Mẹo chạy quảng cáo shopee giúp tăng đơn hàng hiệu quảKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEMẹo chạy quảng cáo shopee giúp tăng đơn hàng hiệu quả

Mẹo chạy quảng cáo shopee giúp tăng đơn hàng hiệu quả

Mẹo chạy quảng cáo shopee giúp tăng đơn hàng hiệu quả dưới đây sẽ giúp sản phẩm của shop bạn được hiển thị hàng TOP. Cùng Hotato.vn tìm hiểu ngay nhé.

1. Mẹo chạy quảng cáo shopee – Lựa chọn sản phẩm phù hợp để chạy quảng cáo

mẹo chạy quảng cáo shopee

mẹo chạy quảng cáo shopee

Một yếu tố quan trọng để nhà bán hàng đầu thầu từ khóa hiệu quả đó là ‘Sản phẩm’.

  • Chọn SP chạy QC đúng thời điểm, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của KH trong từng thời điểm khác nhau. VD, vào dịp cuối năm, các SP thường được ưa chuộng là mặt hàng thời trang, giày dép, hoa giả, quà tết… nên chủ shop cần cân nhắc những từ khóa này.
  • Chọn SP chất lượng, hình ảnh SP bắt mắt & thu hút người nhìn. Đặc biệt nên có ảnh chi tiết, video cận cảnh SP để tạo độ tin tưởng cho KH khi click vào sản phẩm.
  • Chọn SP đã có lượt bán & lượt đánh giá tốt để đấu thầu từ khóa. Nếu shop mới bán, chưa có lượt bán nào thì bạn vẫn có thể đấu thầu từ khóa để có những đơn hàng đầu tiên. Tuy nhiên để QC có hiệu quả, người bán cần có hình ảnh, nội dung mô tả, tiêu đề SP rõ ràng, chuẩn SEO.
  • Nếu sản phẩm chạy QC “giá trị thấp” thì KH phải mua được số lượng. Còn SP không bán được combo thì “giá trị phải cao”. Ví dụ: Bạn bán áo phông cho bé có giá 15k/SP thì phải tạo link combo 10 áo giá 149k. Balo học sinh thì ít bán được combo 2-3 chiếc/ cho 1 lần mua thì giá bán phải trên 150k.
  • Nghiên cứu & tìm hiểu để chọn ngành hàng mà Shopee đang đẩy QC.

2. Mẹo chạy quảng cáo shopee – Tận dụng các công cụ Marketing của sàn Shopee

Chủ shop có thể áp dụng một số chương trình của Shopee cho từng SP khác nhau để thực hiện đấu thầu từ khóa & thấy rất hiệu quả. Shopee có 3 chương trình là: combo khuyến mãi, mua kèm deal sốc & mua để tặng quà.

Công cụ Marketing Shopee giúp hỗ trợ người bán
  • Combo khuyến mãi: Áp dụng cho SP bất kỳ, mua 2 tặng 1 sản phẩm tương tự hoặc SP có liên quan. Để cài đặt chương trình này, shop cần dựa vào lịch sử mua hàng của KH.
  • Mua kèm deal sốc: Áp dụng cho SP combo từ 5-10 SP trở lên, VD mua combo 10 bát sứ sẽ mua kèm bát chấm gia vị, đũa, dĩa, muỗng… Và tất cả các SP đi kèm luôn có giá thấp hơn so với SP chính.
  • Mua để tặng quà: Áp dụng cho SP có giá trị cao như mua giày thì tặng 2 đôi tất. Trong shop cần phải tạo link bán combo tất giá 30k để khách thấy giá trị SP tặng cao chứ không phải để bán tất.

3. Mẹo chạy quảng cáo shopee – Phân tích đối thủ & phân khúc thị trường

Bất kỳ nhà bán hàng nào đều phải có ít nhất là 2 đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, trên Shopee thì việc có đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Bạn cần tìm hiểu đối thủ để có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Và trước khi chạy QC, nhà bán hàng cần phân tích xem ‘đối thủ của mình đang ở vị trí nào. Một số yếu tố bạn cần tìm hiểu là:

  • Nguồn hàng của đối thủ đến từ đâu: Nơi SX, nhập container hay tiểu ngạch?
  • Chất lượng sản phẩm của đối thủ như thế nào? Xem xét các mẫu mã, loại hàng
  • Giá đầu vào của đối thủ
  • Lịch sử bán hàng của đối thủ
  • Lượng tồn kho & khu vực bán hàng của đối thủ
  • Theo dõi các chương trình KM dành cho KH của đối thủ
  • Các chương trình tham gia Shopee của đối thủ, nếu đối thủ tham gia càng nhiều thì phí càng cao, lợi nhuận sẽ giảm.
  • Theo dõi cách CSKH & phản hồi KH của đối thủ

Ngoài việc phân tích đối thủ, chủ shop cần có kế hoạch để phân tích phân khúc thị trường sau đó mới tiến hành chọn SP để kinh doanh. Thông thường, những SP chạy quảng cáo sẽ có giá tăng lên khoảng 30%.

4. Mẹo chạy quảng cáo shopee – Lựa chọn từ khóa để chạy QC

Khi đấu thầu từ khóa trên Shopee, hệ thống sẽ tự động gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan đến mặt hàng bạn đang kinh doanh, sau đó quyết định từ khóa shop muốn đấu thầu. Hệ thống shopee sẽ cung cấp cho chủ shop 2 loại từ khóa là từ khóa chính & từ khóa chi tiết. Từ khóa chính sẽ có giá cao hơn. Vậy thì chúng ta nên chọn loại từ khóa nào?

Nếu bạn đang bán các mặt hàng phổ thông có ưu đãi về giá, có nhiều người bán thì bạn nên chọn các từ khóa chính để có thể hiển thị ưu điểm về giá bán của shop. Ngược lại nếu bạn đang bán các mặt hàng hiếm, chỉ có vài người bán, VD như “Yến sào Khánh Hòa” thì bạn nên mua từ khóa cụ thể luôn.

Lưu ý khi chọn từ khóa: Chọn từ khóa liên quan đến SPTìm kiếm từ khóa trên thanh tìm kiếm shopee → đây là những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều. Sau đó chạy test thử từ khóa đã chọn trong một tuần → xuất file từ khóa để xem xét & chọn ra những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn nên chọn 60% từ khóa chính xác & 40% từ khóa mở rộng để chạy QC.

mẹo chạy quảng cáo shopee

mẹo chạy quảng cáo shopee

5. Mẹo chạy quảng cáo shopee – Các bước chạy quảng cáo hiệu quả

Mục đích của việc chạy QC là để tăng nhanh lượt hiển thị, tối ưu tên SP nhờ vào các từ khóa gợi ý, từ đó tăng nhanh đơn hàng & doanh số. Shopee Ads được xem là 1 công cụ chuyển đổi cao nhất để kéo shop của bạn đi lên.

Trong QC đấu thầu từ khóa trên Shopee, có 2 loại QC là quảng cáo tự động & chọn thủ công. Khi chọn từ động, Shopee sẽ tự phân phối có xuất dữ liệu. Nếu chọn thủ công thì bạn phải đưa từng từ khóa vào trong đấu thầu, chủ shop cần tự tối ưu được từ khóa và giá thầu.

Các bước quan trọng để tạo một chiến dịch QC hiệu quả:

  • Bước 1: Tìm bộ từ khóa => lọc những từ khóa có độ liên quan cao đến SP.
  • Bước 2: Đưa bộ từ khóa đã lọc vào chạy QC & cân giá thầu.
  • Bước 3: Đọc chỉ số & tối ưu giá thầu
  • Bước 4: Tải dữ liệu & chọn từ khóa hiệu quả.
  • Bước 5: Tối ưu tên SP nhờ từ khóa gợi ý, đặt lại tiêu đề nội dung SP đúng đối tượng KH.

Sau các bước tìm hiểu SP, phân tích thị trường & kế hoạch QC thì bạn tiến hành đấu thầu từ khóa theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào kênh Marketing Shopee → chọn phương thức ‘Quảng cáo tìm kiếm’ → Nhấn chọn tạo quảng cáo tìm kiếm

Bước 2: Thiết lập QC tìm kiếm – đấu thầu từ khóa

Bước 3: Tiến hành khởi tạo QC theo hướng dẫn.

6. Mẹo chạy quảng cáo shopee – Tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa

Một chiến dịch chạy QC hiệu quả là khi người bán không quá tốn kém chi phí cho chiến dịch QC mà vẫn thu được lợi nhuận cao. Do đó, việc tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa khi chạy QC là rất cần thiết. Bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thiết lập giá thầu ở mức thấp nhất → sau đó tăng dần đến khi SP được hiển thị ở vị trí phù hợp thì dừng lại
  • Liên tục theo dõi & tối ưu giá thầu đề SP luôn ở vị trí mong muốn
  • Luôn bám sát với các mục tiêu & ngân sách được đặt ra.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved