Chạy quảng cáo trên shopee như thế nào để nhanh ra đơn?KIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEChạy quảng cáo trên shopee như thế nào để nhanh ra đơn?

Chạy quảng cáo trên shopee như thế nào để nhanh ra đơn?

Chạy quảng cáo trên shopee như thế nào để nhanh ra đơn và không lo bị lỗ? Để tối ưu tốt khi chạy quảng cáo trên Shopee, bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Khi nào thì chạy quảng cáo Shopee không hiệu quả?

Để chạy quảng cáo trên Shopee nhanh chóng ra đơn hàng, bạn cần kiểm soát được mức độ hiệu quả của quảng cáo và không ngừng tối ưu. Nhưng rất nhiều ngườ bán hàng trên Shopee gặp phải vấn đề càng có nhiều đơn khi chạy quảng cáo thì lại càng lỗ do chi phí chạy quảng cáo cao.

Một số trường hợp khác thì quảng cáo ít cắn tiền, người mua không click vào quảng cáo dù QC đó có hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Hoặc cũng có trường hợp khách đã click vào SP, tốn rất nhiều tiền QC  nhưng không ra được đơn hàng. Giá thầu chạy quảng cáo quá cao nên càng chạy càng lỗ, khiến việc bán hàng trên Shopee của bạn càng trở nên khó khăn.

Để tối ưu khi chạy quảng cáo và bán hàng hiệu quả hơn trên Shopee, trước hết bạn cần nắm được cách thức vận hành của quảng cáo trên Shopee và tìm được cách tối ưu khi chạy quảng cáo Shopee mà không tốn quá nhiều chi phí.

Các yếu tố trong hiển thị quảng cáo trên Shopee

Để biết chạy quảng cáo trên shopee như thế nào hiệu quả, bạn cần hiểu được cơ cấu nền tảng của thuật toán trên sàn TMĐT Shopee:

quảng cáo trên shopee như thế nào

quảng cáo trên shopee như thế nào

Thứ hạng xuất hiện của quảng cáo từ khóa trên shopee sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố và giá thầu & mức độ liên quan của sản phẩm.

Do đó, 1 sản phẩm có giá thầu cao chưa chắc sẽ xuất hiện trên TOP đầu kết quả tìm kiếm và ngược lại, các sản phẩm khác dù có giá thầu thấp hơn nhưng vẫn có khả năng được xuất hiện trên TOP kết quả tìm kiếm nhờ mức độ liên quan cao.

Trên đây là 1 ví dụ chạy quảng cáo của 3 gian hàng A – B – C với các thông tin Giá thầu & Mức độ liên quan khác nhau.

  • Gian hàng C dù có giá thầu cao nhất nhưng mức độ liên quan lại kém nên thứ hạng hiển thị sẽ không được ở vị trí tốt nhất.
  • Gian hàng B tuy có giá thầu thấp hơn nhưng có mức độ liên quan cao nhất nên thứ hạng hiển thị quảng cáo của họ ở vị trí tốt nhất.

Từ đó ta có thể thấy:

  • Nếu chủ shop chỉ tập trung vào nâng giá thầu chạy QC để có thứ hạng tốt, thì bạn chỉ nhanh chóng đốt tiền mà chưa chắc QC đã đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Ngoài việc nâng giá thầu, chủ shop cũng cần tăng mức độ liên quan của sản phẩm thông qua các nội dung như hình ảnh sản phẩm, video sản phẩm, lượt bán, lượt đánh giá sản phẩm, thời gian xem sản phẩm, nội dung mô tả của sản phẩm, …
  • Để tiết kiệm chi phí QC mà vẫn đạt hiệu quả tốt, bạn cần quan tâm đến việc nâng cao độ liên quan sản phẩm và các yếu tố quyết định đến độ liên quan của sản phẩm.

Vị trí xuất hiện của quảng cáo trên Shopee

Để hiểu rõ được tác dụng của quảng cáo trên Shopee, bạn cần nắm rõ được vị trí hiển thị của quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của người mua.

Quảng cáo trên Shopee sẽ xuất hiện trên cả app di động và trên Website.

Trên app di động, vị trí hiển thị quảng cáo ở:

  • 2 vị trí đầu tiên trên mục kết quả tìm kiếm.
  • 1 vị trí quảng cáo sau 3 kết quả tìm kiếm tự nhiên.
quảng cáo trên shopee như thế nào

quảng cáo trên shopee như thế nào

Trên website, vị trí hiển thị QC ở các vị trí sau trên trang tìm kiếm:

  • 5 vị trí đầu tiên
  • 5 vị trí cuối cùng

Như vậy, để có lượt hiển thị tốt nhất khi chạy QC, sản phẩm của shop bạn phải nằm trong top 3-8 hiển thị hoặc ít nhất là từ vị trí 15 trở lên cho 2 nền tảng là website & app di động.

Cách theo dõi hiệu quả của quảng cáo trên Shopee 

Để biết được chạy quảng cáo trên shopee như thế nào hiệu quả, bạn cần thường xuyên theo dõi hiệu quả hoạt động của các công cụ QC.

quảng cáo trên shopee như thế nào

quảng cáo trên shopee như thế nào

Các chỉ số báo cáo hiệu quả QC sẽ giúp bạn đo lường được hiệu quả về mặt chi phí theo cấp độ từng chương trình & từ khóa chạy QC. Bạn có thể tải báo cáo này về để phân tích dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Shopee chỉ lưu lịch sử báo cáo QC trong vòng 90 ngày. Bạn không thể xem được lịch sử QC nếu quá thời hạn trên.

Khi theo dõi hiệu quả của quảng cáo trên Shopee bạn cần lưu ý:

  • Hiểu rõ ý nghĩa của từng thông số QC để chạy QC hiệu quả
  • Thường xuyên tải dữ liệu báo cáo của QC để lưu trữ thông tin
  • Kiểm tra & tối ưu các chỉ số báo cáo QC liên tục.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo trên shopee như thế nào để nhanh ra đơn. Để SEO và Quảng cáo Shopee hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved