Chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền?

Bạn mới mở shop trên shopee nhưng do lượt xem thấp nên không bán được hàng. Lúc này bạn cần phải có các biện pháp để tăng độ tương tác cho shop của mình. Ngoài việc sử dụng các tool tăng tương tác mà chưa biết có hiệu quả hay không, cách tốt nhất bạn nên làm để bán được hàng đó là chạy quảng cáo. Nhưng nếu muốn chạy quảng cáo shopee, bạn cần phải dự trù chi phí quảng cáo cho shop mình. Vậy chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Các hình thức quảng cáo trên Shoppee

Shopee cung cấp 3 hình thức quảng cáo hiệu quả là:

  • Đấu thầu từ khóa: Đây là hình thức quảng cáo mà SP của bạn sẽ được hiển thị nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm sản phẩm trên sàn shopee. Khi đấu thầu từ khóa, chủ shop có thể đấu thầu các từ khóa và từ khóa liên quan nhiều đến SP bạn đang cung ứng. Theo đó, Shopee sẽ đẩy sản phẩm lên trang đầu hoặc các vị trí dễ nhìn thấy và lựa chọn mua nhất.
  • Quảng cáo khám phá: Quảng cáo khám phá giúp sản phẩm của shop bạn xuất hiện trên mục Gợi ý mua sắm hôm nay tại sàn Shopee hoặc xuất hiện trong danh sách các SP tương tự. Từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận của SP với người mua. Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở phần sản phẩm tương tự & Có thể bạn cũng thích
  • Quảng cáo Shop Ads: Quảng cáo Shop Ads giúp thương hiệu và sản phẩm của shop bạn đến gần hơn với khách hàng. Theo đó, Shop của bạn sẽ xuất hiện tại vị trí đầu trong danh sách tìm kiếm. Quảng cáo Shop Ads cũng giúp tăng lượt truy cập & lượt thích cho Shop của bạn.

 

chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền

chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền

 

Dù là hình thức quảng cáo nào, shopee cũng tính tiền theo cơ chế quảng cáo CPC, chi phí quảng cáo là số tiền bạn phải trả sau mỗi lần nhấp chuột của người dùng.

Cơ chế đấu thầu quảng cáo shopee

Đấu thầu từ khóa là 1 phương pháp hàng đầu giúp sản phẩm của shop có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng với 1 khoản chi phí nhất định. Phương pháp quảng cáo bằng đầu thầu từ khóa sẽ giúp sản phẩm của shop bạn được hiển thị trên trang chủ hoặc trên trang quảng cáo trực tiếp của Shopee.

Vậy chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền? Chi phí quảng cáo Shopee = Số click x Số tiền thầu.

VD: Mỗi ngày shop bạn chạy 1000 click & đặt 400đ tiền thầu => số tiền bạn phải trả là 1000 x 400đ = 400.000đ.

Khác với giá thầu trên các MXH khác, giá thầu từ khóa Shopee giữa các shop sẽ khác nhau tùy thuộc vào số tiền thầu mà chủ bạn đã đặt. Nếu chủ shop đặt số tiền lớn hơn thì sản phẩm của shop sẽ được hiển thị trên sản phẩm của shop khác. Ngoài ra, từ khóa bạn chọn để thầu cũng liên quan mật thiết đến vị trí hiển thị của SP. Bởi vậy chủ shop cần phải lựa chọn thật kỹ từ khóa sao cho phù hợp.

Như vậy, việc chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền sẽ do sự lựa chọn giá thầu của chủ shop. Tất nhiên là bạn đầu tư ít tiền thì vẫn chạy được nhưng vị trí hiển thị sẽ thấp hơn so với các shop khác.

chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền

chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền

 Làm thế nào để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả?

Việc chạy quảng cáo shopee có hiệu quả hay không sẽ được thể hiện qua chỉ số CIR của shop bạn. Khi chỉ số CIR thấp hơn lãi thuần thì chiến lược quảng cáo của bạn vẫn đang hiệu quả.

Điểm hòa vốn được tính như sau:

Điểm hòa vốn là điểm tại thời điểm doanh thu bán ra vừa đủ để bù đắp tất cả các chi phí, tức là điểm mà người bán hàng không thu được lãi và cũng cũng không bị lỗ.

Có 3 thông số bạn phải nắm rõ là: GMV, ROI và CIR. Trong đó:

GMV à tổng doanh thu. VD: Bạn đầu tư 100.000đ chạy cho 30 đơn, mỗi đơn 10.000đ => GMV= 10.000đ * 30 = 300.000đ.

ROI = GMV/Chi phí quảng cáo. VD: 300.000đ/100.000đ = 3 lần. Với ROI, chủ shop phải làm sao để con số này càng lớn thì càng có lợi cho người bán hàng.

CIR = Chi phí/GMV. VD: 100.000đ/300.000đ = 10%. Tức là lợi nhuận bán hàng sau khi trừ hết phải lớn hơn 10% thì shop mới có lãi.

chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền

chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền

Kết luận: Điểm hòa vốn của shop phải luôn cho chỉ số ROI tăng lên & CIR thấp xuống thì bạn mới có được lợi nhuận cao.

Cấu thành của CIR: CIR = Chi phí/GMV ( tổng doanh thu). Chỉ số này luôn phải giữ cho chi phí giảm xuống & lợi nhuận tăng lên thì mới có lợi cho shop bạn.

Theo đó:

GMV = Số đơn x Số sản phẩm x giá trị sản phẩm. Các chỉ số cấu thành này phải có xu hướng tăng thì doanh thu của shop mới tăng lên.

 Số đơn = Lượt xem sản phẩm x tỉ lệ chuyển đổi lượt xem. VD: 1 sản phẩm có 20 lượt xem & bán được 10 đơn => tỉ lệ chuyển đổi = 2.

Lượt xem SP = Lượt hiển thị x Tỉ lệ click.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Trên đây là cách tính chi phí chạy quảng cáo shopee bao nhiêu tiền cho bạn tham khảo. Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved