Nguyên nhân chạy quảng cáo từ khóa Shopee không ra đơn và cách khắc phụcKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEENguyên nhân chạy quảng cáo từ khóa Shopee không ra đơn và cách khắc phục

Nguyên nhân chạy quảng cáo từ khóa Shopee không ra đơn và cách khắc phục

Bạn đang chạy quảng cáo từ khóa shopee nhưng không ra đơn? Nếu bạn đang trong tình trong tình trạng này thì có thể bạn đã mắc phải một số sai lầm khiến cho quảng cáo của bạn không được tối ưu. Cùng Hotato.vn tìm hiểu ngay về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân chạy quảng cáo từ khóa shopee không ra đơn

quảng cáo từ khóa shopee

quảng cáo từ khóa shopee

Quảng cáo Shopee là một công cụ giúp sản phẩm và gian hàng của nhà bán tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào QC cũng mang lại hiệu quả & tăng doanh thu cho bạn.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo từ khóa Shopee nhưng lại không đem lại hiệu quả cao, thậm chí là không ra đơn thì có thể QC của bạn đã mắc phải một số lỗi dưới đây:

1. Bạn chưa tối ưu tốt cho sản phẩm

Các yếu tố về sản phẩm như: Hình ảnh, video, mô tả sản phẩm, tên sản phẩm, giá thành sản phẩm… là những vấn đề bạn cần quan tâm trước khi chạy quảng cáo:

  • Hình ảnh, video SP không rõ nét, không đẹp, không thể hiện đầy đủ hình thức của SP chính là một lý do mà QC của bạn không được bắt mắt và thu hút người dùng.
  • Mô tả SP quá sơ sài, không giúp người mua hiểu hết về các tính năng SP hay cách sử dụng của SP sẽ khiến người mua click vào SP rồi thoát ra. Đây chính là nguyên nhân tại sao QC của bạn có lượt click nhưng lại không có lượt chuyển đổi.
  • Tiêu đề SP đặt theo sở thích, lạm dụng từ khóa cũng là một lý do khiến QC của bạn không được đánh giá tốt.
  • Giá SP là một phần quan trọng quyết định người mua sẽ chọn sản phẩm của bạn hay của đối thủ cạnh tranh. Nếu giá SP của bạn quá cao thì chắc chắc người mua sẽ chọn đối thủ của bạn.

2. Thiết kế shop không đủ đẹp mắt, không thể hiện sự uy tín

Một gian hàng không được đầu tư trang trí, không thu hút & bắt mắt sẽ khiến khách hàng có cảm giác không an toàn về SP mà họ đang chọn.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo tìm kiếm shop thì chắc chắn bạn cần đầu tư nhiều vào shop của mình. Một gian hàng thu hút & mang lại trải nghiệm tốt người mua sẽ khiến họ tin tưởng hơn vào những SP của bạn.

3. Đặt sai từ khóa

Các lỗi đặt từ khóa chạy quảng cáo trên Shopee phổ biến là:

  • Chọn từ khóa không liên quan đến SP
  • Chọn từ khóa có độ cạnh tranh cao => chi phí thầu cao trong khi ngân sách QC hạn hẹp
  • Chọn từ khóa ít người tìm kiếm

4. Chủ shop đặt giá thầu QC quá cao hoặc quá thấp

quảng cáo từ khóa shopee

quảng cáo từ khóa shopee

Đặt giá thầu QC quá cao trong khi ngân sách chạy QC hàng ngày của bạn thấp là một sai lầm rất phổ biến khi QC trên Shopee. VD bạn có 200.00đ để chạy quảng cáo/ngày, bạn đặt giá thầu cho mỗi lượt click là 5.000đ, nếu từ 1h sáng đến 17h chiều đã có đủ 40 click => QC của bạn sẽ ngừng hoạt động. Như vậy, nếu khách hàng tìm kiếm SP trong khung giờ từ 17h – 24h thì sẽ không tìm thấy SP của bạn. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc để QC luôn được tối ưu & đủ kinh phí để chạy trong suốt 1 ngày.

Còn nếu bạn đặt giá thầu quá thấp, QC của bạn sẽ không được tối ưu so với đối thủ sử dụng chung từ khóa đó => QC sẽ có một vị trí không tốt khi hiển thị.

5. Thiếu kiến thức về QC trên Shopee, không chạy thử trước khi chạy QC

Đừng nghĩ cứ bỏ tiền vào chạy QC là sẽ thu về đơn hàng. Không chỉ cần tiền mà bạn còn cần phải có kiến thức và kỹ năng chạy QC trên shopee. Hãy thử chạy QC trước khi bỏ tiền vào QC để kiểm tra mức hiệu quả của các từ khóa & chi phí bỏ ra.

Cách khắc phục để chạy quảng cáo từ khóa shopee hiệu quả

Nếu đã biết được nguyên nhân khiến cho việc chạy quảng cáo từ khóa shopee không ra đơn thì cách khắc phục sẽ không khó. Để chạy quảng cáo từ khóa shopee hiệu quả bạn có thể tham khảo những cách khắc phục sau đây.

1. Tối ưu về mặt kỹ thuật cho SP

quảng cáo từ khóa shopee

quảng cáo từ khóa shopee

Nên đầu tư vào hình ảnh/video sản phẩm, bạn có thể sử dụng các loại camera tốt để tự chụp hoặc thuê các dịch vụ làm ảnh/video sản phẩm.

Mô tả SP nên đầy đủ các thông tin chi tiết về SP, nội dung mô tả nên chứa từ khóa và các hashtag.

Tên sản phẩm tốt nhất nên đặt theo công thức: LOẠI SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + MODEL + THÔNG SỐ KỸ THUẬT + MÀU SẮC/KÍCH THƯỚC/DUNG TÍCH.

VD: Kem dưỡng da ban ngày + Loreal Paris Hydra Active + Tag 24h + Hàng Đức 100%

Nên định giá SP dựa trên chi phí cần bỏ ra cho 1 SP và so sánh giá với đối thủ cạnh tranh. Hãy đưa ra một mức giá đảm bảo lời nhưng thấp hoặc bằng đối thủ để thu hút khách hàng.

2. Tối ưu thiết kế gian hàng

Quảng cáo từ khóa Shopee không phải chỉ cần tối ưu QC mà trước hết bạn cần tối ưu gian hàng của mình.

Thiết kế gian hàng cần có bố cục hợp lý, thể hiện cho khách hàng thấy những lợi ích họ nhận được khi mua SP. Mã giảm giá nên được đặt trên cùng, có thể sử dụng các chương trình KM, Flash Sale, Freeship…

Lựa chọn hình ảnh bắt mắt, nổi bật để làm gian hàng của bạn trông thu hút hơn. Nên bổ sung chi tiết các thông tin liên hệ ngoài Shopee để KH tin tưởng hơn.

3. Biết cách lựa chọn từ khóa hiệu quả

  • Bạn có thể sử dụng 1 từ khóa phổ biến về SP, sau đó Shopee sẽ đề xuất cho bạn những từ khóa ngách tương tự có lượt tìm kiếm từ cao đến thấp => bạn có thể chọn từ khóa phù hợp hơn cho SP.
  • Chạy thử bộ từ khóa bạn vừa tìm được trong 1 – 2 tuần để test xem hiệu quả QC
  • Sau khi chạy thử, bạn sẽ biết được từ khóa nào có hiệu quả và từ khóa nào không. Hãy chọn ra các từ khóa hiệu quả để tiếp tục chạy
  • Bạn nên lựa chọn 60% từ khóa chính xác & 40% từ khóa mở rộng để chạy quảng cáo từ khóa Shopee.

4. Biết cách đặt giá thầu chính xác

  • Trong lần chạy đầu tiên, bạn hãy đặt giá thầu ở mức thấp nhất (200đ), sau đó tăng lên từ từ. Nếu thấy QC đã có vị trí phù hợp, bạn nên thiết lập giá này để chạy về sau
  • Liên tục theo dõi & tối ưu giá thầu của từ khóa để SP luôn hiển thị ở vị trí tốt
  • Bám sát mục tiêu & ngân sách đã để ra để ngân sách hàng ngày luôn đủ để chạy trong 24h mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Từ việc tìm ra những nguyên nhân khiến chạy quảng cáo từ khóa Shopee không ra đơn, bạn sẽ biết cách tránh mắc những sai lầm trên, để quảng cáo từ khóa Shopee của bạn được tối ưu & hiệu quả hơn, giúp tăng doanh thu & tăng các chỉ số quan trọng của shop trên Shopee như tăng lượt theo dõi, lượt click vào sản phẩm…

Để SEO và Quảng cáo Shopee hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved