Kinh nghiệm đấu thầu từ khóa Shopee lên TOP mới nhất 2022KIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEKinh nghiệm đấu thầu từ khóa Shopee lên TOP mới nhất 2022

Kinh nghiệm đấu thầu từ khóa Shopee lên TOP mới nhất 2022

Đấu thầu từ khóa Shopee là chi phí bạn phải bỏ ra để mua từ khóa cho sản phẩm chạy quảng cáo đạt được thứ hạng mong muốn. Từ khóa Shopee này sẽ là thông tin hoặc tên sản phẩm mà người mua chủ động tìm kiếm. Trong bài viết này Hotato.vn sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc kinh nghiệm đấu thầu từ khóa Shopee lên TOP mới nhất 2022.

Quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee là gì? 

Đấu thầu từ khóa shopee là một phương pháp hàng đầu giúp sản phẩm của shop tiếp cận khách hàng nhanh chóng với một khoản chi phí nhất định. Đây cũng là một cách người bán hàng quảng cáo sản phẩm trên nền tảng bán hàng Shopee và sản phẩm của shop bạn sẽ được hiển thị tại trang chủ hay quảng cáo liên quan tại sàn Shopee.

Tác dụng của quảng cáo đấu thầu từ khóa shopee đối với nhà bán hàng:

  • Tăng hiệu quả hiển thị sản phẩm: Sản phẩm của shop sẽ hiển thị khi khách hàng chủ động tìm kiếm từ khóa mà shop bạn đã đấu thầu.
  • Tối ưu chi phí quảng cáo: Bạn sẽ chỉ phải mất phí khi khách hàng click vào quảng cáo.
  • Quảng bá shop và sản phẩm: Quảng cáo đấu thầu từ khóa giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu & giúp shop của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Khi quảng cáo bằng đấu thầu từ khóa Shopee, chủ shop sẽ phải trả phí khi người mua click trực tiếp vào sản phẩm quảng cáo với chi phí chỉ từ 200đ. Shopee sẽ có bộ lọc giúp ngăn chặn lượng click ảo của đối thủ trong 30 phút, giúp chủ shop hạn chế tối đa những nguy cơ mất tiền khi chạy quảng cáo. Khả năng hiển thị quảng cáo phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn đúng từ khóa, bởi vậy, chủ shop cần nghiên cứu thật kỹ từ khóa trước khi lựa chọn.

Khác với giá thầu khi quảng cáo google, giá đấu thầu từ khóa shopee giữa các shop và trong các thời điểm là khác nhau. Tức là, nếu nội dung, hình ảnh hay tiêu đề của shop bạn phù hợp với từ khóa mà bạn muốn thì giá thầu bạn phải trả sẽ rẻ hơn nhiều so với đối thủ của mình.

Các bước chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee lên TOP

kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee

kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee

Bước 1: Chọn sản phẩm đấu thầu

Bạn nên lựa chọn các SP có ký tự bởi đây là những sản phẩm có tương tác và lượt bán tốt mà sàn Shopee gợi ý để đảm bảo hiệu quả quảng cáo cho shop bạn.

Bước 2: Chọn các từ khóa liên quan

Nếu bạn chưa lựa chọn được từ khóa phù hợp, hãy để Quảng cáo tự động và Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn những từ khóa phù hợp nhất với từng sản phẩm của shop.

Còn nếu bạn đã xác định được từ khóa muốn đấu thầu, bạn hãy tự chọn từ khóa & giá thầu cho từng sản phẩm của mình.

Bước 3: Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm

Với các SP dùng từ khóa ngoài, bạn cần thiết lập giá thầu để sàn Shopee quyết định hiển thị cho SP của bạn.

  • Thứ tự hiển thị sản phẩm sẽ được dựa trên giá thầu & độ liên quan
  • Độ liên quan gợi ý cho KH được quyết định bởi các yếu tố như đánh giá gian hàng, đánh giá SP tên SP & doanh số.
  • Nên tận dụng những từ khóa được shopee đề xuất để đảm bảo quảng cáo của shop bạn được hiển thị chính xác & có thứ hạng cao hơn.

Bước 4: Thiết lập ngân sách đầu thầu & thời gian đấu thầu

Khi thiết lập ngân sách, quảng cáo của shop bạn sẽ dừng lại nếu chạm đến ngưỡng ngân sách mà bạn đặt ra khi thiết lập. Tương tự, khi cài đặt thời gian đấu thầu, quảng cáo của shop bạn cũng sẽ dừng lại khi đến mốc thời gian bạn đã cài đặt.

Kinh nghiệm đấu thầu từ khóa Shopee lên TOP mới nhất 2022

kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee

kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee

Sau nhiều lần thử nghiệm, đội ngũ nhân viên của Hotato.vn đã đúc rút ra 4 lý do khiến bạn chạy quảng cáo không ra đơn và rút ra kinh nghiệm đấu thầu từ khóa Shopee lên TOP mới nhất 2022 cho bạn tham khảo:

1. Do shop bạn chưa tối ưu sản phẩm & gian hàng

Gian hàng & sản phẩm là 2 điều hiển thị trực tiếp tới khách hàng. Nếu cửa hàng offline bạn cần trang trí bắt mắt để thu hút khách hàng thì gian hàng online trên shopee cũng vậy.

Để tối ưu sản phẩm Shopee bạn cần lưu ý:

  • Video và hình ảnh sắc nét, bắt mắt
  • Tiêu đề sản phẩm chuẩn Seo
  • Mô tả sản phẩm chuẩn SEO với thông số kỹ thuật rõ ràng, minh bạch
  • Đánh giá của những khách hàng đã mua hàng.

Nếu Shop của bạn đã tối ưu sản phẩm chuẩn SEO, cùng với tên gian hàng chuyên nghiệp, mô tả gian hàng đầy đủ, chi tiết. Thì người mua sẽ có niềm tin vào SP & gian hàng của bạn và họ sẽ quyết định nhanh chóng mua hàng.

Như vậy, quảng cáo chỉ giúp shop của bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Còn có giữ chân được khách hàng hay không phụ thuộc vào nhu cầu & niềm tin với đối shop.

2. Do bạn lựa chọn từ khóa không phù hợp

Một trong những sai lầm thường gặp của các shop khi chạy quảng cáo đó là chọn từ khóa cạnh tranh quá cao, trong khi shop bạn mới mở hoặc có ngân sách hạn hẹp. Hoặc bạn chọn những từ khóa không liên quan đến SP, khiến khách hàng không click vào xem.

Thêm vào đó, nếu bạn lựa chọn những từ khóa có ít lượt tìm kiếm, từ khóa ngách nhỏ thì dù giá từ khóa rẻ nhưng do có ít lượt tìm kiếm, quảng cáo sẽ khó tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, dẫn đến việc ít đơn hàng.

Việc nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng, bởi vậy bạn cần chọn được từ khóa chính xác để đấu thầu từ khóa và có đơn hàng.

3. Đặt sai vị trí hiển thị của sản phẩm

Nếu shop để giá thầu quá thấp hoặc quá cao, trong khi ngân sách mỗi ngày chỉ có cố định thì sẽ rất khó ra đơn.

VD, mỗi ngày bạn chi 100k/1 sản phẩm và đặt giá thầu 3k cho mỗi lượt click. Với số tiền này, quảng cáo có thể chỉ chạy đến 18h, như vậy sau 18h, quảng cáo sẽ không thể chạy tiếp. Bởi vậy bạn cần chọn 1 giá thầu phù hợp để SP luôn hiển thị trong khoảng thời gian mong muốn.

VD nếu bạn đầu tư 100k và muốn chạy trong 1 ngày. Thì giá thầu cho mỗi lượt click là trong vòng 24h dùng hết 100k. Khi bạn đặt giá thầu như vậy, vị trí hiển thị sẽ phù hợp với ngân sách. Từ đó shop của bạn có thể tối ưu ngân sách quảng cáo & tiếp cận được tối đa lượt click vào sản phẩm

4. Do bạn chưa tận dụng được các loại hình quảng cáo của Shopee

Hiện trên sàn Shopee có 3 loại hình quảng cáo là:

  • Quảng cáo đấu thầu từ khóa: Hình thức quảng cáo này dễ thực hiện, có thể đưa đến nhiều khách hàng nhưng nhược điểm là chi phí cao.
  • Quảng cáo khám phá: Hình thức quảng cáo này khó hơn đấu thầu từ khóa, nhưng chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều.
  • Quảng cáo shop ads: Hình thức quảng cáo này giúp người bán quảng bá gian hàng, nhưng chỉ phù hợp các shop tầm trung.
kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee

kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee

Kinh nghiệm chọn từ khóa quảng cáo Shopee phù hợp

  • Bước 1: Bạn chủ động tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm trên thanh tìm kiếm của Shopee. Sau đó sàn Shopee sẽ đề xuất cho bạn những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất trong 30 ngày.
  • Bước 2: Bạn chọn những từ khóa có liên quan đến SP của mình và dùng để chạy đấu thầu. Bạn có thể chọn dạng từ khóa mở rộng & test thử trong 1 tuần.
  • Bước 3: Sau 1 tuần, bạn thử xuất file từ khóa tìm kiếm nhiều nhất & từ khóa được click mua nhiều nhất, sau đó lọc ra và đem vào chạy chính thức. Ở bước này, bạn nên chọn 60% từ khóa chính xác & 40% từ khóa mở rộng để có được hiệu quả quảng cáo tốt nhất & tối ưu giá thầu.

Để tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa trên Shopee, bạn cần lưu ý:

  • Đầu tiên, bạn thiết lập giá thầu ở mức thấp nhất, sau đó nâng dần lên đến khi đạt được vị trí phù hợp thì dừng lại.
  • Bạn cần liên tục theo dõi & tối ưu giá thầu của từ khóa để sản phẩm luôn giữ được vị trí shop mong muốn.
  • Luôn theo dõi, bám sát mục tiêu đề ra & ngân sách ban đầu.

Trên đây là kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee mà chúng tôi chia sẻ đến quý bạn đọcNgoài việc chạy quảng cáo shopee, để bán hàng hiệu quả bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee để tăng doanh số bán hàng. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng. Bạn có thể ứng dụng một số phần mềm Quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved