Hướng dẫn cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quảKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEHướng dẫn cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

Hướng dẫn cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

Đấu thầu từ khóa là một tính năng quảng cáo Shopee nhằm mục đích giúp cho sản phẩm của các shop dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn. Vậy bạn có biết cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Đấu thầu từ khóa Shopee đem lại lợi ích gì cho nhà bán hàng?

Đấu thầu từ khóa Shopee đem lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng, giúp các chủ shop tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó gia tăng doanh thu hiệu quả với một khoản chi phí tối ưu.

cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

Ngoài ra, Đấu thầu từ khóa trên Shopee còn giúp bạn:

Tăng mức độ hiển thị sản phẩm: Người mua khi tìm kiếm SP trên thanh tìm kiếm của Shopee sẽ thấy được SP bạn chọn đấu thầu từ khóa nếu họ tìm những từ khóa phù hợp với SP của bạn.

Tăng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng: Việc đấu thầu từ khóa trên Shopee giúp SP của bạn được bao quát hết các từ khóa mà người mua có thể tìm kiếm.

Chỉ thanh toán chi phí quảng cáokhi có kết quả: Quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee chỉ tính chi phí khi người mua click vào sản phẩm của bạn khi quảng cáo, giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả.

Hướng dẫn cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

1. Thiết lập đấu thầu từ khóa trên Shopee

Để thiết lập đấu thầu từ khóa trên Shopee, bạn vào trang quản trị của người bán => chọn Đấu thầu từ khóa => Chọn “Đấu thầu ngay” và làm theo những bước sau để mua từ khóa trên Shopee:

cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

Bước 1: Chọn sản phẩm bạn muốn hiển thị quảng cáo

Bước 2: Chọn từ khóa liên quan đến SP bạn muốn đấu thầu

Bước 3: Thiết lập giá thầu cho từng từ khóa sản phẩm

Bước 4: Thiết lập ngân sách & thời gian đấu thầu sản phẩm.

2. Quy luật giá đấu thầu từ khóa trên Shopee

Quy luật về giá đấu thầu từ khóa cũng khá đơn giản. Nếu có nhiều người cùng đấu thầu 1 từ khóa thì giá đấu thầu từ khóa này sẽ tăng lên. Bởi vậy các từ khóa thông dụng, phổ biến sẽ có chi phí cao hơn do có nhiều nhà bán hàng cạnh tranh đấu thầu từ khóa đó. Nhưng nếu SP của shop bạn có độ liên quan cao hơn với từ khóa thì giá thầu sẽ thấp hơn so với các cửa hàng khác.

Ví dụ: Shop A đấu thầu từ khóa “Bình sữa cho trẻ” với giá 2000đ/lượt click, Shop B đấu thầu từ khóa trên với giá 2500đ/lượt click → Shop B sẽ được hiển thị ưu tiên khi người mua tìm kiếm “bình sữa cho trẻ”.

Tuy nhiên, nếu Shop B bán quần áo trẻ em thì dù có đấu thầu từ khóa “bình sữa cho trẻ” giá cao hơn thì cũng không được ưu tiên hơn vì phân loại SP của shop B không phải là bình sữa cho trẻ. Trong trường hợp này, Shop A sẽ được ưu tiên hơn vì sản phẩm của Shop A thuộc phân loại sản phẩm trên.

Nguyên nhân là do Shopee ưu tiên trải nghiệm người mua một cách tối đa, nên sàn sẽ ưu tiên trả về những SP liên quan đến nhu cầu của người mua nhiều nhất để họ thuận tiện mua hàng.

3. Cách tính chi phí đấu thầu từ khóa Shopee

Quảng cáo Shopee mới nhất chỉ tính tiền quảng cáo của bạn dựa trên CPC (Cost Per Click), tức là quảng cáo chỉ bị trừ tiền mỗi khi người dùng click vào xem sản phẩm đó. Tức là, bạn cần thanh toán tổng số tiền quảng cáo = Số lượt click * Giá thầu.

Giá thầu của từ khóa không ổn định, lúc tăng lúc giảm, bởi vậy nếu đã tham gia vào việc đấu thầu từ khóa Shopee, bạn cần chú ý tìm hiểu về SEO quảng cáo để chọn được những từ khóa phù hợp & đem lại hiệu quả cao nhất, tránh những từ khóa khiến người mua bối rối về SP của bạn.

4. Biết cách SEO từ khóa Shopee lên TOP tìm kiếm

Nếu nhiều cửa hàng cùng đấu thầu 1 từ khóa thì làm sao để đứng đầu TOP tìm kiếm Shopee? Trên thực tế, thứ hạng hiển thị của SP không chỉ ảnh hưởng bởi giá thầu, mà còn bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố là:

  • Mức độ liên quan của SP với từ khóa: Đây là mức độ phù hợp của SP với từ khóa bạn đã chọn. Chủ shop cần phải tìm hiểu về những từ khóa liên quan tới SP mà bạn sẽ chạy quảng cáo.
  • Giá thầu: Giá thầu này là số tiền mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm bạn chạy quảng cáo.

Kết luận: Những SP có thứ hạng hiển thị cao sẽ xuất hiện ở các vị trí nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm của Shopee. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin đấu thầu từ khóa trực tiếp trên Shopee.

cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

Như vậy, đấu thầu từ khóa trên Shopee là một hình thức quảng cáo vô cùng hữu ích giúp cho người bán hàng có thể tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng, giúp nhanh chóng tăng doanh số bán hàng trên Shopee. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu đấu thầu từ khóa để quảng cáo của bạn cho hiệu quả tối ưu nhất.

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved