Hướng dẫn quảng cáo Shopee chi tiết cập nhật mới nhất 2022KIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEHướng dẫn quảng cáo Shopee chi tiết cập nhật mới nhất 2022

Hướng dẫn quảng cáo Shopee chi tiết cập nhật mới nhất 2022

Hướng dẫn quảng cáo Shopee chi tiết cập nhật mới nhất 2022 giúp bạn tiếp cận chính xác & nhanh chóng các khách hàng tiềm năng của bạn. Cùng Hotato.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn quảng cáo Shopee chi tiết cập nhật mới nhất 2022

1. Hướng dẫn quảng cáo Shopee tìm kiếm Shop

Quảng cáo tìm kiếm Shop sẽ giúp shop bạn tăng doanh số, tăng nhận diện kênh bán hàng & dễ dàng nắm bắt được chi phí quảng cáo. Với hình thức quảng cáo này, shop của bạn bao gồm cả hình ảnh shop sẽ được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm cụm từ liên quan đến shop hoặc sản phẩm của shop bạn.

Hiện tại Shopee vẫn còn hạn chế số người dùng loại hình quảng cáo này, chỉ có những Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích +, Shopee Mall và các shop có doanh thu cao Shopee lựa chọn mới được sử dụng.

Để chạy quảng cáo tìm kiếm Shop, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào shopee => Kênh người bán => chọn Quảng Cáo Shopee ở Kênh Marketing.

hướng dẫn quảng cáo shopee

hướng dẫn quảng cáo shopee

Bước 2: Chọn + Tạo Quảng Cáo tìm kiếm 

Bước 3: Chọn mục Shop và thiết lập Tên quảng cáo (tên quảng cáo này cần có các mục chính như trang liên kết, thời gian áp dụng & mục đích của chiến dịch quảng cáo). VD: “Quần áo mùa hè giảm giá từ 14/5 – 24/5)

Bước 4: Thiết lập ngân sách

  • Mức ngân sách hàng ngày: Tối thiểu 20.000 VNĐ
  • Mức Tổng ngân sách: Tối thiểu 200.000 VNĐ
hướng dẫn quảng cáo shopee

hướng dẫn quảng cáo shopee

Bước 5: Thiết lập Thời gian áp dụng quảng cáo

Đây là khoảng thời gian quảng cáo được áp dụng, sau thời gian này quảng cáo của bạn sẽ dừng lại:

  • Chọn “Không giới hạn thời gian”: Quảng cáo sẽ được hiển thị liên tục.
  • Chọn “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc”: Quảng cáo chỉ chạy vào khoảng thời gian cụ thể.

Bước 6: Chọn trang liên kết để dẫn người mua đến trang mà chủ shop muốn dẫn sau khi click vào QC. Bạn có thể chọn link dẫn đến Trang chủ Shop hay Trang danh mục SP đều được.

Bước 7: Chọn hình ảnh quảng cáo Shop. Hình ảnh quảng cáo shop cần phải đẹp & nổi bật. Nếu bạn không thiết lập hình ảnh shop thì logo của shop sẽ là hình ảnh được mặc định.

Bước 8: Chọn Khẩu hiệu quảng cáo. Khẩu hiệu quảng cáo cho shop nên ngắn gọn, súc tích & mang lại những giá trị cho người mua, cũng như nêu lên được những SP của gian hàng.

Bước 9: Chọn xem trước quảng cáo để xem cách QC của shop hiển thị với người mua.

Bước 10: Thêm từ khóa gợi ý để giúp QC của bạn hiển thị khi người mua tìm kiếm với cụm từ khóa đó.

Từ khóa sẽ được Shopee gợi ý theo shop của bạn, bạn có thể xem & xóa từ khóa. Có một số từ khóa sẽ bị hạn chế thêm và chỉ được dùng cho những shop chỉ định.

Bước 11: Thiết lập loại từ khóa

  • Từ khóa mở rộng: Sử dụng loại từ khóa này sẽ giúp QC của bạn hiển thị khi người mua tìm kiếm cụm từ liên quan đến từ khóa của shop bạn. Khi đó QC của shop bạn sẽ được hiển thị.
  • Từ khóa chính xác: Sử dụng loại từ khóa này QC của shop bạn chỉ hiện thị khi người mua tìm kiếm với cụm từ chính xác với từ khóa bạn đã đặt.

Bước 12: Điều chỉnh giá thầu

  • Từ khóa mở rộng: Bạn có thể đặt mức giá thầu khởi điểm cho mỗi lượt click là 600đ
  • Từ khóa chính xác: ạn có thể đặt mức giá thầu khởi điểm cho mỗi lượt click là 500đ

Nước 13: Chọn Thiết lập quảng cáo để hoàn thành QC tìm kiếm Shopee.

2. Hướng dẫn quảng cáo Shopee tìm kiếm Sản phẩm

Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm là quảng cáo giúp SP của bạn hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn. Các quảng cáo này sẽ được hiển thị xen kẽ giữa các SP có lượt tìm kiếm tự nhiên.

Khi chạy quảng cáo này, SP của bạn sẽ được tăng lượt hiển thị, tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu hơn và giúp tăng doanh thu.

Các bước chạy quảng cáo tìm kiếm sản phẩm:

Bước 1: Bạn truy cập vào Shopee => Kênh người bán => chọn Quảng Cáo Shopee trên Kênh Marketing.

Bước 2: Chọn + Tạo Quảng Cáo tìm kiếm 

Bước 3: Chọn mục Sản phẩm => chọn sản phẩm muốn quảng cáo => nhấn Xác nhận.

Bước 4: Thiết lập ngân sách:

  • Ngân sách/ngày tối thiểu là 5.000 VNĐ
  • Tổng ngân sách tối thiểu 50.000 VNĐ
hướng dẫn quảng cáo shopee

hướng dẫn quảng cáo shopee

Bước 5: Thiết lập thời gian áp dụng quảng cáo

Bước 6: Chọn từ khóa:

  • Nếu chủ shop muốn Shopee tự động thiết lập từ khóa cho bạn thì nhấn chọn Quảng cáo tự động.
  • Nếu bạn muốn thêm từ khóa thủ công thì nhấn chọn Thêm từ khóa. Danh sách từ khóa sẽ được shopee gợi ý theo shop của bạn, sau đó bạn có thể thêm & xóa từ khóa.

Bước 7: Chọn loại từ khóa

  • Từ khóa mở rộng: Loại từ khóa này sẽ giúp QC của bạn hiển thị khi người mua tìm kiếm cụm từ liên quan đến từ khóa bạn đã đặt thì quảng cáo của shop bạn sẽ được hiển thị.
  • Từ khóa chính xác: Với loại từ khóa này, quảng cáo của shop bạn chỉ hiện thị khi người mua tìm kiếm với cụm từ chính xác với từ khóa bạn đã đặt.

Bước 8: Điều chỉnh giá thầu

  • Từ khóa mở rộng: 400đ là mức giá thầu khởi điểm cho mỗi lượt người dùng click
  • Từ khóa chính xác: 480đ là mức giá thầu khởi điểm cho mỗi lượt người dùng click

Nếu muốn chỉnh đồng loạt các từ khóa, bạn có thể chọn các công cụ ở phía trên => chọn Thiết lập quảng cáo để hoàn thành.

3. Hướng dẫn quảng cáo khám phá Shopee

Với loại hình quảng cáo này thì sản phẩm mà bạn đã chọn để quảng cáo sẽ hiển thị ở mục Sản Phẩm Tương Tự hoặc Có Thể Bạn Cũng Thích trong trang chi tiết sản phẩm để thu hút được nhiều người mua hơn.

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Shopee => Kênh người bán => Quảng cáo Shopee => Quảng cáo khám phá => Tạo chiến dịch mới.

Bước 2: Chọn thêm sản phẩm => Thêm sản phẩm shop bạn muốn quảng cáo => Xác nhận

Bước 3: Thiết lập giá thầu => ngân sách quảng cáo => Thời gian áp dụng quảng cáo.

Nếu bạn đặt quảng cáo tự động, giá đấu thầu, ngân sách & thời gian áp dụng sẽ được thiết lập tự động, sau đó Shopee sẽ thực hiện tối ưu hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên bạn sẽ không thiết lập được vị trí hiển thị quảng cáo. Bởi vậy nếu chọn thiết lập tự động, bạn có thể điều chỉnh ngân sách & thời gian quảng cáo sau đó mới nhấn Thiết lập quảng cáo.

Nếu muốn kiểm soát được chi phí & đảm bảo chạy quảng cáo hiệu quả trong khoảng thời gian nhất định, bạn nên thiết lập thủ công việc đặt giá thầu, ngân sách & thời gian áp dụng.

Với thiết lập thủ công, bạn nên dùng giá đấu thầu được Shopee đề xuất để đảm bảo QC luôn được hiển thị ở vị trí tốt nhất.

Bước 4: Thiết lập vị trí hiển thị QC

Để thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo, bạn chọn Cài đặt nâng cao để SP được quảng cáo có một vị trí tốt hơn trong trang hiển thị QC. Để có vị trí hiển thị quảng cáo tốt bạn cần tăng giá đấu thầu trong mục Mức Premium. Bạn nên tăng giá thầu từ 0 – 300% mức giá mà bạn đã đặt trước đó. Tức là nếu chủ shop chọn mức Premium tăng giá thầu lên 100% => giá thầu của shop bạn cũng sẽ tăng lên 100% cho cùng vị trí quảng cáo tương ứng.

Việc tăng giá thầu sẽ giúp QC của bạn có một vị trí & độ hiển thị tốt hơn.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Ngoài việc tự chạy quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved