Bạn muốn xem hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả & chi tiết nhất? Quảng cáo Shopee Ads là công cụ maketing hiệu quả nhất của shopee bởi nó có thể giúp sản phẩm của bạn sẽ có vị trí hiển thị cao hơn trên trang tìm kiếm của người mua. Từ đó tăng độ tiếp cận đến khách hàng và tạo hiệu ứng bắt mắt để khách hàng click vào sản phẩm, gia tăng tỉ lệ ra đơn hàng hiệu quả.
Thông qua việc tìm kiếm các từ khóa mà bạn đã thiết lập khi chạy quảng cáo trên Shopee, người mua sẽ có cơ hội nhìn thấy những SP của bạn trong trang tìm kiếm. Trong bài viết này, Hotato.vn sẽ hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả & chi tiết nhất cho bạn tham khảo.
Hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả & chi tiết nhất kèm hình ảnh tham khảo
Bước 1: Khởi tạo Quảng cáo Shopee
Bạn đăng nhập vào tài khoản bán hàng, tại giao diện người bán => click vào Kênh Marketing => click Quảng cáo của tôi.
Bước 2: Tại giao diện Đấu Thầu Từ Khóa => click Thêm sản phẩm mới

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị ra danh sách SP của bạn. Click chọn sản phẩm bạn muốn chạy QC => Click Xác nhận. Chỉ những SP hợp lệ và được hiển thị bình thường trên Shopee mới có thể chạy QC đấu thầu từ khóa.
Bước 4: Tạo chương trình QC với SP đã chọn. Tại phần này bạn thiết lập các yếu tố gồm Ngân sách có giới hạn hoặc không giới hạn (chạy cho đến khi bạn bấm dừng chiến dịch QC, hoặc đến ngày kết thúc/hết ngân sách QC). Sau đó đặt ngày bắt đầu và kết thúc của chiến dịch. Sau khi thiết lập chương trình QC xong, bạn click vào phần Thêm từ khóa

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Sau khi click vào nút Chọn từ khóa, shopee sẽ gợi ý một loạt những từ khóa được tạo thành từ tên gọi của SP. Để có được từ khóa chính xác, bạn phải click vào nút Thêm từ khóa như ảnh bên dưới & tùy chỉnh.

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Sau đó bạn tiếp tục các thao tác như ảnh bên dưới. Làm tương tự với bất kỳ từ khóa nào mà bạn muốn. Sau đó nhấn vào Xác nhận và thêm từ khóa.

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Bước 5: Lúc này, giao diện sẽ chuyển sang bảng giá đấu thầu từ khóa Shopee như dưới

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Bạn cần xem các mục:
- Tỉ lệ tìm kiếm: SP được thống kê bằng số lượt tìm kiếm trong 30 ngày qua => Cụm từ khóa có lượt tìm kiếm càng cao thì sẽ càng dễ tiếp cận người mua.
- Loại từ khóa: Có 2 loại là Từ khóa mở rộng & Từ khóa chính xác.
Từ khóa mở rộng: Khi KH tìm kiếm cụm từ khóa nào đó có chứa vài từ trong cụm từ khóa mà bạn đã chọn & thiết lập, SP của bạn sẽ xuất hiện. Ví dụ: bạn thiết lập cụm từ khóa Quần tây công sở cao cấp -> Khách hàng sẽ có cơ hội nhìn thấy sản phẩm của bạn khi họ search cụm từ Quần tây công sở cho nam , quần tây nam cao cấp, …
Từ khóa chính xác: SP của bạn chỉ xuất hiện khi KH tìm kiếm chính xác từng từ trong cụm từ khóa bạn đã thiết lập. Ví dụ: Bạn thiết lập cụm từ khóa Quần tây công sở -> KH sẽ nhìn thấy SP của bạn chỉ khi họ search từ khóa Quần tây công sở
Giá thầu tham khảo:
Đây giá thầu thắng tham khảo của những QC có SP tương đồng với QC của bạn cho 1 cụm từ khóa. Giá thực của mỗi từ khóa có thể thay đổi, tăng lên hoặc giảm đi tùy vào xếp hạng QC tiếp theo. Bạn có thể thiết lập giá thầu QC của mình cao hơn hoặc ngang bằng với giá tham khảo. Tăng giá thầu giúp QC của bạn có chỗ đứng hơn so với các SP đấu thầu khác. Giá thầu bạn thiết lập cũng chính là số tiền bạn phải trả cho 1 lượt click vào QC.
Ngoài ra bạn cũng có thể tự thiết lập bằng cách thêm từ khóa mới. Bạn thao tác thêm 2 từ khóa và thấy chúng xuất hiện ở đầu bảng như hình bên dưới. Về loại từ khóa, bạn chọn loại từ khóa chính xác cho cụm từ khóa quần tây cao cấp & loại từ khóa mở rộng cho cụm từ khóa quan tay cong so nam.

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Giá thầu cho 1 cụm từ cho kiểu từ khóa mở rộng luôn luôn lớn hơn giá thầu chạy từ khóa chính xác.
Bước 6: Hoàn tất đăng ký Quảng cáo
Sau khi thiết lập xong, bạn click chọn từ khóa => Click Đăng ký đấu thầu từ khóa.

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Hệ thống thông báo đã khởi tạo QC thành công như hình bên dưới.

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Lúc này màn hình sẽ quay về giao diện chính, là Đấu thầu từ khóa. Bạn có thể theo dõi chi tiết về QC mà mình vừa cài đặt bằng cách click vào chính QC đó.

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Bước 7: Sau 1-2 phút, bạn có thể tiến hành kiểm tra sản phẩm QC hiển thị trên Shopee . Bạn search ngay cụm từ đã đấu thầu để kiểm tra. VD như cụm từ khóa quan tay cong so đã tối ưu xong như hình bên dưới. SP được QC sẽ có chữ Tài trợ ở góc dưới bên phải.

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Bước 8: Sau khi tạo QC xong, chủ Shop bắt đầu theo dõi đơn hàng, lượt click & ngân sách còn lại.

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Bước 9: Tại Giao diện quản lý từ khóa đấu thầu, bạn có thể sử dụng nút Tạm dừng để ngừng QC tạm thời và có thể kích hoạt lại nếu QC vẫn chưa đến hạn kết thúc => Nút tạm dừng chuyển sang Tiếp tục
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nút Dừng để tắt hẳn QC. Nút Dừng chuyển sang Bắt đầu lại (chạy lại QC từ đầu với thiết lập đã tạo)
Bạn nên theo dõi đều đặn số liệu của các từ khóa đã đấu thầu. Vd dưới đây là 2 từ khóa đã tạo:

hướng dẫn quảng cáo shopee hiệu quả
Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.