Cách quản lý chi phí quảng cáo trên shopee hiệu quảKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEECách quản lý chi phí quảng cáo trên shopee hiệu quả

Cách quản lý chi phí quảng cáo trên shopee hiệu quả

Chạy quảng cáo shopee là một biện pháp hữu ích để quảng bá sản phẩm & thu hút khách hàng. Tuy nhiên, ngoài những lợi ích mà nó mang lại thì vấn đề mà nhiều người quan tâm đó là chi phí quảng cáo trên shopee. Vậy làm thế nào để quản lý chi phí quảng cáo trên shopee hiệu quả để để quảng cáo cho tác dụng tốt nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Các hình thức quảng cáo trên shopee phổ biến nhất

Quảng cáo Shopee là hình thức chạy quảng cáo để mua vị trí hiển thị & tối ưu lượt hiển thị, giúp shop tiếp cận đến tập các khách hàng tiềm năng. Quảng cáo Shopee mới nhất chỉ tính tiền quảng cáo của bạn dựa trên CPC (Cost Per Click), tức là quảng cáo chỉ bị trừ tiền mỗi khi người dùng click vào xem sản phẩm đó.

Hiện tại, Shopee đang hỗ trợ 3 loại hình thức quảng cáo là:

  • Quảng cáo đấu thầu từ khóa: Nếu bạn lựa chọn hình thức quảng cáo này, trước mỗi SP sẽ hiển thị thêm dòng chữ ”Nhà tài trợ”. Thông qua đấu thầu từ khóa, bạn thêm từ khóa liên quan đến SP /dịch vụ của mình để chạy quảng cáo. Với hình thức quảng cáo này, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm sản phẩm trên sàn shopee. Hoặc các vị trí dễ nhìn thấy và lựa chọn mua nhất.
  • Quảng cáo khám phá: Quảng cáo khám phá giúp sản phẩm của shop bạn xuất hiện trên mục Gợi ý mua sắm hôm nay tại sàn Shopee hoặc xuất hiện trong danh sách các SP tương tự. Từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận của SP với người mua. Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở phần sản phẩm tương tự & Có thể bạn cũng thích
  • Quảng cáo Shop Ads: Quảng cáo Shop Ads giúp thương hiệu và sản phẩm của shop bạn đến gần hơn với khách hàng. Theo đó, Shop của bạn sẽ xuất hiện tại vị trí đầu trong danh sách tìm kiếm. Quảng cáo Shop Ads cũng giúp tăng lượt truy cập & lượt thích cho Shop của bạn. Hình thức quảng cáo này chỉ áp dụng đối với các shop được yêu thích trên Shopee Mall.

Để phân biệt giữa các shop quảng cáo và shop không chạy quảng cáo, người mua sẽ thấy shop quảng cáo có chữ ”Nhà tài trợ” trên sản phẩm

Cách quản lý chi phí quảng cáo trên shopee hiệu quả

Hệ thống của shopee sẽ tự động tính phí khi người mua click vào quảng cáo, lượt xem quảng cáo sẽ không tính phí. Số tiền bạn phải trả khi chạy quảng cáo sẽ tự động trừ trong Tài Khoản Quảng Cáo & phụ thuộc vào giá thầu bạn đã thiết lập & từ khóa mà người mua dùng khi tìm kiếm SP bạn quảng cáo.

Shopee có chính sách bảo vệ người bán khỏi cạnh tranh xấu từ đối thủ đó là việc loại trừ những lượt click tự động hoặc click liên tục từ 1 người dùng. Những lượt click không hợp lệ này sẽ không bị mất phí.

chi phí quảng cáo trên shopee

chi phí quảng cáo trên shopee

Chi phí quảng cáo shopee sẽ được quản lý bằng 2 cách:

1. Bạn tự thiết lập Giá thầu cho mỗi lượt click

Giá thầu được hiểu là mức giá tối đa mà bạn sẽ sẵn sàng chi trả mỗi khi người mua click vào quảng cáo của bạn. Khi thiết lập giá thầu, bạn có thể:

Thiết lập giá thầu thấp nhất nếu bạn chưa chắc chắn về khả năng bán hàng của sản phẩm đang chạy quảng cáo này. Bạn nên kiểm tra Tỷ lệ hoàn vốn & thứ hạng của quảng cáo sau mỗi tuần. Nếu thứ hạng thấp & Tỷ lệ Hoàn vốn cao, bạn nên tăng giá thầu.

Bạn có thể sử dụng giá thầu mà shopee gợi ý nếu muốn độ hiển thị quảng cáo SP ở mức tối đa.

chi phí quảng cáo trên shopee

chi phí quảng cáo trên shopee

2. Tự thiết lập Ngân sách quảng cáo:

Bạn có thể thiết lập không giới hạn cho Ngân sách quảng cáo nếu muốn mở rộng độ hiển thị sản phẩm. Nếu Shop bạn lần đầu chạy Quảng cáo Shopee hay đang có giới hạn về ngân sách chạy quảng cáo, bạn có thể thiết lập Ngân sách hằng ngày hay Tổng ngân sách. Chi phí quảng cáo của shop sẽ không vượt quá ngân sách bạn đã thiết lập.

VD: Nếu bạn thiết lập Ngân sách hằng ngày là 50.000đ có nghĩa là quảng cáo sẽ dừng lại khi dùng hết 50.000đ/ngày.

Nếu bạn thiết lập Tổng ngân sách là 500.000đ có nghĩa là quảng cáo sẽ bị dừng lại khi dùng hết 500.000đ trong suốt chiến dịch

3. Giá thầu thấp nhất cho các loại hình Quảng cáo

Giá thầu thấp nhất là 200đ cho Quảng Cáo Khám Phá.

Giá thầu thấp nhất là 400đ cho Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm (với loại Từ khóa chính xác) & 480đ với loại Từ khóa mở rộng.

Giá thầu thấp nhất là 500đ cho Quảng Cáo Tìm Kiếm Shop (với loại Từ khóa chính xác) & 600đ với loại Từ khóa mở rộng.

chi phí quảng cáo trên shopee

chi phí quảng cáo trên shopee

Nếu bạn có ngân sách quảng cáo thấp, bạn vẫn có thể sử dụng Quảng cáo Shopee. Nhưng để có kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên ưu tiên quảng cáo cho những sản phẩm tiềm năng như sản phẩm đang bán chạy, SP có giá cạnh tranh hoặc SP có đánh giá tốt.

Nếu lần đầu sử dụng Quảng cáo Shopee, bạn nên bắt đầu từ giá thầu thấp nhất tương ứng với loại hình quảng cáo bạn chọn. Sau đó bạn hãy kiểm tra vị trí hiển thị của SP, theo dõi thứ hạng trung bình tại trang Chi tiết SP quảng cáo & điều chỉnh giá thầu tăng dần theo mục đích kinh doanh của mình.

Để chạy Quảng cáo Shopee, bạn cần nạp tiền trước khi bạn bắt đầu quảng cáo. Bạn cần lưu ý đến Tài khoản Quảng cáo của mình bởi Quảng cáo sẽ không được hiển thị nếu Tài khoản của bạn đã hết tiền.

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved