Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mớiKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEHướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới

Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới

Bạn kinh doanh trên shopee và và đang cần tìm hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả để nhanh chóng tăng doanh thu? Trong bài viết này, HOTATO.VN sẽ bướng dẫn bạn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới cho bạn tham khảo.

Chạy quảng cáo Shopee đem lại những lợi ích gì?

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả

Quảng cáo Shopee là hình thức đưa SP của người bán đến tay người mua một cánh nhanh và nhiều hơn, giúp tăng lợi nhuận, đơn hàng cho người kinh doanh.

Hiện nay, số lượng khách hàng trên Shopee rất nhiều. Đây cũng là cơ hội lớn cho các chủ shop bán hàng & gia tăng độ uy tín cho gian hàng của mình. Việc chạy quảng cáo Shopee sẽ giúp khách hàng tiếp cận với SP của bạn một cách nhanh hơn khi họ đang tìm mua sản phẩm trên Shopee.

Khi gian hàng của bạn được tối ưu SEO & chạy quảng cáo thì nó sẽ được ưu tiên xuất hiện trên trang tìm kiếm của người mua, từ đó thúc đẩy họ truy cập vào gian hàng của bạn nhiều hơn. Khi lượt truy cập tăng cao thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao, uy tín của cửa hàng cũng được tăng lên.

Việc chạy quảng cáo Shopee cũng giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng lướt Shopee thì họ sẽ có nhu cầu mua sắm cao hơn nhiều so với khi chạy quảng cáo ở facebook hay google.

Lợi ích của việc chạy QC trên Shopee:

Tăng độ nhận diện cho gian hàng: Sản phẩm hay shop chạy quảng cáo sẽ được xuất hiện tại các vị trí nổi bật mà người mua có thể nhìn thấy và click xem. Khi gian hàng của bạn có nhiều lượt mua, lượt đánh giá tốt thì sẽ tạo được uy tín cho cửa hàng. Dù sau đó bạn không chạy QC thì gian hàng của bạn vẫn được đề xuất khi người mua tìm kiếm.

Tăng doanh số: Chạy quảng cáo Shopee góp phần mang sản phẩm & thương hiệu của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Từ đó, tăng lượng truy cập & số lượng đơn hàng, tăng số lượng đánh giá tốt để mang lại uy tín cho gian hàng của bạn. Trung bình những shop chạy QC sẽ có thể tăng doanh số từ 21% đơn hàng & 23% doanh thu bán hàng.

Doanh số càng lớn thì lợi nhuận bán hàng càng cao. Tuy vào SP và tỷ lệ lợi nhuận cho từng SP shop đang bán mà QC sẽ mang về doanh thu khác nhau. Với những gian hàng mới tạo, việc chạy QC là cách tốt nhất tạo ra những đơn hàng đầu tiên.

Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho người mới

Để chạy quảng cáo shopee, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký & đăng nhập vào tài khoản shop của bạn trên Shopee

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả

Bước 2: Lựa chọn “Quảng cáo Shopee”

Bước 3: Click ” Thêm mới sản phẩm”. Khi chạy QC đấu thầu sản phẩm, bạn có thể tìm thấy những SP đang sử dụng QC để có thể kiểm tra nhanh tình trạng của các SP. Từ đó biết được QC nào đang chạy, QC nào chưa chạy hay đã kết thúc.

Bước 4: Lựa chọn những SP bạn muốn chạy quảng cáo => bấm vào “ Xác nhận”. Hệ thống sẽ gợi ý cho bạn những SP có doanh số bán hàng cao & tỷ lệ chuyển đổi tốt để trong phần “Chọn sản phẩm” để bạn ưu tiên chạy quảng cáo.

Bước 5: Bước tiếp theo bạn thiết lập ngân sách chạy QC. Đây là chi phí tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả. Khi ngân sách của bạn đạt mức giới hạn thì QC sẽ dừng lại. Bạn có thế chọn việc thiết lập ngân sách không giới hạn/ngân sách hàng ngày/ngân sách tổng. Mức thiết lập “ Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 5.000đ và “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50.000đ.

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả

Bước 6: Thiết lập thời gian QC. Đây là khoảng thời gian mà QC được phép hiển thị. Đến thời gian thiết lập thì QC sẽ tự động tắt.

Bước 7: Xác nhận cho Shopee quản lý từ khóa đấu thầu nếu dùng chức năng” Quản lý tự động”. Shopee sẽ tự động lựa chọn & tối ưu những từ khóa liên quan tới SP của bạn. Với chức năng này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian quản lý QC và shopee sẽ giúp bạn lựa chọn được từ khóa sát với tìm kiếm của người mua.

Bước 8: Chọn thêm từ khóa gợi ý. Từ khóa xác định bởi QC mà bạn sử dụng đề chạy trên Shopee. Nên chọn những từ khóa mà người mua thường xuyên dùng để tìm kiếm SP của bạn.

Bước 9: Xóa từ khóa đấu thầu khi kết thúc quảng cáo hoặc khi bạn muốn xóa từ khóa khỏi danh sách đấu thầu.

Bước 10: Thêm từ khóa khác nếu bạn muốn thêm từ khóa vào danh sách từ khó đấu thầu của mình thì. Cách thực hiện: bấm “Thêm” & bấm “Xác nhận”. Hệ thống sẽ cho phép bạn đưa tối đa 200 từ khóa cho mỗi QC (bao gồm từ khóa đã xóa). Nếu thêm quá 200 từ khóa thì QC của bạn sẽ không chạy được. Tối nhất bạn nên cho khoảng 150 từ khóa để QC được chạy tốt nhất.

Bước 11: Đặt & điều chỉnh giá đấu thầu

Giá thầu là mức giá tối đa mà chủ shop sẵn sàng trả cho mỗi lượt click của khách hàng vào QC của bạn. Mức giá đấu thầu sẽ được đưa vào xem xét và tính toán thứ hàng cao khi hiển thị. Giá đấu thầu càng cao thì QC càng có thứ hàng tốt trên trang tìm kiếm. Chi phí cho mỗi lượt click QC bắt đầu từ 400đ cho từ khóa xác định & 480đ cho từ khóa mở rộng.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo shopee hiệu quả cho bạn tham khảo. Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved