Phân tích từ khóa Shopee là gì? Hướng dẫn phân tích từ khóa ShopeeKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEPhân tích từ khóa Shopee là gì? Hướng dẫn phân tích từ khóa Shopee

Phân tích từ khóa Shopee là gì? Hướng dẫn phân tích từ khóa Shopee

Khi bán hàng trên Shopee, bạn cần biết cách phân tích từ khoá Shopee để tu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Vậy phân tích từ khóa Shopee là gì? Trong bài viết này, Hotato.vn sẽ hướng dẫn phân tích từ khóa Shopee cho bạn tham khảo.

Phân tích từ khóa Shopee là gì?

Từ khoá Shopee được hiểu là tập hợp từ hoặc cụm từ mà người dùng có nhu cầu mua hàng sử dụng đểtìm kiếm SP trên sàn Shopee.

VD người mua muốn tìm mua áo sơ mi trắng >> họ sẽ có xu hướng nhập trên thanh công cụ tìm kiếm các từ khóa như “áo sơ mi trắng”, “áo sơ mi trắng công sở cho nam/nữ”. “áo sơ mi trắng tay ngắn/tay dài”. “áo sơ mi trắng form rộng”… Các từ khóa mà KH nhập vào được gọi là từ khoá Shopee.

Phân tích từ khóa Shopee là quá trình chúng ta đi nghiên cứu, tìm kiếm các từ khóa mà KH có xu hướng sử dụng để tìm kiếm SP nào đó. Việc làm này nhằm mục đích xác định & chọn lọc ra các từ khóa xếp hạng cao để tối ưu hoá nội dung của chúng.

Hướng dẫn phân tích từ khóa Shopee

1. Phân tích từ khóa Shopee bằng phương pháp thủ công

Đây là cách phân tích từ khóa Shopee tương đối đơn giản, nhưng cần sự tỉ mỉ tìm hiểu, nghiên cứu. Bởi là cách làm thủ công nên sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn, nhưng hiệu quả sẽ rất tốt.

Nếu bạn mới bước vào kinh doanh trên Shopee, bạn có thể tìm kiếm các gian hàng cùng loại đang bán chạy để tham khảo. Các shop cần phải là những shop có lượt mua cao & lượt đánh giá tốt. Các yếu tố bạn cần phải học hỏi đó là cách họ đặt tiêu đề SP, mô tả SP, Hatag… Từ đó chọn lọc ra bộ từ khoá mà đối thủ sử dụng & định hướng cho bộ từ khoá của mình.

Tuyệt đối không sao chép, copy nguyên cả tiêu đề/hình ảnh/cách thức trình bày gian hàng của đối thủ để tránh bị đánh giá tiêu cực trên Shopee. Bạn nên chọn lọc & phát triển bộ từ khoá của mình.

2. Xem xu hướng trên thanh công cụ tìm kiếm 

Để phân tích từ khóa Shopee và tìm ra được từ khóa hot bạn ó thể dùng thanh công cụ tìm kiếm của Shopee.Trên thanh công cụ này, bạn có thể thử để ý xem mỗi lần bạn gõ tìm kiếm 1 SP nào đó. Thanh công cụ sẽ sổ ra 1 loạt gợi ý liên quan đến từ khoá mà bạn tìm kiếm. VD bạn cần tìm kiếm “đồ tập thể thao”. Khi gõ bốn chữ này, Shopee sẽ hiển thị hàng loạt từ khoá gợi ý như: “Đồ tập thể thao nam/nữ”, “Đồ tập thể thao giá rẻ”,“Đồ tập thể thao Adidas”,… Tất cả các gợi ý trên chính là xu hướng tìm kiếm của người dùng.

Sau đó, bạn cần ghi lại, chọn lọc để áp dụng cho SP của mình. Đây là 1 phương pháp phân tích từ khóa Shopee tương đối chính xác. Bởi các gợi ý bạn nhìn thấy đã được công nghệ AI của Shopee tổng hợp. Phân tích trên kết quả tìm kiếm của KH. Nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

3. Dùng công cụ nghiên cứu từ khoá để phân tích từ khóa Shopee

Shopee cũng có công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khoá. Đây là 1 phương pháp hữu hiệu nhất để phân tích từ khóa Shopee. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Vào Kênh bán hàng >> Quảng cáo Shopee >> Quảng cáo Tìm Kiếm.

Tại mục Quảng cáo tìm kiếm, bạn sẽ thấy những chiến dịch đã chạy QC & các số liệu của những chiến dịch đó. Theo đó, những gian hàng đã từng chạy QC thì sẽ hiện rõ thông tin. Và số liệu liên quan đến các lần QC trước đó.

Bước 2: Bạn truy cập công cụ Shopee Keyword Tool bằng cách vào những lần QC bạn đã thực hiện. Nếu tài khoản chưa chạy QC lần nào, bạn có thể chọn tạo chiến dịch QC tìm kiếm mới. Sau đó chọn mục thêm từ khóa thủ công >> đồng thời tắt đi QC tự động.

Bước 3: Thực hiện thêm mới & tra cứu từ khoá.

Bạn cần gõ các từ khóa liên quan đến SP của mình >> Shopee sẽ trả về các kết quả. Bạn có thể lấy đó làm căn cứ để đặt tên cho SP của mình.

Tại kết quả trả về, bạn cần quan tâm đến các thông tin sau: từ khoá & tỉ lệ nghiên cứu từ khoá đó, chất lượng từ khoá…

Ý nghĩa của các thông tin trên:

  • Thông tin về “từ khoá”: Là những từ liên quan đến thông tin mà bạn tìm kiếm ban đầu.
  • “Chất lượng của từ khoá”: Biểu thị mức độ sử dụng từ khóa này để tìm kiếm của KH. Điểm ở mục này càng cao thì chất lượng & độ uy tín/độ cạnh tranh của từ khóa đó càng lớn.
  • “Tỷ lệ tìm kiếm của từ khoá”: giúp bạn có được thông tin về việc trong 30 ngày trở lại thì từ khóa này có bao nhiêu lần được tìm kiếm. Từ đó bạn sẽ biết được độ hot của nó.
  • Thông qua các thông số trên, chủ shop có thể chọn lọc được các từ khoá mà bạn cần.

Xem thêm: Phần mềm SEO Shopee tự động SACUCO

Để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm SEO & Quảng cáo Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng. Ví dụ như SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved