Cách SEO shopee hiệu quả với tool seo top shopee

SEO Shopee là phương pháp tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm cho phép gian hàng của bạn được xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm của Google, tạo cơ hội để người dùng nhấp vào. Bằng cách tối ưu hóa gian hàng và loại sản phẩm, bạn có thể đạt được lưu lượng truy cập hoặc lệch giá liên tục mà không phải mất tiền. Có nhiều cách SEO Shopee hiệu quả trong đó có cách tối ưu SEO gian hàng, tối ưu SEO sản phẩm và dùng tool seo top shopee.

Vì sao cần SEO Shopee để bán hàng hiệu quả

Tool seo top shopee

Ưu điểm của SEO Shopee là:

  • Tiết kiệm được chi phí so với quảng cáo
  • Thu hút lượng khách hàng mục tiêu đang quan tâm trực tiếp đến sản phẩm
  • Sản phẩm được hiển thị ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm shopee

Để SEO Shopee hiệu quả chúng ta cần:

Tối ưu nội dung sản phẩm đăng bán trên Shopee

  • Nội dung sản phẩm hữu ích với người mua hàng
  • Nội dung sản phẩm có tính nhất quán và không trùng lặp
  • Không Copy nội dung sản phẩm từ nguồn khác.

2. Liên kết link gian hàng tại Shopee với website và MXH của bạn

  • Liên kết link gian hàng giúp tăng lượt truy cập vào shop của bạn trên Shopee
  • Liên kết link gian hàng tăng khả năng thăng hạng trên trang kết quả tìm kiếm
  • Liên kết link gian hàng tăng độ tin cậy và khả năng chuyển đổi thành đơn hàng nhờ các chính sách hỗ trợ của Shopee.

Cách SEO shopee hiệu quả với từ khóa sản phẩm

1. Tên gian hàng trùng với từ khóa sản phẩm

  • Shop liên quan: Tên gian hàng trùng với tên sản phẩm
  • Từ khóa tìm kiếm liên quan: Shopee sẽ nhận các từ khóa có liên quan để trả về các sản phẩm có từ khóa tương ứng.

Kết luận: Nên đặt tên shop theo từ khóa chính của sản phẩm bạn đang cung cấp

2. Tên shop & thông tin shop

Dùng tên chính thức của shop/thương hiệu. Nên tăng thêm các từ khóa bảo đảm như: official store, Shop online, Của hàng chính thức…
Cung cấp đầy đủ thông tin của shop như: Địa chỉ, SĐT, Facebook, Instagram,.. Để tối ưu SEO Shopee, phần mô tả shop cũng cần phải đặt những từ khóa thể hiện rõ các SP chính mà shop bán.

tool seo top shopee1

3. SEO ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm ngoài rõ ràng, đẹp mắt bạn cần chú ý đặt tên file ảnh là từ khóa sản phẩm viết không dấu, khoảng cách các từ trong tên ảnh được chia bằng dấu – [Tu-khoa-san-pham.jpg]

Người bán hàng nên dùng các hình ảnh rõ nét, chính chủ của shop. Tốt nhất nên dùng các video để minh chứng và thể hiện chính xác chất lượng sản phẩm. Tránh dùng những hình ảnh, video có sẵn trên internet. Nếu là hình ảnh tự chụp, bạn nên chụp sản phẩm trên phông nền trắng để làm nổi bật sản phẩm.

Kích thước ảnh chuẩn đăng trên sàn Shopee:

  • Kích thước tối thiểu 500×500 pixel, độ phân giải 72dpi
  • Chủ shop không được chỉnh sửa ảnh sản phẩm làm thay đổi, trái lệch với tỷ lệ kích thước của SP.
  • Phải dùng ít nhất là 1 hình ảnh thật của SP do chính shop tự chụp. Trong đó phần diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.
  • Tuyệt đối cấm đăng tải các hình ảnh cấm như ảnh khỏa thân, khiêu gợi, hình ảnh có nội dung bạo lực, phản cảm, trái với quy định của pháp luật và vi phạm thuần phong mĩ tục.

4. Từ khóa sản phẩm

Để tìm từ khóa sản phẩm bạn có thể dùng những công cụ hỗ trợ cho việc tìm kiếm & nghiên cứu từ khóa như: Google keyword planner, Ahrefs, keywordtool.io… hoặc dùng công cụ bên trong Shopee như thanh tìm kiếm, đấu thầu từ khóa. Những công cụ tìm kiếm từ khóa này sẽ giúp bạn biết được đâu là keyword có lượt tìm kiếm thuộc top đầu để cân nhắc lựa chọn từ khóa Seo cho gian hàng shopee của mình.

Tiêu đề sản phẩm phải làm rõ được loại sản phẩm đang bán để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được SP đó là gì? Sản phẩm cần có tiêu đề cụ thể và chính xác thì Google mới nhận biết được và giới thiệu sản phẩm đó đến các tệp khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm thích hợp.

Cấu trúc và nguyên tắc đặt tiêu đề sản phẩm như sau:

Tiêu đề của sản phẩm = Tên cơ bản + Thương hiệu + Đặc tính nổi bật của SP

5. Phần mô tả SP chứa từ khóa chính của sản phẩm

Nội dung phần mô tả sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin, đặc tính cũng như cách dùng sản phẩm, được viết một cách tự nhiên, không copy y nguyên từ đối thủ hoặc từ nhà sản xuất.

Từ khóa Seo trong phần mô tả chỉ nên sử dụng 1-2 keyword cho 1 đoạn văn, không nên dùng quá nhiều để tránh spam, không viết sai chính tả hoặc mô tả quá sơ sài, không có nhiều nhiều thông tin giá trị. Và đừng quên để hashtag phía dưới mô tả nhé.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm các ưu đãi, các câu nói kích thích mua hàng để khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và mua hàng.

6. Hashtags chứa từ khóa sản phẩm

Hashtag một dạng từ khóa tóm tắt các SP thông qua từ khóa ngắn. Khi tìm kiếm theo hashtag, khách hàng sẽ nhận được các kết quả là các SP có gắn theo tag mà họ đang tìm kiếm.

Bạn nên đặt hashtag ở cuối nội dung mỗi bài đăng để tăng lượt hiển thị khi người mua tìm kiếm sản phẩm. Nên đặt 18 hashtag cho mỗi sản phẩm. Hashtag bao gồm cả từ khóa chính & các từ khóa mở rộng.

Cú pháp đặt hashtag là: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính_sản_phẩm #khuyễn_mãi #ưu_điểm #thương_hiệu_sản_phẩm

7. Đánh giá sản phẩm của khách hàng

tool seo top shopee

Đánh giá của khách hàng trên Shopee cũng chính là một tiêu chí để xếp hạng thứ tự hiển thị sản phẩm trong gian hàng của bạn trên trang tìm kiếm. Đồng thời đây cũng là 1 yếu tố quan trọng tác động tới quyết định mua hàng của khách. Bởi vậy, nếu bạn có nhiều đánh giá tốt thì việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn và ngược lại.
Để có kết quả SEO Shopee tốt, chủ shop hãy kiểm soát lượt đánh giá sản phẩm thường xuyên và CSKH tốt nhất để có được những lượt đánh giá tích cực cho shop của mình.

8. Dùng phần mềm phân tích shop đối thủ

Để phân tích đối thủ, bạn cần sử dụng một số tool seo top shopee có tính năng SPY & phân tích các shop khác, để đọc được các chỉ số tổng quan như: Nhận định sản phẩm bán chạy; màu sắc nào phù hợp; vì sao họ bán hàng thành công/thất bại; số lượng hàng bán được; mặt hàng của họ và những chiến lược của họ…

Sau khi phân tích những yếu tố trên, phần mềm bán hàng shopee sẽ tổng hợp lại để bạn nắm bắt được thông tin cần thiết và tối ưu cho shop của mình.

HOTATO.VN giới thiệu một tool seo top shopee hữu ích cho bạn đó là Shopee Hotato. Các tính năng hữu ích của Shopee Hotato là:

  • Tải ảnh, video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
  • Nghiên cứu lịch sử thay đổi giá của các sản phẩm trên shopee
  • Xác định thời gian đăng sản phẩm trên shopee
  • Xác định số lượng người truy cập, số lượng sản phẩm đã bán và tỷ lệ chuyển đổi của 1 sản phẩm trong 1 khoảng thời gian nhất định
  • Tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên shopee, 1688, taobao nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
  • Xem biểu đồ thay đổi giá bán & số lượng sản phẩm đã bán theo thời gian một cách trực quan
  • Theo dõi lịch sử bán hàng để đưa ra số lượng sản phẩm cần nhập hàng một cách chính xác.

Xem video hướng tính năng và hướng dẫn sử dụng Shopee Hotato tại đây:

Cài đặt phần mềm Shopee Hotato – Hỗ trợ người bán Shopee ngay TẠI ĐÂY

Ngoài phần mềm Shopee Hotato, để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO & quảng cáo Shopee SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký SEO & Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.