phép. Hạ thầu là 1cách hiệu quả khi bạn muốn giữ vững lợi nhuận.

Mục tiêu tăng doanh số đơn hàng:

Bạn cần quan tâm đến 2 chỉ số là GMV (mức doanh thu có được từ QC) & ROI (các từ khóa mang về lợi nhuận cao). Với chỉ số GMV, bạn sẽ nắm được QC đang chạy có hiệu quả hay không. Nếu từ khóa có GMV cao & bạn muốn tăng thứ hạng QC thì có thể tăng giá thầu hoặc đổi sang những từ khóa mở rộng hơn. Các từ khóa có ROI thấp là các từ khóa đang hoạt động không hiệu quả, bạn nên thay đổi sang từ khóa khác.

Sau khi xác định rõ mục tiêu chạy QC, bạn có điều chỉnh các từ khóa, giá thầu & ngân sách, thời gian sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tới các công cụ bán hàng, công cụ quảng cáo shopee giúp bạn thiết lập những từ khóa đúng để mang lại hiệu quả QC cao với chi phí tối ưu. Phần mềm tự động quảng cáo Shopee SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved