Mẹo chạy quảng cáo khám phá shopee đạt hiệu quả tối ưuKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEMẹo chạy quảng cáo khám phá shopee đạt hiệu quả tối ưu

Mẹo chạy quảng cáo khám phá shopee đạt hiệu quả tối ưu

Thiết lập quảng cáo khám phá shopee không khó nhưng khó là làm sao để quảng cáo có hiệu quả? Chạy quảng cáo khám phá shopee không đơn giản chỉ là việc thực hiện các bước tạo quảng cáo như theo hướng dẫn mà hơn thế bạn còn cần biết cách để tối ưu quảng cáo dựa theo mục tiêu kinh doanh của mình. Dưới đây là một số mẹo chạy quảng cáo khám phá shopee đạt hiệu quả tối ưu cho bạn tham khảo.

1. Chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo

chạy quảng cáo khám phá shopee

chạy quảng cáo khám phá shopee

Sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong QC khám phá Shopee bởi vậy việc lựa chọn SP sao cho phù hợp để thu hút KH là rất cần thiết. Để chọn được SP chạy QC hiệu quả, bạn có thể dựa trên mục tiêu kinh doanh của mình:

  • Chạy QC để tăng hiển thị của sản phẩm mới: Chọn SP mới để tăng hiển thị & thử nghiệm tiềm năng thị trường của nó.
  • Chạy QC để thúc đẩy doanh số: Tập trung vào chạy QC cho các SP bán chạy nhất của shop, hay các SP có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm KM chẳng hạn.
  • Chạy QC để tăng lợi nhuận: Tập trung vào chạy QC cho các SP bán chạy, đặc biệt là những SP có biên lợi nhuận tự nhiên cao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các SP khác như:

  • Sản phẩm có giá thấp hơn nhưng chất lượng ngang bằng với SP tương tự của đối thủ
  • Sản phẩm có giá cả & chất lượng cao hơn so với những SP tương tự của đối thủ
  • Sản phẩm được nhiều người mua đánh giá tốt hơn những SP tương tự của đối thủ

2. Thiết lập giá thầu, ngân sách & thời gian chạy quảng cáo khám phá

Thiết lập Ngân sách & thời gian

Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẽ sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào QC. QC khám phá trên Shopee sẽ được mặc định ở chế độ “Không giới hạn ngân sách” & “Không giới hạn thời gian”. Bạn có thể chọn “Thiết lập ngân sách hàng ngày” & “Thiết lập ngày Bắt đầu/Kết thúc” cho mỗi QC tùy theo nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình.

Thiết lập ngân sách hàng ngày sẽ giúp bạn quản lý chi phí quảng cáo của mình kỹ hơn. Bạn nên thiết lập ngân sách này vào khoảng 25,000đ – 35,000đ để thúc đẩy doanh số, sau 5-7 ngày thì kiểm tra lại QC, nếu có hiệu quả thì nên tăng ngân sách lên.

– Thiết lập thời gian bắt đầu/kết thúc chiến dịch QC: Để đẩy mạnh QC trong một khoảng thời gian nhất định (như mùa sales, chương trình KM, hoặc thiết lập cho các sản phẩm theo mùa,…)

Thiết lập giá thầu

Nếu mới tập chạy quảng cáo khám phá shopee, bạn nên bắt đầu với mức giá thầu tối thiểu là 200đ, và theo dõi hiệu quả QC sau 2 tuần, tăng dần mức giá thầu QC để cải thiện lượng truy cập.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mức giá thầu được đề xuất sẽ đảm bảo QC được hiển thị tại các vị trí tốt nhất. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu bất cứ lúc nào sau khi kích hoạt chiến dịch QC.

3. Thiết lập mức Premium khi chạy quảng cáo khám phá shopee

Mức Premium sẽ giúp bạn tăng giá thầu cho mỗi vị trí hiển thị để tiếp cận được với lượng khách hàng lớn hơn cho mỗi vị trí được chọn.

VD: Giá thầu của shop bạn là 1000đ & Mức Premium bạn đặt là 50% cho vị trí hiển thị trong mục Sản phẩm tương tự => giá thầu cuối sẽ là 1000đ x (100%+50%) = 1500đ

Bạn cần đặt Mức Premium cạnh tranh nếu SP quảng cáo có khả năng bán tốt & mức lợi nhuận cao. Nếu chưa chắc chắn, bạn có thể để Mức Premium = 0%. Nên theo dõi hiệu quả QC sau 2 tuần & tăng giá thầu để có lượng tiếp cận người dùng tốt hơn.

4. Theo dõi hiệu quả QC khi chạy quảng cáo khám phá shopee

chạy quảng cáo khám phá shopee

chạy quảng cáo khám phá shopee

Sau khi thiết lập QC, bạn nên duy trì quảng cáo từ 7 – 10 ngày. Nếu QC hoạt động tốt, có lượt chuyển đổi nhưng có chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí/doanh thu) không vượt quá lợi nhuận bán hàng, bạn tăng gấp 2 – 3 lần ngân sách giới hạn hằng ngày

Nếu QCcủa bạn không có lượt chuyển đổi nào sau khoảng 100 lượt click, bạn hãy tắt Quảng cáo Tự Động nếu đang chạy QC này và thiết lập thủ công nếu bạn muốn tiếp tục QC cho sản phẩm. Còn nếu bạn đang chạy QC ở chế độ thủ công, hãy tăng mức Premium lên 20% để tăng hiển thị hoặc tạm dừng QC đó.

Sau đó, bạn vẫn cần kiểm tra hiệu quả QC ít nhất 1 lần/tuần. Đặt ngân sách QC thành không giới hạn cho các QC có hiệu suất tốt để không giới hạn doanh thu mà bạn có thể đạt được

Nếu bạn đang thiết lập thủ công cho QC Khám phá, hãy tăng giá thầu cho những QC có số Lượt chuyển đổi & Tỷ lệ hoàn vốn (ROI) cao => từ đó có thêm lượt hiển thị & doanh số. Ngoài ra bạn cũng nên hạ giá thầu hoặc tắt QC cho những SP có Tỷ lệ chi phí trên doanh thu (CIR) cao hơn so với biên lợi nhuận của nó.

Trước khi chạy QC bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình và có hướng điều chỉnh các từ khóa, giá thầu & ngân sách, thời gian sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tới các công cụ bán hàng, công cụ quảng cáo shopee giúp bạn thiết lập những từ khóa đúng để mang lại hiệu quả QC cao với chi phí tối ưu. Phần mềm tự động quảng cáo Shopee SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved