Quảng cáo khám phá Shopee là phương thức quảng cáo giúp shop tiếp cận người dùng hiệu quả nhờ tỉ lệ hiển thị & tìm kiếm cao trên trang chủ, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm.
Có nên sử dụng quảng cáo khám phá Shopee?
Quảng cáo khám phá Shopee là phương thức quảng cáo giúp sản phẩm của shop bạn xuất hiện trên mục Gợi ý mua sắm hôm nay tại sàn Shopee hoặc xuất hiện trong danh sách các sản phẩm tương tự. Từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm với người mua. Dưới đây là những ưu thế của Quảng cáo khám phá:

quảng cáo khám phá shopee
1. Tăng hiển thị SP trên sàn Shopee
Khi sử dụng quảng cáo khám phá shopee, các SP của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ nhìn thấy như tại mục gợi ý hôm nay trên trang chủ của sàn shopee, hay ở các mục Sản Phẩm tương tự. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả đấu thầu từ khóa & quảng cáo Khám Phá để hiển thị SP của shop mình ở cả 3 vị trí nổi bật nhất trên Shopee là Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm sản phẩm & Trang chi tiết SP.
2. Giúp tăng doanh số
Quảng cáo khám phá shopee giúp sản phẩm của bạn có thể tiếp cận người dùng hiệu quả, giúp shop gia tăng tỉ lệ chốt đơn thành công & tăng doanh số, lợi nhuận bán hàng.
3. Kiểm soát chi phí
Khi chạy quảng cáo khám phá bạn có thể kiểm soát lượng chi phí phải trả bằng cách thiết lập ngân sách dự kiến & giá thầu cho mỗi lượt truy cập.
Cách chạy quảng cáo khám phá shopee giúp tăng doanh thu hiệu quả
Bước 1: Chọn sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo
Trước khi chạy quảng cáo khám phá trên shopee, bạn cần cập nhật đầy đủ tên, hình ảnh & mô tả sản phẩm để tối ưu SEO sản phẩm. Sau đó chọn SP có biểu tượng “like” trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Đây là các sản phẩm được hệ thống shopee gợi ý để thiết lập quảng cáo. Bởi các SP này có tỉ lệ chuyển đổi & doanh số cao rất dễ tiếp cận người mua & mang lại lợi nhuận nhanh chóng.
Bước 2: Cài đặt ngân sách quảng cáo & thời gian quảng cáo
Quảng cáo của shop bạn sẽ tự động chạy cho đến khi hết ngân sách; hết số dư tài khoản quảng cáo hoặc hết thời gian quảng cáo. Bởi vậy bạn cần cài đặt ngân sách & thời gian quảng cáo để tránh tình trạng quảng cáo của bạn bị tạm ngừng.
Cách tính phí quảng cáo bằng lượt khách hàng click vào sản phẩm quảng cáo. Chi phí quảng cáo sẽ được trừ vào số dư tài khoản. Để đảm bảo quyền lợi của shop, Shopee sẽ tự động phát hiện những lượt click không hợp lệ & bạn sẽ không bị tính phí quảng cáo cho những lượt truy cập này.

quảng cáo khám phá shopee
Quảng cáo khám phá trên Shopee xuất hiện ở đâu?
Quảng cáo khám phá trên Shopee thường xuất hiện trong 100 vị trí đầu tiên ở mục Sản phẩm Tương tự tại Trang chi tiết SP. Tại đây bạn sẽ thấy tối đa 21 SP quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác của quảng cáo sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa quảng cáo.
Quảng cáo khám phá cũng xuất hiện trong 35 vị trí đầu tiên ở mục Có thể bạn cũng thích. Tại đây, bạn sẽ thấy tối đa 13 SP quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác của sản phẩm quảng cáo cũng thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa quảng cáo.
Quảng cáo này cũng xuất hiện trong 55 vị trí đầu tiên ở mục Gợi ý hôm nay. Tại đây, bạn sẽ thấy tối đa 26 SP quảng cáo khám phá được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.