Seo Shopee là vấn đề mà nhà bán hàng trên Shopee quan tâm bởi nó là cách giúp shop thu hút khách hàng và tăng số lượng đơn hàng hiệu quả. Vậy Seo Shopee là gì? Làm thế nào để seo shopee hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hotato.vn nhé.
SEO Shopee là gì? Có nên Seo trên Shopee?
Để biết được cách seo Shopee hiệu quả, bạn cần hiểu được SEO Shopee là gì? SEO Shopee là phương pháp giúp nâng cao thứ hạng hiển thị SP trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm với các từ khóa liên quan, nhằm giúp gia tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.
Với lượng truy cập hàng triệu lượt người dùng mỗi tháng, việc Seo Shopee đem đến nhiều lợi ích cho nhà bán hàng như:
- Giúp shop của bạn xếp hạng cao trên trang tìm kiếm của Shopee
- Giúp tăng lượt truy cập vào SP, gian hàng của shop
- Việc tăng lượt người xem giúp tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng
- Giúp tăng doanh thu của shop, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.
Ưu điểm của việc SEO trên Shopee
Ngoài đem tới những lợi ích về thứ hạng, người xem truy cập vào shop thì seo Shopee có nhiều ưu điểm như:
- SEO từ khóa Shopee là giúp tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không phải tốn chi phí cho bất cứ quảng cáo trả phí nào
- Khi SP đã xuất hiện trên top tìm kiếm thì lượng truy cập SP sẽ ổn định, lâu dài. Chỉ cần bạn đảm bảo nội dung của SP được cập nhật & tối ưu thường xuyên
- Nền tảng của Shopee cho phép hiển thị các đánh giá, SP càng được đánh giá cao thì càng có được lòng tin từ người mua hàng.
Cách Seo Shopee để nhanh chóng gia tăng đơn hàng
Seo trên Shopee đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận KH, thu hút thêm nhiều KH truy cập vào gian hàng của bạn. Công thức để seo trên Shopee là:
SEO Shopee = Tối ưu nội dung trang của shop + Tối ưu nội dung trang SP + Tìm kiếm đánh giá tốt từ KH
Như vậy, để seo shopee hiệu quả, bạn cần tập trung vào các vấn đề sau:
1. Nghiên cứu từ khóa
Để seo shopee trước hết bạn cần xác định từ khóa cho SP, cho shop của mình dựa trên SP mà bạn đang kinh doanh. Sau đó tìm kiếm từ khóa trên các công cụ đo lường của Google như keyword planner (có mất phí); keyword surfer (được miễn phí),…
Khi dùng các công cụ này, bạn sẽ biết được từ khóa nào đang có lượt tìm kiếm cao để lựa chọn từ khóa SEO cho shop của mình. Các công cụ này cũng sẽ gợi ý giúp bạn các từ khóa liên quan để bạn có thêm từ khóa áp dụng khi SEO.
2. Tên shop
Tên Shop là 1 yếu tố quan trọng tác động tới SEO trên Shopee. Để tối ưu tên shop bạn nên dùng tên chính thức của shop hoặc của thương hiệu. Trong tên shop nên thêm các yếu tố như “official store” (gian hàng chính thức), “shop online”,…để giúp tăng thêm mức độ tin tưởng của KH.
Nếu tên shop không phải là 1 thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Thì trong tên shop nên có tên SP hoặc loại hàng hóa mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ: Nội thất gia đình OHome,Túi đựng Laptop chính hãng,…
3. Giới thiệu gian hàng
Phần giới thiệu gian hàng cần đưa rõ các thông tin về shop như shop đang bán sản phẩm gì, SĐT liên hệ, địa chỉ cửa hàng chính thức (nếu có),…
Trong phần này bạn cũng cần đưa từ khóa chính – có lượt tìm kiếm cao vào để SEO gian hàng Shopee.
4. Mô tả sản phẩm
Khi đăng SP, bạn cần mô tả SP rõ ràng, chi tiết, về nguồn gốc, cách dùng, thông tin liên quan,…để KH có thể tham khảo và tin tưởng hơn về SP mà bạn đang cung cấp.
Những shop không có mô tả SP thường khiến người mua không yên tâm lựa chọn và cũng hạn chế seo shopee. Khi mô tả SP, bạn nên đưa từ khóa chính & từ khóa phụ vào xuyên suốt phần mô tả SP. Đây là cách seo trên shopee hiệu quả nhằm đưa SP lên top tìm kiếm của Shopee.
Xem thêm Video: CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO SHOPEE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỂU QUẢ NHẤT
5. Hình ảnh đăng trên Shopee
Hình ảnh sử dụng để đăng trên Shopee có các loại sau:
- Ảnh đại diện shop
- Ảnh bìa shop
- Ảnh mô tả SP
- Ảnh giới thiệu gian hàng
Cách seo hình ảnh trên shopee chính là bạn cần đăng đúng kích thước ảnh chuẩn mà Shopee đưa ra. Đăng đầy đủ các ảnh cần đăng và không để trống, hay bỏ sót bất cứ phần nào.
Hình ảnh là một yếu tố quan trọng giúp KH đưa ra quyết định có click vào xem SP, xem shop của bạn hay không. Thêm vào đó, ảnh đăng trên shopee cũng cần được lựa chọn kỹ càng. Ảnh phải đẹp, có logo, khung & có một số thông tin sản phẩm.
6. Hashtag
Hashtag cần được thêm trong phần mô tả SP. Các hashtag này sẽ là từ khóa chính & từ khóa liên quan tới SP của bạn. Ví dụ bạn bán túi đựng laptop thì có thể thêm các Hashtag sau:
#tuilaptop, #tuidunglaptop, #tuidunglaptopchinhhang, #tuichongsoclaptop….
Hoặc bạn có thể áp dụng theo công thức: #từ_khóa_sản_phẩm; #đặc_tính+sản_phẩm #khuyễn-mãi #ưu_điểm #thương_hiệu. ( Những gì KH của bạn có thể tìm kiếm thì bạn có thể đặt Hashtag nhé).
7. Thu hút đánh giá của KH
Đánh giá của KH sau khi mua là yếu tố rất quan trọng để những người mua tiếp theo có thể dựa vào đó để quyết định có nên mua SP tại gian hàng của bạn hay không. Vì vậy, bạn cần kêu gọi người đã mua hàng đánh giá 5 sao cho shop của bạn.
Hãy nhắn tin trực tiếp cho KH và hỏi thăm họ xem sử dụng SP có tốt không, có ưng ý không & nhờ họ đánh giá giúp. Hoặc bạn có thể viết 1 bức thư nhỏ để cảm ơn KH đã mua hàng. Trong đó đề cập tới việc đánh giá 5 sao sẽ được ưu đãi/nhận mã giảm giá cho lần mua tiếp theo.
Bên cạnh đó, để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm SEO & Quảng cáo Shopee. Nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng. Ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.
Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây: