Chạy quảng cáo shopee như thế nào nhanh ra đơn?

Bạn đầu tư một gian hàng trên Shopee, cặm cụi tối ưu SEO, đăng sản phẩm đẹp, giá thành tốt nhưng vẫn không bán được hàng bởi chưa biết chạy quảng cáo shopee như thế nào nhanh ra đơn? Hãy tham khảo cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả qua bài viết sau và điểm qua những lỗi bạn hay mắc phải khi chạy QC trên Shopee nhé.

Chạy quảng cáo shopee như thế nào nhanh ra đơn?

chạy quảng cáo shopee như thế nào

Chạy quảng cáo shopee không quá khó. Bạn có thể tự đăng ký tài khoản & tạo chiến dịch QC qua các bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào shopee => Kênh người bán => chọn Quảng Cáo Shopee ở Kênh Marketing.

Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản chạy QC bằng cách tích hợp thẻ thanh toán với tài khoản QC của mình sau đó nạp tiền vào tài khoản để chạy QC.

Bước 3: Chọn sản phẩm để chạy QC. Mỗi chiến dịch chỉ QC cho 1 sản phẩm. Bạn cần xác định đâu là SP bạn muốn chạy QC để thiết lập chiến dịch phù hợp.

Bước 4: Tìm kiếm từ khóa bằng cách nghiên cứu từ khóa Shopee tương ứng với SP bạn muốn chạy QC, sau đó chọn lọc những từ khóa mang lại hiệu quả cao.

Bước 5: Tối ưu SEO sản phẩm, chọn hình ảnh, video đẹp, sắc nét, viết nội dung mô tả SP chân thực, thu hút để thúc đẩy khách mua hàng.

Bước 6: Thiết lập giá thầu & ngân sách QC hợp lý để quảng cáo của bạn có thể hiển thị tốt nhất.

Bước 7: Sau khi cài đặt QC, bạn nên theo dõi kết quả thường xuyên. Phân tích những số liệu thống kê để đưa ra những giải pháp phù hợp, giúp cải thiện hiệu quả QC.

Những lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo trên Shopee

chạy quảng cáo shopee như thế nào

1. Hình ảnh/video không đẹp, quá mờ hoăc chưa thể hiện hết các góc cạnh của SP

Khi bán hàng online, khách hàng sẽ khó tính hơn rất nhiều. Chỉ cần thiếu 1 tấm ảnh thôi sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định mua hàng của họ.

Giải pháp: Bạn nên dùng các công cụ chụp ảnh & quay video chuẩn, nên tự tập chụp cho đẹp hoặc nếu quá khó thì thuê ngoài cho nhanh.

2. Tiêu đề SP chưa chuẩn, lạm dụng từ khóa

Bạn nên đặt tên SP theo công thức: Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Model + Thông số kỹ thuật + Màu sắc/Kích thước/Dung tích

Ví dụ: Điện thoại + Vsmart Aris + (8g/128g) + mới nguyên seal

Không lạm dùng từ khóa: VD: Tinh dầu dưỡng da, trang điểm, tẩy trang => nên thay bằng Tinh dầu dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa.

3. Mô tả SP dài dòng, không đúng trọng tâm

Trong phần mô tả SP, bạn không nên viết quá đà các tính năng của SP, nên vào thẳng vấn đề, sao cho gọn nhất và đầy đủ nhất, liệt kê thật rõ ràng về tính năng SP, các ưu đãi, hậu mãi của shop mình, kèm theo hashtag phù hợp.

Ngoài ra bạn nên đưa những thông tin quan trọng nhất về SP lên ảnh & thiết kế cho thật bắt mắt. Bởi người mua thường có xu hướng đọc chữ trên ảnh hơn là đọc chữ thường.

4. Lỗi đặt từ khóa không đúng

  • Tìm từ khóa không liên quan đến SP.
  • Ngân sách thấp nhưng dùng từ khóa quá cạnh tranh quá cao.
  • Dùng từ khóa có quá ít người tìm kiếm, dù giá rẻ nhưng không tiếp cận được khách hàng.

Cách lựa khoá phù hợp:

  • Chọn từ khóa “mầm”, VD bán điện thoại thì cứ tìm từ khóa “điện thoại”, sau đó hệ thống Shopee sẽ đề xuất những từ khóa tương tự, có lượt tìm kiếm từ cao đến thấp => bạn hãy chọn ra những từ khóa hợp lý nhất.
  • Bạn tìm được bộ từ khóa ưng ý sau đó đem đi chạy thử, đấu thầu cả các từ khoá mở rộng trong 1-2 tuần. Khi chạy xong bạn sẽ có số liệu và xuất ra file để xem từ khóa nào khách hàng click nhiều, từ khóa nào click ít, từ khóa nào bán được nhiều nhất => Chọn ra bộ từ khóa có kết quả tốt nhất & dùng để chạy chính thức.
  • Tỉ lệ khi chạy từ khóa SP: 60% từ khóa chính xác & 40% từ khóa mở rộng

 5. Chọn giá thầu quá cao hoặc quá thấp dẫn đến sai vị trí hiển thị SP

chạy quảng cáo shopee như thế nào

chạy quảng cáo shopee như thế nào

Ví dụ: Mỗi ngày bạn có 200.000đ để chạy QC, bạn để giá thầu 5000đ 1 click, nhưng chạy tới 15h chiều thì hết tiền. Từ 15h – 24h QC ngừng lại nhưng biết đâu khách hàng tìm trong thời gian 15h-24h để mua hàng thì sao?

=> Bạn phải tìm ra được giá thầu QC phù hợp, để QC luôn luôn được hiển thị trong khoảng thời gian cố định. Khi bạn để giá phù hợp, vị trí hiển thị SP sẽ được tối ưu, giúp tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn thu về tối đa lượt khách hàng truy cập.

Để tối ưu chi phí đấu thầu từ khoá bạn cần lưu ý:

  • Set giá thầu ở mức thấp nhất, sau đó nâng giá lên dần dần cho đến khi đạt vị trí phù hợp thì dừng lại.
  • Liên tục theo dõi & tối ưu giá thầu của từ khoá để SP để luôn giữ được vị trí mong muốn.
  • Bám sát mục tiêu & ngân sách QC đã đề ra, VD 100.000đ để chạy QC thì làm sao để chạy hết đúng 100.000đ trong ngày.

6. Không dùng kết hợp các loại hình QC trên Shopee

Shopee có 3 loại hình quảng cáo chính:

  • Quảng cáo đấu thầu từ khoá => dễ thực hiện, hiệu quả nhanh nhưng chi phí cao
  • Quảng cáo khám phá => khó thực hiện hơn nhưng chi phí tốt hơn nhiều
  • Quảng cáo shop ads => dùng để QC gian hàng. Nếu bạn bán các SP tập trung (vd như Mỹ phẩm, gian hàng toàn Mỹ phẩm có thể dùng QC này.

Đa số các chủ shop chỉ dùng loại 1, thường là đấu thầu từ khóa vì nó có vẻ dễ và nhanh. Nhưng như vậy chưa đủ, mà bạn phải phân bổ ngân sách cho cả 3 loại QC để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

7. Không chạy test quảng cáo

Khi chạy QC bạn không thể chắc chắn 100% nó thành công. Cho nên bạn cần test thử quảng cáo trước trong mọi trường hợp.

Ngoài ra, khi chạy QC bạn cũng đừng quên phải có sản phẩm tốt, giá hợp lý và khâu vận hành (CSKH) tốt thì mới nhanh ra đơn nhé.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo shopee như thế nào để nhanh ra đơnNgoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved