Nếu bạn đang muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả mà chưa biết bắt đầu từ đâu hãy tham khảo cách quảng cáo trên shopee bằng đấu thầu từ khóa ngay qua bài viết dưới đây nhé.
Cách quảng cáo trên shopee bằng đấu thầu từ khóa
Đấu thầu từ khóa là việc chủ shop tiến hành lựa chọn các từ khóa liên quan đến SP mà mình đang kinh doanh để hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm trên Shopee. Và khi người dùng tìm kiếm khớp với từ khóa mà bạn chọn, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần click vào sản phẩm.
Mục đấu thầu từ khóa là nơi bạn có thể tìm thấy những SP đang chạy quảng cáo. Để kiểm tra nhanh trạng thái của các SP, quảng cáo nào chưa chạy, quảng cáo nào đang chạy hoặc đã kết thúc chiến dịch quảng cáo.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản người bán trên Shopee
Trước hết, bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn và đăng nhập tài khoản bán hàng

cách quảng cáo trên shopee
Bước 2: Click chọn “Quảng cáo Shopee”
Bước 3: Chọn “Thêm mới sản phẩm” để thêm SP muốn chạy quảng cáo và bấm Xác nhận
Các SP này được hệ thống gợi ý để thiết lập quảng cáo vì có doanh số & tỷ lệ chuyển đổi tốt.
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẽ chi trả. Khi ngân sách đạt đến giới hạn, quảng cáo của SP sẽ dừng lại. Bạn có thể thiết lập Không giới hạn ngân sách, hoặc chọn thiết lập Ngân sách hàng ngày hay Tổng ngân sách.

cách quảng cáo trên shopee
Bạn có thể chọn “Không giới hạn” nếu muốn quảng cáo của shop được duy trì hiển thị, hoặc bạn không chắc mình cần bao nhiêu lượt clicks để có được đơn hàng.
Chọn thiết lập giới hạn ngân sách nếu muốn giới hạn chi phí.
Mức “Ngân sách hàng ngày” => tối thiểu là 5,000đ.
Mức “Tổng ngân sách” => tối thiểu là 50,000đ.
Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng quảng cáo
Thời gian áp dụng quảng cáo là khoảng thời gian quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Khi đến hạn kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị nữa.
Bước 7: Lựa chọn từ khóa đấu giá

cách quảng cáo trên shopee
Nếu bạn muốn thêm các từ khóa khác không thuộc gợi ý của Shopee, hãy chọn nút XEM THÊM

cách quảng cáo trên shopee
Tại ô Thêm từ khóa, bạn có thể thêm các từ khóa ngách cho các SP của mình & chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này ở ô khoanh đỏ.
Khi bạn nhập các từ khóa khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó & các từ khóa shopee đã gợi ý cùng với các thông tin như:
- Chất lượng từ khóa: Dựa trên tương tác của người dùng với từ khóa.
- Tỷ lệ tìm kiếm: Tỷ lệ này cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần đây
- Giá thầu tham khảo: Đây là giá thầu mà Shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa giá thầu này và đây là mức giá cao nhất mà bạn có thể trả cho mỗi lượt click.
- Hành động: Mục này hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã chọn hay chưa
- Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: SP của bạn sẽ xuất hiện ở trên trang kết quả tìm kiếm, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá.
Ngoài ra, chủ shop cũng có thể cài đặt 2 chế độ hiển thị từ khóa đấu thầu là:
- Từ khóa mở rộng: Từ khóa này sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá
- Từ khóa chính xác: Từ khóa này chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác từ khóa bạn đấu giá
Sau khi thiết lập xong bạn chọn Đăng ký đấu giá từ khóa

cách quảng cáo trên shopee
Cách hoạt động của tính năng đấu thầu từ khóa trên Shopee
Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà bán hàng để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:
Giá thầu | Mức độ liên quan với từ khóa | Thứ tự hiển thị | |
Shop A | 700 | Kém | 4 |
Shop B | 1000 | Rất tốt | 1 |
Shop C | 500 | Tốt | 3 |
Shop D | 700 | Tốt | 2 |
Cách quản lý chiến dịch đấu giá từ khóa Shopee
Sau khi các từ khóa quảng cáo shopee được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin quảng cáo tại mục Chi tiết đấu thầu

cách quảng cáo trên shopee
Tại đây bạn có thể theo dõi các thông số như:
- Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn sẽ không bị tính phí hiển thị)
- Số lượt click ( Bạn sẽ bị trừ tiền trong tài khoản theo giá thầu đã chọn cho từ khóa đó)
- Tổng chi phí đã chạy ( bằng số lượt click x giá thầu từ khóa)
- Thứ hạng hiển thị từ khóa (shopee sắp xếp)
Ý nghĩa của việc quảng cáo trên shopee bằng đấu thầu từ khóa
- Giúp nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, shop mới buôn bán trên Shopee
- Giúp shop bán được nhiều mặt hàng hơn nếu có chiến lược đấu thầu đúng đắn.
- Đấu thầu từ khóa shopee theo cơ chế CPC nên Shopee chỉ tính tiền cho lượt click, bởi vậy bạn sẽ cólợi về mặt hiển thị lớn với nguồn ngân sách hạn hẹp.
- Quảng cáo trên shopee giúp đưa SP của bạn lên top tìm kiếm Shopee ngay lập tức
- Quảng cáo trên shopee phù hợp với các SP mới, hot trends.
Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT
Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.