Hướng dẫn cách tối ưu SEO Shopee cho gian hàng

Làm thế nào để tối ưu SEO Shopee cho gian hàng? Bài viết này sẽ hướng dẫn người bán tối ưu SEO Shopee cho gian hàng để đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. 

Hướng dẫn cách tối ưu SEO Shopee cho gian hàng

tối ưu seo shopee

tối ưu seo shopee

1. Tối ưu Seo Shopee với tên cửa hàng

Tên của gian hàng là một yếu tố quan trọng tác động mạnh mẽ tới điểm Seo Shopee. Để tối ưu tên gian hàng, chủ shop nên dùng tên chính thức của cửa hàng, không dùng tên mạo danh hoặc trùng lặp với gian hàng khác. Trong tên gian hàng nên có thêm nội dung giúp gia tăng độ uy tín cho cửa hàng như “official store”, “cửa hàng chính thức”, “cửa hàng chính hãng”…

Nếu tên shop của bạn không thuộc một thương hiệu đã nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết tới thì khi đặt tên, bạn nên chèn thêm sản phẩm hoặc loại hàng shop đang bán. Ví dụ: Máy chơi game chính hãng, Ứng dụng SEO Shopee,…Đây là một cách tối ưu sản phẩm trên Shopee hiệu quả, để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và gian hàng của bạn

toi-uu-gian-hang

Lưu ý để tối ưu Seo Shopee cho tên gian hàng:

  • Dùng tên chính của shop, kết hợp thêm loại sản phẩm chính mà bạn bán. VD: SEO Shopee HOTATO, Thực phẩm sạch HOTATO, Mỹ phẩm HOTATO,…
  • Không đặt tên gian hàng theo dạng nickname khó hiểu, khó nhớ bởi nó sẽ khiến khách hàng dễ quên shop của bạn và không nhớ được tên shop trong các lần mua hàng tiếp theo.
  • Độ dài tên shop nên dưới 30 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng. Bạn có thể đặt thêm các cụm từ tạo uy tín như “Official”, “Chính hãng”,…

2. Mô tả shop trên sàn Shopee

Để tối ưu phần mô tả shop trên sàn Shopee, bạn cần ghi rõ thông tin địa chỉ khu vực shop buôn bán bởi người mua hàng thường hay tìm kiếm các SP ở nơi họ cảm thấy thuận tiện nhất. Ngoài ra, chủ shop cũng nên tổ chức các chương trình khuyến mãi dài hạn để thu hút & tri ân khách hàng. Mô tả shop cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ với Shop như địa chỉ, SĐT, Facebook, Instagram,..) và thông tin sản phẩm. Để tối ưu SEO Shopee, phần mô tả shop cũng cần phải đặt những từ khóa  thể hiện rõ các SP chính mà shop bán.

Xem thêm Video: Hướng dẫn trang trí shop trên shopee

3. Hình ảnh/ Video của sản phẩm

Người bán hàng nên dùng các hình ảnh rõ nét, chính chủ của shop. Tốt nhất nên dùng các video để minh chứng và thể hiện chính xác chất lượng sản phẩm. Tránh dùng những hình ảnh, video có sẵn trên internet. Nếu là hình ảnh tự chụp, bạn nên chụp sản phẩm trên phông nền trắng để làm nổi bật sản phẩm.

Kích thước ảnh chuẩn đăng trên sàn Shopee:

  • Kích thước tối thiểu 500×500 pixel, độ phân giải 72dpi
  • Chủ shop không được chỉnh sửa ảnh sản phẩm làm thay đổi, trái lệch với tỷ lệ kích thước của SP.
tối ưu seo shopee

tối ưu seo shopee

Quy định chung về hình ảnh chuẩn trên Shopee:

  • Hình ảnh, video của sản phẩm phải được chụp rõ nét, chi tiết tình trạng SP. Người bán không được dùng những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến SP.
  • Phải dùng ít nhất là 1 hình ảnh thật của SP do chính shop tự chụp. Trong đó phần diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.
  • Tuyệt đối cấm đăng tải các hình ảnh cấm như ảnh khỏa thân, khiêu gợi, hình ảnh có nội dung bạo lực, phản cảm, trái với quy định của pháp luật và vi phạm thuần phong mĩ tục.

Quy định về hình ảnh cho từng nhóm ngành hàng:

Đối với nhóm ngành mỹ phẩm: Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng về bao bì, nhãn mác, thương hiệu, thông tin về nguồn gốc, xuất xứ và tình trạng hiện tại của SP.

Nhóm ngành thời trang/ Đồ lót nam nữ: Hình ảnh sản phẩm nên là ảnh chụp thực tế, lấy trọng tâm là sản phẩm. Nếu hình ảnh có người mẫu mặc, phần hình ảnh chụp sản phẩm thật cần chiếm ít nhất là 40% diện tích toàn ảnh. Người mẫu nam/nữ không tạo dáng phản cảm, nội dung ảnh không mang tính chất khiêu dâm

Nhóm ngành thời trang/Phụ kiện/Giày dép: Nếu sản phẩm thời trang hoặc phụ kiện làm bằng chất liệu lụa tơ tằm, bạn cần phải đăng kèm ảnh chứng nhận nhãn hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Nên dùng ít nhất 1 ảnh chụp thật của sản phẩm để KH tin tưởng và lựa chọn sản phẩm.

Xử lý vi phạm: Nếu chủ shop vi phạm vào 1 trong các quy định trên, Shopee sẽ tiến hành thực hiện 1 số biện pháp xử lý như: xóa sản phẩm hoặc khóa tài khoản, yêu cầu người bán đền bù thiệt hại, tổn thất cho người mua,v.v…tùy thuộc vào mức độ vi phạm củ shop.

Bên cạnh đó, để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm SEO & Quảng cáo Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký SEO & Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved