Hướng dẫn cách SEO Shopee lên top hiệu quả 100%

SEO Shopee là một công việc đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng lượng theo dõi và truy cập vào gian hàng của bạn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách SEO Shopee lên top hiệu quả nhé.

Hướng dẫn cách SEO Shopee lên top hiệu quả 100%

Công thức chung về cách SEO Shopee lên top hiệu quả chính là:

SEO Shopee = Tối ưu hiệu quả nội dung trang của người bán + Tối ưu hiệu quả nội dung mục sản phẩm của shop + Tìm kiếm các đánh giá tích cực từ khách hàng.

Để SEO Shopee lên top, ngoài đăng sản phẩm chuẩn seo, chủ shop còn cần tập trung thực hiện theo hướng dẫn Seo Shopee lên top chuẩn nhất 2022 mà Hotato.vn gợi ý dưới đây:

1. Xác định từ khóa bằng công cụ tìm kiếm keyword Shopee

Chủ shop có thể xác định từ khóa để Seo sản phẩm trên Shopee và cửa hàng bằng các công cụ tìm kiếm từ khóa Shopee. Bạn có thể tham khảo một số công cụ tìm từ khóa Shopee uy tín từ Google như keyword surfer (miễn phí), keyword planner (mất phí)…

Việc sử dụng những công cụ tìm kiếm từ khóa này sẽ giúp bạn biết được đâu là keyword có lượt tìm kiếm thuộc top đầu để cân nhắc lựa chọn từ khóa Seo cho gian hàng shopee của mình. Ngoài ra, những công cụ tìm kiếm từ khóa này còn gợi ý thêm cho chủ shop các từ khóa liên quan có thể dùng được nhằm nâng cao hiệu quả khi Seo từ khóa Shopee.

2. Cách tối ưu Seo từ khóa sản phẩm trên Shopee

2.1 Tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm phải làm rõ được loại sản phẩm đang bán, để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được SP đó là gì? Tiêu đề sản phẩm cũng được coi là mục quan trọng mà người bán cần tối ưu khi SEO Shopee. Sản phẩm cần có tiêu đề cụ thể và chính xác thì Google mới nhận biết được và giới thiệu sản phẩm đó đến các tệp khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm thích hợp.

Tiêu đề sản phẩm chuẩn Seo cần ngắn gọn, tốt nhất là dưới 55 ký tự bao gồm cả khoảng trắng. Phần mô tả sản phẩm chỉ nên viết tối đa 150 ký tự, trong đó bao gồm cả khoảng trắng. Cấu trúc và nguyên tắc đặt tiêu đề sản phẩm như sau:

Tiêu đề của sản phẩm= Tên cơ bản + Thương hiệu + Đặc tính nổi bật của SP

Ví dụ: Phần mềm SEO Shopee Hotato.vn – Lên top Shopee hiệu quả 100%

2.2 Phần mô tả sản phẩm

Sau khi tối ưu tiêu đề sản phẩm, tiếp đến bạn cần tập trung vào phần mô tả sản phẩm chi tiết. Nội dung phần mô tả sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin, đặc tính cũng như cách dùng sản phẩm.

Để dùng được sản phẩm thì chúng ta cần phải hiểu nó. Bởi vậy bất kỳ người mua nào cũng cần quan tâm đến thông tin phần mô tả sản phẩm để biết được có nên mua hàng hay không. Nội dung phần mô tả sản phẩm cần viết một cách tự nhiên, không nên copy y nguyên từ đối thủ hoặc từ nhà sản xuất.

Về từ khóa Seo trong phần mô tả, bạn chỉ nên sử dụng 1-2 keyword cho 1 đoạn văn, không nên dùng quá nhiều để tránh spam, không viết sai chính tả hoặc mô tả quá sơ sài, không có nhiều nhiều thông tin giá trị.

Bạn có thể chia phần mô tả sản phẩm thành 3 tiêu đề chính:

  • Phần 1 (tiêu đề 1): Giới thiệu sản phẩm
  • Phần 2 (tiêu đề 2): Tính năng nổi bật của sản phẩm
  • Phần 3 (tiêu đề 3): Thông tin về công dụng & hướng dẫn cách dùng sản phẩm

Xem thêm Video: CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO SHOPEE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỂU QUẢ NHẤT

2.3 Đánh giá shop trên Shopee

Ngoài việc tối ưu tiêu đề, nội dung SP thì người bán cũng đừng quên bước tối ưu đánh giá từ người dùng. Nếu shop của bạn nhận được đánh giá cao (4*, 5*) thì sản phẩm của shop sẽ được tối ưu Seo Shopee hiệu quả hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, bạn cũng khó có thể tránh khỏi việc nhận được một số review xấu từ khách hàng hoặc đối thủ. Bởi vậy, để có thể tối ưu sản phẩm thành công, bạn hãy thường xuyên rà soát & kiểm tra các review không tốt, từ đó không ngừng cải thiện chất lượng SP và CSKH, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người mua.

Nếu nhận được nhiều phản hồi tốt, chủ shop cũng đừng quên chú trọng đến cách đánh giá shop trên Shopee để “nâng tầm” sản phẩm và thương hiệu của bạn:

  • Chất lượng sản phẩm cần đúng theo mô tả để gia tăng uy tín, tạo độ tin tưởng cho khách hàng ở lần mua hàng tiếp theo
  • Tư vấn và giải đáp thắc mắc cho KH một cách nhanh chóng để tránh đem lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng. Nếu bạn để khách hàng chờ đợi trả lời quá lâu, thời gian đó họ đã có thể chốt đơn ở gian hàng khác rồi.
  • Giao hàng đúng hẹn
  • Cảm ơn khách hàng đã đánh giá tốt sau khi họ đã hài lòng về SP; nhắn tin hỗ trợ đổi trả hàng nếu nhầm lẫn đơn hàng/tặng voucher khuyến mãi… để khách hàng cảm thấy được quan tâm và sẵn sàng đưa ra những review tốt cho gian hàng bạn.

2.4 Đặt đúng nhóm ngành của sản phẩm

Khi tối ưu nội dung Seo Shopee, chủ shop cần chú ý chọn đúng loại ngành hàng cho từng SP. Việc phân loại đúng nhóm ngành hàng cho SP sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận SP và đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian tìm kiếm sản phẩm và chốt đơn.

Bên cạnh đó, để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm SEO & Quảng cáo Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký SEO & Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.