Những điều bạn cần biết khi đấu thầu từ khóa ShopeeKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEENhững điều bạn cần biết khi đấu thầu từ khóa Shopee

Những điều bạn cần biết khi đấu thầu từ khóa Shopee

Bán hàng trên shopee hiện nay là một kênh bán hàng online chi phí thấp nhưng đem lại lợi nhuận cao cho người bán. Việc đăng ký để bán hàng trên shopee không khó, nhưng khó là làm sao để bán được hàng và quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. Lúc này, Shopee đưa ra công cụ Quảng cáo Shopee và đấu thầu từ khóa shopee. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đấu thầu từ khóa shopee nhé.

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Đấu thầu từ khóa shopee là một phương pháp hàng đầu giúp sản phẩm của shop tiếp cận khách hàng nhanh chóng với một khoản chi phí nhất định. Đây cũng là một cách người bán hàng quảng cáo sản phẩm trên nền tảng bán hàng Shopee và sản phẩm của shop bạn sẽ được hiển thị tại trang chủ hay quảng cáo liên quan tại sàn Shopee.

Lúc này, chủ shop sẽ thực hiện 1 quá trình là Lựa chọn 1 từ khóa để gắn #Hashtag → đấu thầu từ khóa → sau đó trả phí để đưa gian hàng lên đầu lượt hiển thị khi người mua tìm kiếm cụm từ khóa đó.

 

Khi quảng cáo bằng đấu thầu từ khóa Shopee, bạn chỉ phải trả phí khi người mua click trực tiếp vào SP của bạn với chi phí chỉ từ 200đ. Shopee sẽ có bộ lọc giúp ngăn chặn lượng click ảo của đối thủ trong 1 khoảng thời gian, giúp chủ shop hạn chế tối đa những nguy cơ mất tiền khi chạy quảng cáo.

Khả năng hiển thị quảng cáo phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn đúng từ khóa, bởi vậy, chủ shop cần nghiên cứu thật kỹ từ khóa trước khi lựa chọn.

Khác với giá thầu khi quảng cáo google, giá đấu thầu từ khóa shopee giữa các shop và trong các thời điểm là khác nhau. Tức là, nếu nội dung, hình ảnh hay tiêu đề của shop bạn phù hợp với từ khóa mà bạn muốn thì giá thầu bạn phải trả sẽ rẻ hơn nhiều so với đối thủ của mình.

Cách thiết lập đấu thầu từ khóa Shopee

Cách thiết lập đấu thầu từ khóa Shopee như sau: Tại trang người bán trên sàn Shopee → bạn Chọn sản phẩm → Chọn từ khóa liên quan đến SP → Thiết lập giá thầu cho từng SP → Thiết lập ngân sách & thời gian đấu thầu. Cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Chọn sản phẩm đấu thầu

Bạn nên lựa chọn các SP có ký tự bởi đây là những sản phẩm có tương tác và lượt bán tốt mà sàn Shopee gợi ý để đảm bảo hiệu quả quảng cáo cho shop bạn.

Bước 2: Chọn các từ khóa liên quan

Nếu bạn chưa lựa chọn được từ khóa phù hợp, hãy để Quảng cáo tự động và Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn những từ khóa phù hợp nhất với từng SP.

Còn nếu bạn đã xác định được từ khóa muốn đấu thầu, bạn hãy tự chọn từ khóa & giá thầu cho từng SP của mình.

 

Bước 3: Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm

Với các SP dùng từ khóa ngoài, bạn cần thiết lập giá thầu để sàn Shopee quyết định hiển thị cho SP của bạn.

  • Thứ tự hiển thị sản phẩm sẽ được dựa trên giá thầu & độ liên quan
  • Độ liên quan gợi ý cho KH được quyết định bởi các yếu tố như đánh giá gian hàng, đánh giá SP tên SP & doanh số.
  • Nên tận dụng những từ khóa được shopee đề xuất để đảm bảo quảng cáo của shop bạn được hiển thị chính xác & có thứ hạng cao hơn.

Bước 4: Thiết lập ngân sách đầu thầu & thời gian đấu thầu

Khi thiết lập ngân sách, quảng cáo của shop bạn sẽ dừng lại nếu chạm đến ngưỡng ngân sách mà bạn đặt ra khi thiết lập.

Tương tự, khi cài đặt thời gian đấu thầu, quảng cáo của shop bạn cũng sẽ dừng lại khi đến mốc thời gian bạn đã cài đặt.

đấu thầu từ khóa shopee

đấu thầu từ khóa shopee

Những điều bạn cần biết khi đấu thầu từ khóa Shopee

1. Chọn các SP có tương tác & lượt bán tốt

Tại sàn shopee, dù bạn đưa ra giá thầu quảng cáo cao, nhưng SP của bạn không có lượt mua, không có đđánh giá hay hình ảnh tốt thì lượt click sẽ rất ít. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn những SP được Shopee gợi ý để tăng điểm xếp hạng và tăng khả năng chuyển đổi cho quảng cáo của shop bạn.

Đặc biệt, bạn cần tối ưu SEO tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm để đảm bảo lượng click và tăng điểm về mức độ liên quan cho SP của mình. Thực tế, nếu lấy 3 đối tượng cùng đấu thầu 1 từ khóa, shop nào có SP có điểm cao hơn về độ liên quan, đánh giá SP tốt sẽ có thứ hạng cao hơn dù giá thầu của họ thấp hơn của đối thủ.

 

2. Dùng ít nhất 10 từ khóa cho mỗi SP

Khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa, bạn nên dùng kết hợp các loại từ khóa mở rộng & từ khóa chính xác để giúp nâng cao khả năng hiển thị. Ví dụ: Khi chạy quảng cáo cho sản phẩm áo phông, bạn có thể mở rộng bằng các từ khóa như “áo phông polo”, “áo phông trơn”, “áo phông adidas”,… sao cho phù hợp với SP của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn các từ khóa có liên quan nhất để fiups tiết kiệm chi phí cho việc đấu thầu, tránh chọn từ khóa không liên quan đến SP của bạn.

3. Luôn chú ý tối ưu sản phẩm

Một yếu tố quyết định đến tỷ lệ click và quyết định mua hàng của khách hàng đó là hiển thị của sản phẩm. Trên thực tế, một sản phẩm có đầy đủ tên, mô tả sản phẩm và hình ảnh thu hút sẽ có tỷ lệ click cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác.

Bởi vậy, hãy cố gắng tối ưu SEO sản phẩm ngay từ tiêu đề, hình ảnh và thông tin sản phẩm. Tiêu đề & hình ảnh sản phẩm phải có liên quan đến ngành hàng và sản phẩm bạn đang bán. Nên sử dụng hashtag phù hợp để tăng khả năng hiển thị & tìm kiếm của sản phẩm.

 

4. Không quá quan tâm đến từ khóa HOT

Từ khóa HOT là những từ khóa mà người dùng tìm kiếm nhiều, nên sự cạnh tranh cho những từ khóa này là rất cao. Bởi vậy, nếu có quá nhiều đối thủ đang dùng từ khóa này, bạn cần chọn một giải pháp phù hợp hơn là các từ khóa dài hay từ khóa ngách.

5. Tận dụng khoảng trắng sao cho phù hợp

Khoảng trắng này được hiểu là các từ khóa viết liền hay viết cách. Nhiều khi, người dùng trên shopee cũng có xu hướng tìm kiếm bằng cách viết liền không dấu cách như khi tìm kiếm tên shop. Lúc này, các SP liên quan chứa từ khóa viết liền sẽ có mức hiển thị tốt hơn. Bởi vậy, bạn hãy kết hợp các từ khóa có khoảng trắng & từ khóa viết liền để tăng khả năng hiển thị cho SP của mình.

 

6. Chú ý đến báo cáo quảng cáo Shopee

Bạn cần chú ý đến việc theo dõi & đánh giá quảng cáo Shopee để biết được hiệu quả quảng cáo cho từng từ khóa & SP, từ đó có thể kịp thời thay đổi kế hoạch & từ khóa phù hợp, cải thiện xếp hạng & khả năng chuyển đổi cho SP của mình.

đấu thầu từ khóa shopee

đấu thầu từ khóa shopee

7. Nên tìm hiểu các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

Nếu bạn không có nhiều hiểu biết về SEO và cần đến các công cụ trả phí để SEO cho shop của mình, thì việc tìm kiếm từ khóa gợi ý sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo và đưa ra được các từ khóa chính xác & “sát” hơn với hành vi tìm kiếm của người dùng.

Bạn có thể sử dụng Google trend, Keyword Tool để nghiên cứu từ khóa miễn phí để tìm kiếm các từ khóa cấp 2, các từ khóa ngách hay từ khóa liên quan cho hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là hướng dẫn đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả mang lại lợi nhuận cao mà bạn có thể tự thực hiện được. Ngoài việc chạy quảng cáo shopee, để bán hàng hiệu quả bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee để tăng doanh số bán hàng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng KH. Bạn có thể ứng dụng một số phần mềm Quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved