Đấu thầu từ khóa shopee là gì? Cần chuẩn bị gì trước khi đấu thầu từ khóa?KIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEĐấu thầu từ khóa shopee là gì? Cần chuẩn bị gì trước khi đấu thầu từ khóa?

Đấu thầu từ khóa shopee là gì? Cần chuẩn bị gì trước khi đấu thầu từ khóa?

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì? Đấu thầu từ khóa là dịch vụ quảng cáo của Shopee giúp người mua tìm & mua sản phẩm của shop bạn thông qua quảng cáo xuất hiện ở các vị trí nổi bật khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên Shopee.

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì? Có nên đấu thầu từ khóa Shopee?

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì? Đấu thầu từ khóa Shopee là dịch vụ quảng cáo của sàn TMĐT Shopee giúp người mua tìm & mua sản phẩm của shop bạn thông qua quảng cáo xuất hiện ở các vị trí nổi bật khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên Shopee.

Đấu thầu từ khóa Shopee giúp hiển thị quảng cáo sản phẩm của shop bạn tại các vị trí khách hàng thường xem nhất, từ đó giúp shop bạn & sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, và gia tăng doanh số bán hàng. Khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee, bạn cũng có thể nắm quyền kiểm soát ngân sách chi tiêu quảng cáo phù hợp với khả năng tài chính của mình.

đấu thầu từ khóa shopee là gì

đấu thầu từ khóa shopee là gì

Những điều bạn cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee

Trước khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee, bạn cần biết tối ưu sản phẩm trước, bởi điều này quyết định tới hiệu quả Quảng cáo của bạn và nó cũng ảnh hưởng một phần đến giá thầu. Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý để tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo.

  • Tối ưu tiêu đề sản phẩm: Tên sản phẩm phải chứa từ khóa nhưng không được giật tít quá đà, không dùng dư thừa từ khóa và tuyệt đối không spam từ khóa.
  • Tối ưu cấu trúc SP: Hiện nay người mua thường có xu hướng xem video & hình ảnh sản phẩm hơn, nhưng nếu sản phẩm của bạn được viết với đầy đủ cấu trúc & khéo léo tối ưu mật độ từ khóa phù hợp sẽ có được index rất tốt, giúp nâng cao điểm chất lượng SP và giúp giá thầu rẻ đi rất nhiều.
  • Tối ưu hình ảnh SP: Sản phẩm có hình ảnh “sạch sẽ”, đẹp, rõ ràng, sắc nét luôn là ưu tiên của bất kì thuật toán tìm kiếm nào. Do đó bạn cần đưa lên hình ảnh tốt, chất lượng để nâng cao điểm sản phẩm.
  • Luôn luôn có video: Dù quy định của Shopee không bắt buộc sử dụng video sản phẩm, nhưng nếu sản phẩm có video thì nó sẽ được tăng hạng rõ rệt trên Shopee. Bởi vậy, bạn nên đầu tư quay video cho sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm có video sẽ giúp làm giảm tỷ lệ thoát trang, tăng thời gian khách hàng truy cập trên trang & tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tăng tương tác: Số lượng đơn hàng đã bán & đánh giá sản phẩm của khách hàng luôn là lợi thế để tăng CTR và CR. Nhưng chủ shop tuyệt đối không được mua đơn ảo để gian lận chỉ số này. Shopee có đội ngũ phát hiện gian lận và sẽ xử lý rất nghiêm khắc với hành vi gian lận này.
  • Tăng traffic: Để tăng số đơn hàng bán và đánh giá khi đăng sản phẩm mới lên, bạn có thể tham gia các Chương trình KM của Shopee hoặc chủ động kéo traffic từ các nguồn khác về.
đấu thầu từ khóa shopee là gì

đấu thầu từ khóa shopee là gì

Cách chọn sản phẩm để chạy quảng cáo trên sàn Shopee

Việc chọn đúng sản phẩm để chạy quảng cáo hay không cũng sẽ quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn lời hay lỗ. Ví dụ nếu đem tiền chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm người mua không cần (VD như mùa hè mà chạy quảng cáo áo bông thì thua rồi. Thông thường, có 3 điều bạn cần lưu ý khi chọn sản phẩm đấu thầu từ khóa như sau:

1. Chọn sản phẩm bán chạy

Bạn nên dành khoảng 50% ngân sách quảng cáo cho nhóm sản phẩm này để có tỷ lệ chuyển đổi cao, giúp shop bạn gia tăng doanh số

2. Sản phẩm có biên lợi nhuận cao

Bạn nên dàng khoảng 30% ngân sách chi cho nhóm sản phẩm này. Tuy tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn nhóm 1 nhưng biên lợi nhuận cao sẽ giúp bạn đảm bảo được có lãi.

3. Chạy quảng cáo cho sản phẩm mới

Bạn nên dành một khoản ngân sách để chạy quảng cáo cho mỗi sản phẩm mới. Sau khi lên sản phẩm mới, bạn có thể dành ngân sách 1-200K/ngày để chạy quảng cáo trong 7 ngày liên tục. Điều này rất hữu ích bởi nó sẽ ngay lập tức đem về cho sản phẩm mới của bạn một lượng traffic nhất định mà ko cần phải đợi Shopee có chương trình. Đồng thời nó cũng giúp bạn kiểm tra sức mua của thị trường, giúp chủ shop quyết định có nên nhập sản phẩm đó về với số lượng lớn hay không.

Lưu ý khi đọc báo cáo đấu thầu từ khóa Shopee

1. Không nhầm lẫn giữa lượt xem & lượt truy cập

Trên báo cáo đấu thầu, bạn có thể thấy số lượt xem và lượt truy cập sản phẩm. VD sản phẩm có 1000 lượt xem nhưng trên phân tích bán hàng thì chỉ có 10 lượt truy cập. Lượt xem trên báo cáo chính là lượt hiển thị trên kết quả tìm kiếm, tức là khách hàng cùng lúc xem sản phẩm của shop bạn và các đối thủ. Còn lượt truy cập là khi người mua đã click vào sản phẩm của shop bạn và xem trang sản phẩm của bạn.

2. Số đơn hàng

Đơn hàng trên báo cáo đấu thầu từ khóa của shop tức là số đơn hàng được tính trong 7 ngày từ những người đã click vào quảng cáo. Tức là vào ngày đầu tiên, người mua click vào sản phẩm => Ngày 1 bạn mất tiền quảng cáo ngay tại thời điểm click. Đến ngày 5, khách hàng mua SP đó. Thì số đơn hàng, số sản phẩm & doanh thu của đơn hàng đó sẽ được xuất hiện trong báo cáo của ngày 5.

Cho nên, bạn không cần xem báo cáo chi phí/doanh thu ở báo cáo Quảng cáo, mà nên xem ở 2 nơi  là tổng thể doanh thu của shop vào ngày hôm đó như thế nào và phân tích có bao nhiêu SP đã được bỏ vào giỏ hàng.

Về ngân sách, chủ shop cần xác định cho shop mình thứ hạng mong muốn, sau đó theo công thức xuất phát từ thầu nhỏ nhất => tăng dần qua từng ngày đến khi từ khóa đạt được thứ hạng mong muốn.

đấu thầu từ khóa shopee là gì

đấu thầu từ khóa shopee là gì

Trên đây là những kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả cho bạn tham khảo. Để SEO và Quảng cáo Shopee hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved