Bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm để SEO trên ShopeeKIẾN THỨC BÁN HÀNG SHOPEEBí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm để SEO trên Shopee

Bí quyết tối ưu tiêu đề sản phẩm để SEO trên Shopee

Mọi người bán hàng trên Shopee đều biết đến tầm quan trọng của Traffic và lượt tìm kiếm tự nhiên của sản phẩm. Đây là điều mà bất cứ shop vòa cũng mong muốn bởi shop có nhiều lượt hiển thị từ Tìm kiếm tự nhiên của khách hàng thường là shop có điểm số cao, shop bán được nhiều đơn hàng, nhiều review 5* và tỷ lệ người mua lại cao…

Tuy nhiên không phải shop nào cũng có được ưu thế này, đặc biệt là các shop mới. Và biện pháp để cải thiện điều này là biết cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để SEO trên Shopee. Người bán hàng chuyên nghiệp thường biết cách tối ưu tiêu đề từ khóa liên tục ( theo tháng / theo quý thậm chí theo tuần). Cùng tìm hiểu ngay cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để SEO trên Shopee qua bài viết dưới đây nhé.

seo trên shopee

cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để SEO trên Shopee

1. Nắm bắt mối tương quan của tiêu đề SP với ngành hàng

Một số SP có ranh giới giữa các ngành hàng cho cùng một SP là không rõ ràng. Đôi khi tiêu đề sản phẩm cũng không liên quan nhiều đến Ngành hàng SP.

Ví dụ: SP Thước đo chiều cao nam châm có phát nhạc có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi, ngành hàng Mẹ & Bé, hay mục trang trí phòng ngủ đều được.

Thực chất việc lựa chọn tiêu đề & ngành hàng có thể quyết định được SP của bạn có thể dễ tìm kiếm hay không. Có nhiều người thắc mắc vì sao có sản phẩm bán rất chạy nhưng tìm kiếm lại không ra.

Ví dụ: Nếu để SP thước đo chiều cao vào mục mẹ & bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt SP này ở ở ngành hàng đồ chơi thì sẽ không thể tìm kiếm được.

2. Chú ý từ khóa ngách (từ khóa cấp 2)

Từ khóa HOT là những từ khóa được tìm kiếm nhiều và chủ shop thường thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó. Nhưng cũng có những trường hợp bạn nên tránh. Đặc biệt khi bạn so với những SP đứng TOP shopee. Các từ khóa HOT thì sẽ có nhiều shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của bạn nếu không có gì nổi bật so với họ thì dù tìm kiếm có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ rất thấp và ngày càng khó thấy trong tìm kiếm.

VD: Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ & bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các SP xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những SP số lượng bán từ 5000 – 10.000, hình ảnh SP cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình (chỉ có 300 lượt bán).

Do cạnh tranh như vậy nên bạn có thể thay bằng từ khóa “Ghế ăn chân cao” với lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì SP của mình lại là SP hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ khác.

Tóm lại từ khóa HOT nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa tốt phải xét đến những SP của đối thủ cạnh tranh, độ hot, độ tốt của SP bạn đang bán với đối thủ.

3. Thêm từ khóa HOT vào tiêu đề chính khi SEO trên Shopee

Trên sàn TMĐT shopee thì việc có cùng loại SP, thậm chí SP giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường thấy. Nên việc bạn và đối thủ đều dùng chung các từ khóa SEO là điều tự nhiên. VD các shop đang bán Iphone 11 Pro Max, thì tất cả SP đều có từ khóa chung là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn SP của mình có nhiều traffic hơn đối thủ thì bạn cần thêm các từ khóa HOT khác một cách hợp lý.

VD: Với sản phẩm Iphone 11 Pro Max, bạn có thể dùng từ khóa Iphone 11 Pro Max màu xanh đặc biệt, Iphone 11 Pro Max NEW nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2019 quốc tế [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2019 hàng FPT BH 12 tháng

Đầu tiên bạn cần list ra tất cả từ khóa đang HOT và xếp hạng tìm kiếm gần đây, sau đó phân chia ra cho các SP Shop bạn đang bán.

VD nếu bạn có 100 model điện thoại, bạn có thể phân như sau:

  • 50 cái để từ khóa [chính hãng]
  • 30 cái để từ khóa Nguyên seal chưa active
  • 10 cái để từ khóa Bảo hành 12 tháng
  • 10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa khác bạn cảm thấy phù hợp
seo trên shopee

cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để SEO trên Shopee

4. Lựa chọn tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công hay đuôi gà

Tiêu đề đuôi công: Bạn có thể đặt tiêu đề SP theo kiểu đuôi công lóng lánh với nhiều từ khóa Hot. Nhưng nếu SP đó thực tế chưa bán được nhiều, thì sẽ rất khó để được hiển thị. Bởi quá nhiều từ khóa Hot sẽ dẫn đến shop đối thủ rất nhiều. Nếu đối thủ nhiều thì SP của shop bạn phải cạnh tranh với nhiều SP tốt hơn, mà số lượng SP của đối thủ bán được cũng nhiều hơn SP của bạn.

Kết luận: Nếu bạn đi theo hướng tối ưu từ khóa theo kiểu đuôi công, thì sẽ phải cạnh tranh rất nhiều và bạn sẽ khó bán được hàng nếu SP không cạnh tranh hơn với đối thủ. Còn nếu SP của bạn đang sale siêu khủng thì Đuôi Công = tăng trafic = Conversion tốt -> bạn sẽ càng bán được nhiều hàng hơn.

Tiêu đề đuôi gà: Nếu gian hàng của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên SP theo kiểu đuôi gà sẽ hợp lý hơn. Tức là bạn đặt tên SP theo nhiều từ khóa nhất có thể, đó là các từ khóa mô tả kĩ hơn về SP của bạn mà không phải là các từ khóa HOT nhất.

VD đặt tên SP : Thước đo chiều cao + Nam châm + Decal Dính + phát nhạc baby shark + BH 12 tháng + 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày .

Các từ khóa này ít lượt tìm kiếm hơn nhưng nhiều từ khóa gộp lại thì bạn sẽ có số lượng tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đặt tên tiêu đề đuôi gà này cho tất cả các SP trong shop của bạn, nhất là khi shop là Shop mall. Bởi nó sẽ giống Spam từ khóa.

Lưu ý: Bạn không được dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các SP không bán được, vì search có ra nhưng nếu conversion kém thì nó sẽ kéo điểm SP xuống, khó kéo lên được.

seo trên shopee

seo trên shopee

5. Cách dùng dấu cách phù hợp khi SEO trên Shopee

Bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều từ khóa hơn. Nhưng cách này đôi khi sẽ không hiệu quả.

VD: Bạn có thể viết từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh nhưng google sẽ hiểu là 1 từ nên nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.

Tuy nhiên cũng có trường hợp viết liền lại giúp shop có được hiển thị tốt hơn. VD với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dính liền thì nó lại hợp lý .

VD: Khi tìm kiếm người ta có thể gõ iphone11 hoặc iphone 11. Bạn có thể xem xét độ liên quan với SP của mình và đối thủ mà ra quyết định.

6. Copy tiêu đề SP của đối thủ đang lead top sản phẩm 

Nếu bạn muốn copy tiêu đề SP của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn cần phải copy hết hình ảnh, video & mô tả SP, dịch vụ giống hệt. SP cũng tốt giống hệt và phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead SP đó .

Nếu chỉ 1 thứ bạn không làm được, thì chẳng khác nào bạn quảng cáo cho đối thủ đang Lead đó. Nên tôi không khuyến khích cách này lắm.

seo trên shopee

cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để SEO trên Shopee

7. Không nhét thêm những từ khóa không liên quan vào tiêu đề SP SEO trên Shopee

Nhiều khi viết tiêu đề SP các chủ shop thường cố viết nhiều từ thừa còn hơn thiếu. Đôi khi Shopee cho bạn viết 120 từ là bạn viết bằng hết, dù là những từ không liên quan hoặc viết lặp lại .

Ví dụ: Có shop  bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề SP là dây sạc USB TYPE C BH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại,SẠC USBC SAMSUNG , IPAD 11, LAPTOP,.XIAOMI iphone 11 iphone 8.

Trong tiêu đề một số SP không dùng được nhưng họ vẫn cố cho vào để tăng traffic search. Điều này sẽ không tốt. Nếu bạn thấy tiêu đề rất tốt với 30 – 40 từ rồi, thì nên dùng tiêu đề đó, không nhất thiết phải thêm các từ khóa không liên quan.

Xem thêm Video: CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO SHOPEE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỂU QUẢ NHẤT

Bên cạnh đó, để SEO Shopee hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm tự động SEO Shopee. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm SEO & Quảng cáo Shopee nhằm giúp chủ shop dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký SEO & Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:


logo hotato viet nam

Hệ sinh thái ứng dụng hỗ trợ bán hàng Shopee tối ưu và chất lượng nhất.
Điện thoại: +84 373 121 658
Email: hotato.vn@gmail.com
Địa chỉ: 418 Quang Trung, Hà Đông, HN

Hỗ trợ

Hình Ảnh Tiêu Biểu

© 2022 Copyright © HOTATO. All Rights Reserved