Hướng dẫn quảng cáo trên shopee không cần mất phí dưới đây sẽ giúp shop tăng traffic, tăng lượt tiếp cận của khách hàng với sản phẩm của shop bạn, từ đó tăng số lượt chuyển đổi. Cùng tham khảo ngay nhé.
Hướng dẫn quảng cáo trên shopee không cần mất phí
1. Hướng dẫn quảng cáo trên shopee bằng cách tăng Traffic cho doanh nghiệp
Tăng Traffic cho shop bằng SEO: Bạn cần tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, để sản phẩm của shop xuất hiện không chỉ ở trên Shopee mà còn ở các trang khác, viết content chuẩn SEO nhằm thu hút người xem bằng các nội dung đánh trúng từ khóa.
Tối ưu giao diện gian hàng: Hãy luôn quan tâm đến “mặt tiền” gian hàng trên shopee. Đặc biệt là thông tin các SP phải rõ ràng, miêu tả chi tiết SP, có hình ảnh đẹp để tạo uy tín với khách hàng. Phân loại SP cần đúng với ngành hàng để shop trở nên chuyên nghiệp hơn.

hướng dẫn quảng cáo trên shopee
Chia sẻ Shop lên các trang MXH khác: Đây là hình thức quảng cáo shopee nguyên thủy nhất & hoàn toàn không tốn chi phí. Bạn có thể chia sẻ liên kết gian hàng shopee của mình vào các nhóm trên các nền tảng MXH khác có nhiều người tham gia như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube, Google mail… Hoặc có thể đính kèm link shop trong các nội dung CSKH của bạn
Thực hiện công tác CSKH: Nếu bạn có một dịch vụ tốt & nhiệt tình KH sẽ hài lòng & chọn mua SP của bạn. Trả lời tin nhắn nhanh, tư vấn SP nhiệt tình, giao hàng nhanh… và tốt nhất bạn nên xin đánh giá của KH về shop và SP của bạn để kéo thêm nhiều sự tin tưởng hơn về chất lượng DV.
2. Lượt tương tác (theo dõi & đánh giá) đến bao nhiêu thì có đơn?
Vậy lượt tương tác đến bao nhiêu mới tạo ra được đơn hàng. Theo thống kê, lượt traffic tự nhiên 70-100 là siêu thấp so với 1 shop chạy hiệu quả. Để lên đơn thì lượt xem SP cần gấp đôi hoặc gấp 3 con số đó. Nguyên nhân khiến traffic thấp thường do KH khi vào gian hàng họ chỉ xem thêm 1 SP khác rồi đi. Bạn cần tìm hiểu vì sao KH lại rời đi và tìm cách khắc phục để giữ chân KH ở lại với shop.
3. Đơn đến từ tự nhiên & đơn đến từ QC
Thông thường, những shop sử dụng QC sẽ tăng 21% đơn hàng & 23% doanh thu bán hàng trên Shopee cho các SP được QC. Đơn tự nhiên vẫn là nguồn thu vững chắc cho các nhà bán hàng nên các chủ shop hãy tập trung cho nguồn đơn này. Để theo dõi được hiệu quả chạy QC, chủ shop cần chú ý tới các chỉ số sau:
- Số Lượt Xem Shop: Chỉ số này cho bạn biết số người đã thấy QC của bạn trên trang kết quả tìm kiếm, lượt xem càng cao chứng tỏ QC của shop bạn đang tiếp cận được với càng nhiều người.
- Tỷ Lệ Click (CTR): Chỉ số CTR cho bạn biết tỷ lệ số lần khách hàng click vào QC của bạn sau khi thấy nó. Tỷ lệ CTR càng cao thì mức độ hấp dẫn của QC càng tốt
- Doanh Thu (GMV): Doanh thu được tính trong vòng 7 ngày, là tổng số tiền thu về của những SP chạy QC.
- Chi Phí : Con số này cho thấy shop bạn đã phải trả bao nhiêu cho QC của mình
- Tỷ Lệ Hoàn Vốn (ROI) : Chỉ số ROI được tính bằng công thức GMV/Chi Phí => chỉ số ROI cho phép bạn biết tỷ lệ doanh thu so với mức phí đã chi cho QC.
- Tỷ Lệ Chi Phí Trên Doanh Thu (CIR): Ngược lại với ROI, chỉ số CIR thể hiện tỷ lệ giữa số tiền bạn đã chi cho QC so với doanh thu
- Số Đơn Hàng: Chỉ số này được tính dựa trên số đơn hàng mà shop nhận được trong 7 ngày, bao gồm cả SP chạy QC và không khạy quảng cáo.
4. Cách lập Campaign hiệu quả để không tốn phí QC

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Trước hết chủ shop cần định hình 1 mục tiêu nhất định. VD 1 ngày bạn muốn có bao nhiêu đơn, và số lượng này phải dựa vào chỉ số thực tế mà shop bạn đang có để đánh giá
Sau đó bạn cần tìm hiểu tỷ lệ chuyển đổi trung bình của ngành hàng mà bạn đang để cho SP. Điều này rất quan trọng bởi đây là tỷ lệ cho bạn cân đối lượt truy cập trong 1 ngày vào SP.
VD: Tỷ lệ chuyển đổi của ngành thời trang trẻ em là 2% => nếu muốn chuyển đổi sang 20 đơn từ lượt truy cập shop bạn phải cần 400 lượt.
Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là nếu shop phải chạy quảng cáo mới tạo ra lượt truy cập, như vậy thì sao để không mất phí? Lượt truy cập của SP sẽ đến từ 2 nguồn là nguồn follow & nguồn không follow shop. Thường thì nguồn follow sẽ thấp hơn tầm 5%
VD bạn đang cần 400 lượt truy cập, tức là shop sẽ cần tầm 20,000 lượt follow thì sẽ ra được 20 đơn tự nhiên/1 ngày.
Như vậy, bạn cần phải đầu tư cho shop của mình thì mới đem lại hiệu quả. Nếu muốn có lượng đơn tự nhiên đều đặn & không phải kéo dài việc chạy QC tham gia Campaign thì bạn cần đạt được mục tiêu chỉ số follow shop. Bạn có thể sử dụng các công cụ bán hàng shopee và công cụ quảng cáo shopee tự động để làm được điều này. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
Shopee Hotato là phần mềm tải ảnh & video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột. Các tính năng hữu ích của Shopee Hotato là:
- Tải ảnh, video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
- Nghiên cứu lịch sử thay đổi giá của các sản phẩm trên shopee
- Xác định thời gian đăng sản phẩm trên shopee
- Xác định số lượng người truy cập, số lượng sản phẩm đã bán và tỷ lệ chuyển đổi của 1 sản phẩm trong 1 khoảng thời gian nhất định
- Tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên shopee, 1688, taobao nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
- Xem biểu đồ thay đổi giá bán & số lượng sản phẩm đã bán theo thời gian một cách trực quan
- Theo dõi lịch sử bán hàng để đưa ra số lượng sản phẩm cần nhập hàng một cách chính xác.
Xem video tính năng và hướng dẫn sử dụng Shopee Hotato tại đây:
Cài đặt phần mềm Shopee Hotato – Hỗ trợ người bán Shopee ngay TẠI ĐÂY
2. Hotaso
Hotaso là phần mềm tự động gia tăng lượt tìm kiếm, tương tác với sản phẩm của hop bạn. Từ đó giúp cho thứ hạng sản phẩm của shop bạn có vị trí cao hơn khi khách hàng tìm kiếm. Các tính năng của Hostaso là:
- Tự động seo top sản phẩm
- Tự động tăng tim
- Tự động tăng follow
- Tự động tăng like, comment shopee feed
Xem video tính năng và hướng dẫn sử dụng phần mềm Hotaso tại đây:
Phần mềm quảng cáo shopee tự động:
SACUCO là phần mềm quảng cáo shopee tự động giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.