Cách xác định từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee

Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với nhà bán hàng trên Shopee bởi nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ shop trong việc tiếp cận với khách hàng để có được đơn hàng nhiều nhất. Tuy nhiên, để nhận được những lợi ích từ từ khóa bán hàng thì trước hết bạn cần xác định từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên shopee. Cùng tìm hiểu ngay vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao người bán hàng cần xác định từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee?

Có nhiều lý do để người bán hàng cần xác định từ khóa HOT là các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee:

  • Khi kinh doanh trên Shopee, shop của bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất lớn. Bởi vậy nếu có thể đứng ở vị trí TOP khi tìm kiếm sẽ tạo cơ hội để bạn có được lượng khách hàng lớn và có nhiều đơn hàng hơn.

  • Việc xác định từ khóa HOT giúp bạn biết nên dùng những từ khóa nào trong phần mô tả sản phẩm để nhanh chóng tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu.

  • Xác định đúng từ khóa cho sản phẩm giúp bạn dự đoán được lượng khách hàng gần đúng với nhu cầu cung ứng sản phẩm & phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo

  • Xác định từ khóa HOT giúp tăng xếp hạng sản phẩm của bạn trên sàn Shopee

Cách xác định từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee

Cách 1: Dùng công cụ tìm kiếm Google Search 

Để xác định từ khóa bán hàng trên Shopee bạn có thể dùng Google Search để tim kiếm. Theo thống kê, hiện nay có đến 80-90% người mua hàng trên Shopee có xu hướng tìm kiếm SP trên Google đầu tiên khi họ có nhu cầu mua sắm. Bởi vậy qua Google bạn tìm thấy được những từ khóa nào đang có lượng tìm kiếm nhiều nhất.

Thao tác tìm kiếm từ khóa qua Google cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần gõ từ khóa sản phẩm mà bạn đang bán lên thanh tìm kiếm, Google sẽ tự động gợi ý một vài các từ khóa liên quan ngay phía dưới hoặc trong mục “Các tìm kiếm liên quan đến”.

Cách 2: Dùng công cụ tìm kiếm từ khóa

Công cụ tìm kiếm từ khóa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Keywordtool giúp bạn kiểm tra được số lượng tìm kiếm chính xác cho 1 từ/cụm từ khóa cụ thể trong 1 tháng.

Nếu trả phí bạn còn có thể kiểm tra được những thông số như tổng lượng tìm kiếm (Search Volume ) & các chỉ số khác như Mức độ tìm kiếm (Trend), Giá thầu đề nghị (CPC) và Mức độ cạnh tranh (Competition), đây là các tiêu chí quan trọng để bạn xác định từ khóa tìm kiếm nhiều nhất mà bạn cần.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng những công cụ khác như: Adwords keyword planner, Wordstream, Bing keyword tool, Worldtracker,….

Cách 3: Tìm TOP sản phẩm đang được tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee

Để xác định từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên shopee bạn có thể tìm TOP những sản phẩm đang được tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee. Bởi sàn Shopee hàng tháng đều sẽ đưa ra các thống kế & đánh giá chất lượng các sản phẩm có lượt bán nhiều nhất trong mỗi ngành hàng cụ thể, và đây cũng chính là những SP có lượng tìm kiếm cao nhất.

Để tìm kiếm, bạn truy cập vào Shopee, theo dõi ngành hàng bạn đang kinh doanh & tìm kiếm các gian hàng bán chạy nhất. Sau đó, bạn xem các SP đó để biết được đối thủ đang sử dụng ra sao, cách viết tiêu đề & cách đặt từ khóa như thế nào.

Cách 4: Dùng thanh tìm kiếm & gợi ý của Shopee

Cũng giống Google Search, tại sàn Shopee, khi tìm kiếm theo 1 từ khóa, bạn sẽ thấy list các từ khóa gợi ý ở ngay bên dưới. Đó là các từ khóa mà hệ thống Shopee gợi ý và đây cũng là các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên shopee.

Cách làm này tuy thủ công nhưng khá chính xác, chỉ cần mất chút thời gian bạn sẽ tìm được các “từ khóa hot” mà bạn đang cần.

Cách 5: Sử dụng công cụ quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee

Quảng cáo Shopee có 2 dạng là quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá. Để xác định từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee, bạn truy cập vào quảng cáo tìm kiếm bằng cách vào mục Kênh người bán trên Shopee => truy cập Trang chủ => Kênh Marketing => Quảng cáo Shopee => Quảng Cáo Tìm Kiếm. Bạn nhập vào tên SP, thương hiệu bạn đang bán hay muốn tra cứu vào thanh tìm kiếm. Sau đó shopee sẽ đưa ra những từ khóa gợi ý xuất hiện bên dưới kèm theo các chỉ số.

Sau khi thêm hết các gợi ý, bạn chọn “Xác nhận và thêm từ khóa”, hệ thống sẽ đưa bạn đến một giao diện gồm tất cả các từ khóa đã lưu. Lúc này bạn chỉ cần copy bộ từ khóa này vào file excel là bạn đã có một bộ từ khóa HOT cho shop của mình rồi.

Trên đây là cách xác định từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên shopee mà bạn có thể tự thực hiện được. Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.