Shopee là một trong những sàn TMĐT nổi bật thu hút được rất nhiều người tham gia, bao gồm cả người mua và người bán. Đặc biệt với những nhà kinh doanh, đây là “mảnh đất” khởi nghiệp và mở rộng thị trường rất tốt. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công trên shopee, chạy quảng cáo shopee là điều chúng ta không thể bỏ qua. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đấu thầu từ khóa Shopee giúp Shop bạn lên đầu TOP.
Người bán hàng được lợi gì khi đấu thầu từ khóa Shopee?

cách đấu thầu từ khóa shopee
Đấu thầu từ khóa Shopee là dịch vụ quảng cáo của sàn TMĐT Shopee giúp người mua tìm & mua sản phẩm của shop bạn thông qua quảng cáo xuất hiện ở các vị trí nổi bật khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên Shopee.
Đấu thầu từ khóa Shopee giúp hiển thị quảng cáo sản phẩm của shop bạn tại các vị trí khách hàng thường xem nhất, từ đó giúp shop bạn & sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, và gia tăng doanh số bán hàng. Khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee, bạn cũng có thể nắm quyền kiểm soát ngân sách chi tiêu quảng cáo phù hợp với khả năng tài chính của mình.
Những lợi ích mà người bán nhận được khi đấu thầu từ khóa Shopee:
Tăng hiệu quả hiển thị SP đối với người mua: Chạy QC đầu thầu từ khóa Shopee giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở các vị trí nổi bật trong các trang kết quả tìm kiếm của sàn Shopee.
Tăng phạm vi tiếp cận cho người dùng đang quan tâm: Chạy QC đầu thầu từ khóa Shopee giúp sản phẩm của bạn tiếp cận Người mua đang tìm kiếm các từ khoá có liên quan đến sản phẩm shop bạn đang bán.
Chỉ thanh toán phí QC khi có kết quả: Chi phí QC bạn bỏ ra sẽ được chi tiêu hiệu quả bởi bạn chỉ phải thanh toán QC khi người mua nhấn vào sản phẩm được chọn hiển thị. Mỗi khi có người click vào xem sản phẩm mà bạn đã đấu thầu từ khóa thì tức là họ đang quan tâm đến sản phẩm bạn đăng bán hoặc họ có nhu cầu mua hàng cao.
Người mua sẽ thấy sản phẩm bạn đã chọn đấu thầu từ khóa qua công cụ tìm kiếm. Nếu khách hàng tìm các từ khóa phù hợp, các sản phẩm bạn bán sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm.
Nếu có nhiều hơn một nhà bán hàng đấu thầu cùng 1 từ khóa, thi sẽ có nhiều sản phẩm hiển thị trong cùng 1 trang kết quả tìm kiếm trên shopee.
Thứ hạng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm sẽ dựa vào 2 yếu tố:
- Mức độ liên quan của từ khóa
- Giá thầu của mỗi click
Đấu thầu từ khóa trên Shopee có quan trọng không?

cách đấu thầu từ khóa shopee
Từ khóa là một yếu tố quan trọng thúc đẩy việc kinh doanh của bạn. Từ khóa càng có vị trí cao trên hệ thống của Shopee thì bạn sẽ có cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng hơn. Bởi vậy việc mua hay đấu thầu từ khóa trên Shopee quyết định đến sự thành công hay thất bại của quảng cáo.
Cụ thể nếu bạn đấu thầu thành công 1 từ khóa, người mua gõ từ khóa đó để tìm kiếm sản phẩm thì bộ gợi ý của hệ thống shopee sẽ đưa ra các link bán hàng của bạn trước tiên. Khi người mua click vào link bán hàng đó thì bạn mới bị tính phí quảng cáo (phí đấu thầu từ khóa).
VD nếu bạn chỉ đang sản phẩm rồi để đó, khách hàng gõ từ khóa “máy tính” sẽ có hàng nghìn lượt thông tin về SP và các gian hàng khác nhau, cơ hội người mua chọn SP của bạn sẽ là 1/1000.
Nhưng nếu bạn đã mua từ khóa đó thì từ khóa của shop bạn sẽ nằm ở top trên cùng, khả năng tiếp cận với người mua là cao nhất đồng nghĩa với cơ hội bán hàng của shop bạn gần như là 1:1 nếu bạn cung cấp được các sản phẩm mà khách hàng mong muốn.
Cách đấu thầu từ khóa Shopee giúp Shop bạn lên đầu TOP
Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên lựa chọn những sản phẩm khách hàng có nhu cầu cao, sản phẩm có lượng bán tốt, sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tốt, sản phẩm có mức giá cạnh tranh, hình ảnh đẹp mắt, thu hút. Cụ thể:
- Sản phẩm có nhu cầu cao: Các sản phẩm này có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng mua hàng, có lượt tìm kiếm nhiều trên Shopee.
- Sản phẩm có số lượng bán tốt: Là các sản phẩm của shop đã có nhiều lượng bán.
- Sản phẩm nhiều lượt đánh giá tốt: Là các sản phẩm của shop đã có nhiều lượt đánh giá tốt
- Giá cạnh tranh: Sản phẩm có mức giá cạnh tranh so với thị trường và không có sự chênh lệch nhiều hoặc thấp hơn các đối thủ cạnh tranh khác.
- Sản phẩm có hình ảnh thu hút: Hình ảnh của sản phẩm đẹp mắt, có thông tin thu hút khách hàng click vào xem sản phẩm. Người mua phải phân biệt được SP của shop từ ảnh bìa đó & cả các hình ảnh khác của sản phẩm trong shop

cách đấu thầu từ khóa shopee
Cách đấu thầu từ khóa Shopee để lên đầu TOP không khó, bạn chỉ cần nghiên cứu các từ khóa liên quan đến mặt hàng của bạn sau đó chạy quảng cáo. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả quảng cáo tốt thì bạn nên cân nhắc:
Lựa chọn cách đấu thầu từ khóa shopee thông minh để tiết kiệm chi phí mà vẫn ra đơn hiệu quả. Hệ thống shopee cung cấp 2 loại từ khóa là từ khóa chính và từ khóa “ngách” (từ khóa chi tiết). Từ khóa chính thì sẽ có giá cao hơn. Nếu bạn bán các sản phẩm phổ thông có ưu đãi về giá, có nhiều người bán bạn nên dùng các từ khóa chính để làm nổi lên ưu điểm về giá của mình. Còn ngược lại nếu mặt hàng hiếm, chỉ có ít người bán và chúng có tên gọi cố định (VD như “Điện thoại Iphone” thì bạn hãy mua từ khóa cụ thể luôn.
- Xem thêm Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee chi tiết từ A-Z TẠI ĐÂY
Trên đây là cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả mang lại lợi nhuận cao mà bạn có thể tự thực hiện được. Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.
Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây: