Cách chọn từ khóa shopee vừa miếng để tối ưu SEO & Quảng cáo ShopeeKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEECách chọn từ khóa shopee vừa miếng để tối ưu SEO & Quảng cáo Shopee

Cách chọn từ khóa shopee vừa miếng để tối ưu SEO & Quảng cáo Shopee

Chúng ta đều quen thuộc với công thức Đấu thầu từ khóa = đấu thầu + từ khóa. Bởi vậy, từ khóa là một yếu tố vô cùng quan trọng trong Quảng cáo. Khi biết cách chọn từ khóa shopee sẽ giúp bạn SEO lên Top nhanh, quảng cáo tốn ít chi phí & ra đơn nhanh hơn. Cách chọn từ khóa shopee vừa miếng dưới đây sẽ là chìa khóa ban đầu giúp shop bạn kinh doanh hiệu quả trên shopee.

cách chọn từ khóa shopee

cách chọn từ khóa shopee

Từ khóa shopee vừa miếng giúp tối ưu SEO & Quảng cáo Shopee

Bạn có biết “TỪ KHÓA VỪA MIẾNG” là gì nhỉ? Vừa miếng cũng được hiểu là “vừa ăn”, là loại từ khóa:

  • Có số lượng tìm kiếm vừa phải
  • Có giá thầu vừa phải
  • Có vị trí hiển thị quảng cáo vừa phải
  • Giúp Shop lên TOP nhanh hơn

Tác dụng của từ khóa vừa miếng

  • Giúp SEO lên top nhanh: Ví dụ: với từ khóa ngách 10000 – 30000 lượt tìm kiếm/tháng,  Nếu shop tìm được từ khóa vừa miếng, việc SEO 2 3 ngày lên top 1-3 là điều bình thường
  • Chạy QC tăng độ liên quan lên cao nhất: Giúp shop ra đơn nhanh hơn, chạy quảng cáo rẻ hơn & tạo USP ( điểm bán hàng độc đáo) của Shop.

Lấy ví dụ, Shop bạn đang bán một sản phẩm khá đặc biệt là nước giặt  hữu cơ. Khi người mua tìm kiếm trên Shopee thì hệ thống sẽ hiện ra gợi ý ra các SP của thương hiệu lớn, bởi nó đã ăn sâu vào tâm trí khách hàng từ lâu. Vậy làm sao để KH đã trung thành với 1 một thương hiệu chuyển sang 1 thương hiệu khác? Điều này rất khó!

Nhưng không phải không thể nếu bạn biết cách lựa chọn từ khóa để đặt tên & chạy quảng cáo để thu hút khách hàng. Trong quá trình chạy QC, nếu bạn đặt tên SP chứa từ khóa có lượng search cao: Ví dụ: Nước giặt hương hoa oải hương

  • Nếu bạn cố đánh vào từ khóa quá rộng (nước giặt) thì sẽ rất khó. Tỷ lệ chuyển đổi thấp do người mua search nhu cầu chung hơn, lâu lên TOP SEO & tổng ngân sách chạy QC lớn.
  • Nếu từ khóa QC có giá thầu lớn thì chi phí/lượt click lớn => tổng ngân sách chạy QC lớn. Nếu ngân sách của shop không đủ để chạy QC thì không thể tiếp cận được với khách hàng => Số lượng click thấp => quảng cáo không ra đơn.

Hơn nữa nếu shop đang cạnh tranh với những thương hiệu mạnh, giá rẻ thì chắc chắn sẽ không thể “đấu” lại với họ được.

=> Hãy chọn từ khóa phân khúc VỪA MIẾNG ( chọn ngách & chiếm ngách) để chiếm lĩnh thị trường. Sau đó mới xây dựng shop & chiếm lĩnh brand.

Căn cứ xác định từ khóa shopee vừa miếng

Việc chọn từ khóa shopee vừa miếng phù hợp với SP sẽ tạo ra sự đột biến về traffic và doanh thu cho nhà bán:

  • Lượng tìm kiếm của các từ khóa
  • Đơn mong muốn (cần căn cứ tỷ lệ chuyển đổi của đối thủ & của ngành để xác định đơn mong muốn của từ khóa)
  • Chi phí QC cho 1 sản phẩm (nếu chi phí QC của bạn có nhiều, tiềm lực DN lớn hơn thì chọn từ khóa giá thầu cao hơn & lượng tìm kiếm nhiều hơn để phủ kết hợp ra đơn)
  • Thời gian ra đơn (shop ra đơn nhanh hơn, lên TOP từ khóa nhanh hơn thì tìm từ khóa vừa sức hơn. Shop về lâu dài nếu không muốn ảnh hưởng tụt traffic khi đổi tên thì nên đặt tên SP có lượng tìm kiếm lớn hơn)
  • Quy mô Shop (shop nhỏ, vừa, lớn, hay rất lớn)

Việc tìm bộ từ khóa shopee vừa miếng có tác dụng gì?

cách chọn từ khóa shopee

cách chọn từ khóa shopee

  • Đánh giá tiềm năng thị trường & nghiên cứu đối thủ: Từ cách chọn từ khóa shopee trên, bạn có thể tạo ra được một bộ từ khóa vừa miếng. Bạn hãy truy cập vào shoppee và gõ từ khóa. Lúc này bạn sẽ tìm ra rất nhiều thứ hay ho từ đối thủ… Hãy tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của bạn từ đối thủ để chiếm lĩnh khách hàng.
  • Để đặt tên sản phẩm đúng với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng
  • Dùng để cho vào keyword sale giúp tăng chuyển đổi, tăng click tăng tỷ lệ mua hàng & chốt sale.
  • Đưa vào mô tả sản phẩm bằng cách lặp lại khoảng 3-4 lần từ khóa một cách khéo léo để shopee thấy rằng bạn không spam từ khóa mà vẫn giúp SEO tốt hơn
  • Đưa vào hình ảnh sản phẩm để làm nổi bật từ khóa trong mắt người đọc
  • Làm bộ từ khóa đưa vào quảng cáo Shopee
  • Đưa vào từ khóa thương hiệu để giảm giá thầu
  • Xây dựng bộ hastag để tăng độ liên quan của sản phẩm (bạn có thể chuyển không dấu và viết liền. VD: #nuocruachen; #nuocruachenbohon;  #nuocruachenhuuco
  • Marketing đa kênh

Cách chọn từ khóa shopee vừa miếng để tối ưu SEO & Quảng cáo Shopee

Bạn có thể Nghiên cứu từ khóa shopee từ các kênh tìm kiếm như

Từ khóa tìm kiếm trên Google: Keywordtool.io, Google keyword Planner

Từ khóa tìm kiếm trên Shopee: Thanh công cụ tìm kiếm, Quảng cáo của tôi => đấu thầu từ khóa. Mỗi lần tìm, bạn sẽ được Shopee gợi ý 20 – 40 từ khóa/1 lần tìm kiếm. Sau mỗi lần tìm từ khóa, bạn có thể gom lại để lưu file từ khóa lại để dùng sau này.

Hàng tháng, sàn Shopee sẽ tự động cập nhật báo cáo từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất theo từng ngành hàng trong mục Cập nhật Shopee. Bạn có thể vào đây để tìm đúng đến ngành hàng của mình & lấy những từ có liên quan tới sản phẩm nhà mình.

https://tuigoihang.vn/wp-content/uploads/2021/06/cach-xac-dinh-bo-tu-khoa-hot-shopee.jpg

 

cách chọn từ khóa shopee

cách chọn từ khóa shopee

 

 

Cách tối ưu chuyển đổi với từ khóa shopee vừa miếng

SEO + ADS là phương pháp tối ưu chuyển đổi hiệu quả nhất để bán hàng thành công. Bạn có thể dùng từ khóa vừa miếng để phục vụ cả SEO & quảng cáo Shopee

Bước 1: Chọn ra từ khóa shopee vừa miếng để tiến hành SEO. Cách chọn từ khóa shopee như hướng dẫn bên trên.

Bước 2: Thiết lập SEO với các từ khóa này. Xem thêm cách đặt tên & mô tả sản phẩm chuẩn SEO TẠI ĐÂY.

Bước 3: Chạy quảng cáo với các từ khóa đã chọn ( chạy QC từ khóa chính xác). Xem thêm cách chạy quảng cáo  Shopee hiệu quả TẠI ĐÂY.

BƯỚC 4: Sau khi chạy QC 1 tuần, shopee sẽ đưa ra sản phẩm của bạn sẽ tốt với từ khóa như thế nào. Đó chính là những từ khóa vừa miếng, là những từ khóa có chuyển đổi tốt. Bạn tiếp tục chạy QC với những từ khóa này để nhanh ra đơn.

Từ khóa shopee vừa miếng = từ khóa có GMV & GMV trực tiếp cao nhất 

Để tối ưu nhất thì bạn nên tiếp tục lấy những từ khóa ra đơn, đặt lại tên SP một lần nữa. Việc vừa SEO vừa chạy quảng cáo sẽ tận dụng tối đa được traffic đến từ cả 2 kênh này, giúp shop bạn chiếm lĩnh thị trường.

Ngoài việc tự chạy quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

 


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved