Khi chạy quảng cáo trên Shopee, việc tối ưu quảng cáo Shopee sẽ giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy các quảng cáo sản phẩm của bạn trên công cụ tìm kiếm của họ. Trong bài viết này, Hotato.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu quảng cáo shopee để bán hàng hiệu quả.
Shopee luôn khuyến khích các chủ shop nên chạy quảng cáo theo chu kỳ ít nhất 2 tuần để có được đầy đủ các dữ liệu cho việc tối ưu quảng cáo của shop. Nhiều người bán hàng tại shopee còn lo ngại về các chi phí. Nhưng bạn có thể giảm giá thầu cho gian hàng của mình hoặc cài đặt ngân sách hàng ngày sao cho phù hợp nhất. Đó là những lợi thế mà việc tối ưu quảng cáo shopee đem lại cho bạn:
Tối ưu quảng cáo shopee giúp tăng độ hiển thị tối ưu của cửa hàng
Việc thường xuyên theo dõi số liệu quảng cáo sẽ giúp cho quảng cáo của bạn hiệu quả hơn:
- Theo dõi lượt xem shop, lượt clicks vào shop: Số liệu thống kê được hiển thị rõ ràng cho thấy các hiệu quả mà hình thức quảng cáo tìm kiếm từ shop mang lại cho shop bạn trong quá trình thúc đẩy mức độ hiển thị & lượt truy cập vào giao diện shop của bạn.
- Lượt xem và lượt click vào SP: Số liệu thống kê sẽ hiển thị rõ ràng các SP của bạn với các khách hàng tiềm năng đã & sẽ nhấp vào các quảng cáo tìm kiếm trên gian hàng của bạn.
Dưới đây là một số cách giúp bạn tăng lượt hiển thị các sản phẩm đến khách hàng:
1. Nếu lượt xem của Shop bạn thấp
Nếu bạn có ít hơn 10 từ khóa đang hoạt động thì hãy thêm một số từ khóa khác. Nên ưu tiên các từ khoá có lượt tìm cao & liên quan nhất tới các SP bạn đang bán.
Bạn nên dùng các từ khoá mở rộng thay vì chỉ dùng một số từ khoá chính xác. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ tìm đến SP của bạn hơn. Họ sẽ nhìn thấy các SP của bạn ở vị trí hiển thị trong mục tìm kiếm mà không cần phải gõ đúng chuẩn xác các từ khoá.
2. Nếu lượt clicks vào Shop bạn bị thấp
Nếu thấy lượt click vào shop của bạn khá thấp, thậm chí thấp hơn toàn bộ các từ khóa đang có. Bạn hãy tạm tắt quảng cáo và tìm hiểu nguyên nhân. Sau đó có thể cải thiện bằng cách thay đổi tên shop, logo shop sao cho phù hợp hơn. Hãy xem các đánh giá từ khách hàng và phản hồi lại, kiểm tra lại chất lượng sản phẩm, tiêu đề, mô tả sản phẩm xem đã chuẩn SEO chưa,…

tối ưu quảng cáo shopee
Ngoài ra bạn cũng có thể cân nhắc xóa & thay đổi các từ khóa đang có để giúp chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưu hoá hiệu quả.
3. Nếu phát hiện các từ khóa có tỷ lệ click SP thấp
Nếu bạn nhận thấy những từ khoá của mình có tỷ lệ click quá thấp thì có thể những từ khóa này không liên quan nhiều đến trang liên kết của bạn. Bạn nên chỉnh sửa giá thầu các từ khoá lại hoặc có thể thay đổi từ khoá đa dạng hơn. Đây cũng là một cách tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả nhất.
Tối ưu quảng cáo shopee giúp tăng lợi nhuận một cách tối ưu
Tối ưu quảng cáo Shopee là một trong những cách tăng lợi nhuận bán hàng được nhiều người áp dụng. Bởi khi quảng cáo được tối ưu, khả năng tiếp thị hàng hoá của shop bạn sẽ được nâng cao, giúp cải thiện tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
1. Với các từ khóa có tỷ lệ hoàn vốn cao
Nếu nhận thấy những từ khóa có tỉ lệ hoàn vốn cao, bạn hãy duy trì giá thầu cạnh tranh. Bởi cách làm này sẽ giúp đảm bảo các quảng cáo tìm kiếm trên Shopee của bạn được hiển thị hiệu quả khi người mua tìm kiếm SP liên quan. Bạn có thể kiểm tra các từ khóa này có hoạt động tốt hay không bằng cách xem lượt lướt xem tại ứng dụng. Nếu các quảng cáo tìm kiếm trên Shopee của shop bạn không được hiển thị một cách hiệu quả thì sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình tối ưu quảng cáo Shopee của bạn.
2. Với các từ khóa có tỷ lệ hoàn vốn thấp
Với các từ khóa có tỷ lệ hoàn vốn thấp, bạn có thể chuyển các từ khóa này thành các từ khóa chính xác hơn nếu shop của bạn đang dùng các từ khóa có độ mở rộng quá cao. Điều này sẽ giúp bạn giới hạn các quảng cáo tìm kiếm để shop chỉ hiển thị các từ khoá đã được chọn đấu thầu.

tối ưu quảng cáo shopee
Bạn có thể giảm giá thầu đến một mức nhất định để giảm thiểu một khoản chi phí đáng kể. Nếu chỉ số đạt được không như mong đợi, bạn nên cân nhắc việc thay đổi hay xóa chúng.
3. Với những từ khóa không hoàn vốn
Nếu từ khóa có tỷ lệ hoàn vốn không tốt, bạn hãy kiểm tra lại tỉ lệ hiển thị của các quảng cáo, nhất là với các từ khoá có chiều hướng tăng hoặc giảm trong một tuần gần nhất. Nếu bạn đã thay đổi từ khóa nhưng vẫn không cải thiện, bạn hãy thay đổi chiến lược và giá thầu.

tối ưu quảng cáo shopee
4. Nếu phần lớn các từ khóa đều có tỷ lệ hoàn vốn thấp
Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần xem lại trang liên kết và kiểm tra các SP được hiển thị có thực sự liên quan đến từ khóa, sản phẩm có hấp dẫn, thu hút người mua hay không.
Nếu giá thành của SP đang bán thấp hơn quá nhiều so với chi phí quảng cáo, bạn nên xem lại việc tạo nên 1 danh mục mới tập hợp các SP tốt, phổ biến với giá thành cao hơn và dùng nó để làm trang liên kết của mình. Đây cũng là một cách tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả.
Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT
Trên đây là một số cách tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả cho bạn tham khảo. Hi vọng những phương pháp trên giúp ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.
Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây: