Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee chi tiết từ A-Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee là một trong những vấn đề được nhiều người bán hàng shopee tìm hiểu nhất khi muốn chạy quảng cáo trên shopee. Trong bài viết này, Hotato.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo shopee chi tiết từ A-Z.

Có nên chạy quảng cáo trên Shopee?

Chạy quảng cáo trên Shopee không chỉ đơn thuần là quảng bá shop, quảng bá sản phẩm & tăng doanh thu, việc chạy quảng cáo trên Shopee còn đem đến nhiều lợi ích như:

  • Gian hàng Shopee của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng của trang tìm kiếm, khi mức độ hiển thị cao, người mua sẽ truy cập gian hàng của bạn nhiều hơn. Lượng truy cập tăng lên sẽ tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng. Nếu khách hàng hài lòng và đánh giá tốt cho sản phẩm của bạn, uy tín của cửa hàng sẽ được nâng cao.
  • Quảng cáo trên shopee còn giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tăng cao tỷ lệ chốt đơn hàng, tăng doanh thu cho shop.

Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee chi tiết từ A-Z

1. Hướng dẫn chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa

Để chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee bạn thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng trên Shopee
  • Bước 2: Click chọn “Quảng cáo Shopee”
  • Bước 3: Chọn “Thêm mới sản phẩm”, chọn SP muốn chạy quảng cáo và bấm Xác nhận. Bạn nên chọn các sản phẩm với biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các SP này được hệ thống gợi ý để thiết lập quảng cáo vì có doanh số & tỷ lệ chuyển đổi tốt.
  • Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo. Ngân sách quảng cáo là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẽ chi trả. Khi ngân sách đạt đến giới hạn, quảng cáo của SP sẽ dừng lại. Bạn có thể thiết lập Không giới hạn ngân sách, hoặc chọn thiết lập Ngân sách hàng ngày hay Tổng ngân sách.

Lưu ý: Bạn có thể chọn “Không giới hạn” nếu muốn quảng cáo của shop được duy trì hiển thị, hoặc bạn không chắc mình cần bao nhiêu lượt clicks để có được đơn hàng.

Chọn thiết lập giới hạn ngân sách nếu muốn giới hạn chi phí.

Mức “Ngân sách hàng ngày” => tối thiểu là 5,000đ.

Mức “Tổng ngân sách” => tối thiểu là 50,000đ.

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee

  • Bước 5: Thiết lập thời gian áp dụng quảng cáo. Thời gian áp dụng quảng cáo là khoảng thời gian quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Khi đến hạn kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị nữa.
  • Bước 6: Để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu cho shop bạn. Shopee có chức năng “Quảng cáo tự động” giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu các từ khóa liên quan đến SP của bạn. Hãy sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập & quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu chính bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa của mình. Nếu bạn đang tạo Đấu thầu từ khóa trên app Shopee, chức năng Quảng cáo tự động sẽ tự động bật. Để tắt & thêm từ khóa thủ công, bạn cần truy cập Kênh Người Bán trên trình duyệt website.
hướng dẫn chạy quảng cáo shopee

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee

  • Bước 7: Chọn & Thêm từ khóa gợi ý. Từ khóa xác định nơi quảng cáo của shop bạn sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm của Shopee. Bạn nên chọn những từ khóa mà người mua thường sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn. Các từ khóa được gợi ý từ hệ thống của Shopee sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa nên đấu thầu, dựa trên SP bạn đang chạy quảng cáo. Nếu muốn xóa những từ khóa khỏi danh sách đấu thầu, bạn bấm vào dấu Xóa.
  • Bước 8: Để thêm từ khóa khác => bấm + Thêm từ khóa. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các từ khóa gợi ý dựa trên SP của bạn
  • Bước 9: Bạn gõ từ khóa bạn cần tìm kiếm vào thanh tìm kiếm => nhấn Enter. Bạn chọn Thêm để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu => chọn “Xác nhận” => thêm từ khóa. Hệ thống của shopee chỉ cho phép thêm tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (bao gồm cả các từ khóa đã xóa). Nhưng bạn chỉ nên thiết lập tối đa là 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo sản phẩm hoạt động tốt
  • Bước 10: Tự đặt & điều chỉnh giá thầu. Giá thầu được hiểu là mức giá tối đa mà bạn sẽ sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu này sẽ được đưa vào xem xét để tính toán thứ hạng hiển thị cho quảng cáo của bạn. Theo đó, giá thầu càng cao thì quảng cáo của bạn càng có thứ hạng hiển thị cao. Chi phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo bắt đầu khoảng từ 400đ cho Từ khóa chính xác & 480đ cho Từ khóa mở rộng, sau đó sẽ tăng dần theo nhu cầu thị trường.
  • Bước 11: Nếu muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, bạn bấm chọn ô trống kế bên các từ khóa đó và bấm chọn Chỉnh sửa hàng loạt. Sau đó, bạn chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa

2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo khám phá

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee khám phá gồm những bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán Shopee => Quảng cáo Shopee => + Tạo chiến dịch mới
  • Bước 2: Chọn các sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo & bấm Xác nhận
  • Bước 3: Thiết lập Giá thầu. Giá thầu ở đây là mức giá cao nhất mà bạn sẽ trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu mặc định là giá thầu do hệ thống shopee gợi ý. Bạn có thể bấm vào biểu tượng bút chì để điều chỉnh mức giá thầu sao cho phù hợp. Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo bắt đầu từ 200đ và tăng dần theo nhu cầu thị trường
  • Bước 4: Thiết lập Ngân sách. Ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẽ chi trả. Nếu ngân sách đạt đến giới hạn, quảng cáo sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn thiết lập Không giới hạn ngân sách, đặt Ngân sách hàng ngày hoặc Tổng ngân sách.
hướng dẫn chạy quảng cáo shopee

hướng dẫn chạy quảng cáo shopee

  • Bước 5: Thiết lập Thời gian áp dụng quảng cáo. Thời gian áp dụng quảng cáo là khoảng thời gian quảng cáo sẽ được hiển thị. Khi đến ngày kết thúc, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị. Bạn có thể chọn Không giới hạn hoặc chọn ngày bắt đầu & ngày kết thúc => chọn Xác nhận
  • Bước 6: Đặt Mức Premium => bật Trạng thái => chọn Thiết lập Quảng cáo. Khi bạn chọn vị trí để hiển thị Quảng cáo, mức Premium sẽ cho phép bạn tăng giá thầu của từng vị trí hiển thị quảng cáo trên shopee. Giá thầu được tăng lên bởi mức Premium sẽ giúp shop bạn đạt được lượng truy cập cao hơn cho vị trí quảng cáo được chọn. Mức giá thầu cuối cùng sẽ là mức chi phí tối đa mà bạn chi trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo.

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shop Ads

Quảng cáo Shop Ads là dạng quảng cáo đưa cả gian hàng hiện ra trước mắt khách hàng khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến SP mà shop đang bán.

Để thiết lập quảng cáo Shop Ads, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào Kênh Người Bán Shopee => chọn Quảng cáo Shopee => chọn Quảng Cáo Shop Ads trên thanh bên trái => chọn nút Tạo ngay Quảng Cáo Shop Ads để bắt đầu tạo quảng cáo
  • Bước 2: Bạn đặt Tên quảng cáo để có thể dễ dàng nhận biết & quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch Quảng cáo Shop Ads của mình.
  • Bước 3: Thiết lập Ngân sách quảng cáo
  • Bước 4: Thiết lập Thời gian áp dụng quảng cáo
  • Bước 5: Chọn Trang liên kết mà bạn muốn người mua truy cập vào sau khi bấm vào quảng cáo Shop Ads của bạn.
  • Bước 6: Chọn Hình ảnh quảng cáo – Đây là hình ảnh sẽ quảng bá cho chiến dịch quảng cáo của shop bạn => bấm chọn Khẩu hiệu quảng cáo => chọn cách Xem trước quảng cáo
  • Bước 7: Bạn chọn + Thêm từ khóa gợi ý. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy 1 danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên shop của mình. Bạn có thể xóa 1 từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách bấm vào biểu tượng Thùng rác. Nếu muốn thêm từ khóa khác, bạn bấm + Thêm từ khóa
  • Bước 8: Gõ từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm & ấn Enter. Bấm Thêm => để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu => bấm Xác nhận & thêm từ khóa => chọn Loại từ khóa cần quảng cáo. Nếu muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, bạn bấm chọn ô trống kế bên các từ khóa đó & chọn Chỉnh sửa hàng loạt
  • Bước 9: Điều chỉnh Giá thầu quảng cáo.
  • Bước 10: Click Đăng ký quảng cáo để hoàn tất cài đặt quảng cáo Shop Ads

Lưu ý khi chọn từ khóa chạy quảng cáo shopee, tùy vào sản phẩm bạn đang bán cũng như hành vi tìm kiếm của khách hàng, bạn có thể chọn Từ khóa mở rộng  hoặc Từ khóa chính xác cho chiến dịch quảng cáo trên shopee của mình. Bạn không cần quá chú trọng vào từ khóa HOT mà hãy chọn từ khóa phù hợp nhất, gần nhất với sở thích của người mua. Nếu gian hàng của bạn có kinh phí quảng cáo lớn, bạn có thể chọn các từ khóa phổ biến có lượng tìm kiếm cao & giá thầu cao để đem đến nhiều khách hàng tiềm năng cho shop của mình.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Còn nếu shop của bạn có kinh phí quảng cáo nhỏ, bạn nên dùng các từ khóa ngách, từ khóa dài (từ khóa có lượng tìm kiếm nhỏ & giá thầu thấp) để tối ưu quảng cáo và tiếp cận khách hàng.

Trên đây là cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả mang lại lợi nhuận cao mà bạn có thể tự thực hiện được. Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved