Chi tiết các bước chạy quảng cáo cho shopee từ A-ZKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEChi tiết các bước chạy quảng cáo cho shopee từ A-Z

Chi tiết các bước chạy quảng cáo cho shopee từ A-Z

Để các bạn mới chạy quảng cáo nắm bắt được chi tiết các bước chạy quảng cáo cho shopee, trong bài viết này Hotato.vn sẽ hướng dẫn thao tác từng bước như bên dưới để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả.
chạy quảng cáo cho shopee

chạy quảng cáo cho shopee

Bước 1: Khởi tạo tài khoản QC Shopee

Để chạy quảng cáo cho shopee, đầu tiên bạn cần truy cập tài khoản quảng cáo => vào Kênh marketing => quảng cáo Shopee

Bước 2: Bắt đầu tạo QC shopee bằng cách nhấn vào Đồng ý với các điều khoản của Shopee về chạy quảng cáo

Bước 3: Tại giao diện QC shopee, bạn nạp tiền vào tài khoản QC trước khi bắt đầu. Bạn có thể nạp trước 100.000đ – 300.000đ để chạy thử. Sau đó hết tiền QC thì lại nạp tiếp.

Để nạp tiền vào tài khoản QC shopee, bạn chọn số tiền muốn nạp, sau đó thanh toán qua ví AirPay, thể Visa hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Nếu nạp tiền bằng thẻ Visa/thẻ tín dụng => chọn “Thẻ tín dụng/Ghi nợ” => Bấm “Thẻ khác” => Nhập thông tin thẻ Visa vào. (lưu ý CVV là 3 số ở mặt sau của thẻ).

Nếu bạn nạp tiền bằng Internet Banking => chọn “Thẻ ATM nội địa (Internet Banking)” => Chọn Ngân hàng bạn đang dùng => Bấm “Đặt hàng”, sau đó làm theo các bước Shopee hướng dẫn chi tiết là được.

Bước 4: Tiếp theo bạn cần chọn hình thức QC. Shopee hiển thị 2 loại chiến dịch là Quảng cáo tìm kiếm & Quảng cáo khám phá. Bạn chọn Quảng cáo tìm kiếm.

Bước 5: Thêm sản phẩm để chạy quảng cáo cho shopee. Bạn nên chọn sản phẩm chủ lực và vài ba sản phẩm mồi (ít nhất là 1). Sản phẩm mồi có thể là SP giá siêu rẻ, hoặc SP đang hot, hoặc một chương trình KM hấp dẫn bạn đang có. Bạn có thể chạy QC các sản phẩm mồi này để kéo khách cho các SP còn lại.

Đây là khu vực bạn thiết lập QC. Shopee cho phép bạn chạy QC một lần nhiều sản phẩm. Khi bạn chạy QC cùng lúc nhiều sản phẩm thì thay vì một, Shopee sẽ giúp bạn quản lý từ khóa tự động. Ngân sách & lịch chạy QC cũng được áp dụng chung cho các SP trong cùng chiến dịch.

Bước 6: Đặt ngân sách chạy quảng cáo cho shopee. Bạn có thể đặt ngân sách QC không giới hạn hoặc giới hạn ngân sách QC. Tốt nhất là bạn nên đặt ngân sách QC hằng ngày khi mới bắt đầu.

Bước 7: Bạn có thể để QC không giới hạn, hoặc đặt ngày kết thúc QC tùy thuộc vào tính chất chiến dịch QC của bạn. Nếu bạn đang chạy một chương trình KM hấp dẫn áp dụng trong 1 -2  tuần, thì bạn nên đặt ngày kết thúc QC. Còn không bạn có thể để không giới hạn QC để theo dõi.

Bước 8: Ở bước tiếp theo, bạn cần chọn từ khóa chạy quảng cáo cho shopee. Shopee có chức năng chọn từ khóa tự động dành cho những người không biết cách nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn đã tìm được từ khóa thì nên tắt nó đi và chọn thủ công. Cách này giúp bạn tối ưu QC tốt hơn để có nhiều đơn hàng với chi phí rẻ hơn.

Khi bạn bấm thêm từ khóa, Shopee sẽ tự động gợi ý thêm cho bạn một loạt các từ khóa. Nếu có từ khóa nào không phù hợp thì bạn xóa đi.

chạy quảng cáo cho shopee

chạy quảng cáo cho shopee

Shopee sẽ cho bạn 2 loại từ khóa là Từ khóa mở rộng & Từ khóa chính xác

  • Từ khóa mở rộng: Loại từ khóa này sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá. Loại từ khóa này hỗ trợ tăng hiển thị diện rộng & tiết kiệm thời gian thiết lập nhiều từ khóa cho người chạy QC.
  • Từ khóa chính xác: Loại từ khóa này chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác từ khóa bạn đấu giá.

So với từ khóa mở rộng, từ khóa chính xác sẽ nhận được ít lượt hiển thị QC hơn. Nhưng đổi lại, QC của bạn sẽ xuất hiện trước mặt đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

Bạn nên nghiên cứu từ khóa trước khi chọn từ khóa để đấu thầu QC Shopee và nên có sẵn một file excel các từ khóa cho SP của bạn. Hãy chọn từ khóa đúng cách để tránh những khách hàng không tiềm năng click vào QC của bạn khiến bạn mất phí cao hơn.

Khi đã có danh sách từ khóa, bạn thêm từ khóa vào bằng cách bấm “Thêm”, sau đó điều chỉnh giá thầu nếu bạn muốn.

Shopee sẽ gợi ý cho bạn một con số giá thầu mặc định, bạn hãy thử với giá thầu đó. Sau đó bạn có thể tối ưu QC, tăng giảm giá thầu để có chi phí trên mỗi đơn hàng tốt nhất.

Lưu ý khi chạy quảng cáo trên Shopee:

  • Hình ảnh đại diện sản phẩm (ảnh bìa SP) phải thu hút
  • Nội dung QC phải cho khách hàng 1 lý do để mua hàng của bạn từ quảng cáo
  • Viết nội dung mô tả SP thật thu hút
  • Đẩy những SP tốt nhất bạn đang có

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved