Nhà bán hàng kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee rất hay gặp vấn đề đổ nhiều tiền vào chạy quảng cáo nhưng đơn hàng về ít, có khi còn không ra đơn. Hãy cùng Hotato.vn tìm hiểu bí quyết chạy từ khóa shopee cập nhật mới nhất 2022 qua bài viết dưới đây nhé.
Bí quyết 1: Lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo
Chọn sản phẩm chạy QC vào đúng thời điểm: Chúng ta thường nghe nói câu mùa nào thức đấy, và bán hàng cũng vậy. Chọn sản phẩm để chạy QC vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả. Còn nếu không phải thời điểm sẽ rất khó bán được hàng. VD nếu bạn bán quần áo mùa đông vào mùa hè thì dù chạy QC cũng không ai mua. Hoặc bạn bán máy làm sữa chua vào mùa đông thì dù chạy QC cũng sẽ không hiệu quả và có chuyển đổi cao như mùa hè.

chạy từ khoá shopee
Chọn sản phẩm đã có lượt bán & đánh giá tốt bởi nó sẽ tăng tương tác và thu hút khách hàng. Nếu SP mới chưa có lượt bán, đánh giá thì cũng chạy QC được vì SP nào cũng phải trải qua giai đoạn này để có được đơn hàng lần đầu tiên cho link sản phẩm mới. Chỉ cần bạn đặt tiêu đề, hình ảnh, nội dung chuẩn “SEO” là được. Nếu SP chạy quảng cáo “giá trị thấp” thì KH phải mua được số lượng. Còn SP không bán được combo thì “giá trị phải cao”. Ví dụ: Bạn bán đồ lót trị giá 15k/SP thì phải tạo link combo 10 SP giá 149k.
Bí quyết 2: Dùng công cụ Marketing của Shopee để làm đòn bẩy thu hút khách hàng
Bí quyết chạy từ khoá shopee cập nhật mới nhất 2022Bí quyết chạy từ khoá shopee cập nhật mới nhất 2022
Bạn có thể ứng dụng 3 chương trình của Shopee là “combo khuyến mãi”, “mua kèm deal sốc”, “mua để tặng quà” cho từng SP khác nhau để mang lại hiệu quả cao.
VD:
Combo KM – áp dụng cho sản phẩm son dưỡng môi, giá trị sp 150k, shop sẽ cài mua 2 giảm 10k. Thêm lý do shop cài chương trình KM này là dựa vào lịch sử mua của KH.
Mua kèm deal sốc – áp dụng cho sản phẩm combo 10 bộ quần áo trẻ em sẽ mua kèm quần lót trẻ em, dây buộc tóc, vật trang trí nhỏ…. Và tất cả các SP mua kèm luôn thấp hơn sản phẩm chính.
Mua để tặng quà – áp dụng cho các sản phẩm có giá trị cao như mua điện thoại tặng tai nghe, ốp lưng. Nhưng trong shop phải tạo link bán tai nghe, ốp lưng để KH thấy giá trị sản phẩm tặng cao.
Bí quyết 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh & phân khúc thị trường
Trước khi chạy QC, nhà bán hàng cũng phải nắm chắc các đối thủ cạnh tranh, phân tích xem “lực” của đối thủ đến đâu, bao gồm:
Nguồn hàng của đối thủ:
- Nơi sản xuất, nhập cont hay tiểu ngạch
- Chất lượng sản phẩm của shop đối thủ (thường sẽ có nhiều loại);
- Giá đầu vào của shop đối thủ (Nếu bạn check được thì sẽ đánh nhanh hơn, nếu đấu về giá mà bán lỗ thì sẽ không cầm cự được lâu)
- Lịch sử bán hàng của shop đối thủ (shop đối thủ tham gia bán 3 năm nhưng SP mới bán được khoảng 2 tháng thì không đáng ngại);
- Lượng tồn kho của shop đối thủ
- Khu vực kinh doanh của shop đối thủ
- Chương trình KM dành cho KH của shop đối thủ;
- Các chương trình tham gia shopee của shop đối thủ (shop tham gia càng nhiều phí càng cao -> lợi nhuận giảm);
- Chương trình CSKH, phản hồi khách hàng.
Về phân khúc thị trường: Bạn phải lên kế hoạch trước khi chọn SP. Hầu hết sản phẩm chạy quảng cáo thường tăng giá lên 30%.
Bí quyết 4: Lên kế hoạch cạnh tranh với đối thủ
Có 2 vấn đề nhà bán hàng luôn phải bám sát, đó là GIÁ & HIỂN THỊ. Nếu shop cạnh tranh nhau về giá thì cứ nhìn nhau mà hạ thì khó sống sót. Còn nếu cạnh tranh về HIỂN THỊ thì nếu shop có độ phủ sóng thấp, dù có bán rẻ đến mấy KH cũng không tìm thấy mà mua. Bởi vậy shop cần phải “PHỦ” để chiếm hiển thị.
Ví dụ: Sản phẩm “ điện thoại Iphone 11” (hiển thị cạnh nhau).
- Trường hợp 1: Để ảnh đại diện giống đối thủ giá rẻ hơn + quà tặng.
- Trường hợp 2: Đối thủ chỉ có 1 loại 64GB, nhưng shop bạn đa dạng loại 64GB – 129GB sẽ tạo được khoảng giá.
- Trường hợp 3: Có đa kho (Hà Nội & Hồ Chí Minh) => đánh theo tệp khách hàng. Sản phẩm này ở phân khúc tầm trung. khách ở Hà Nội kĩ tính & cần sản phẩm cao cấp hơn nên tỉ lệ chuyển đổi không cao mình sẽ bán giá 11.690k + tặng quà. Nhưng khách ở TPHCM thì giá bán 11.990k giao từ kho SG đi vì không mất ship.
- Trường hợp 4: Xây dựng link bán hàng khác biệt hoàn toàn.
Bí quyết 5: Chạy từ khóa shopee để quảng cáo

chạy từ khoá shopee
Mục đích của chạy từ khóa shopee để quảng cáo là để tăng lượt hiển thị & tối ưu tên SP nhờ từ khóa gợi ý, tăng doanh số bán hàng. Đây là công cụ chuyển đổi cao nhất kéo cả shop của bạn lên.
Trong QC chạy từ khóa shopee có quảng cáo tự động & chọn thủ công. Nếu bạn chọn tự động shopee sẽ tự phân phối có xuất dữ liệu. Nếu chọn thủ công bạn là phải đưa từng từ khóa vào đấu thầu, bạn sẽ phải tự tối ưu được từ khóa & giá thầu.
Các bước cần làm để tạo 1 chiến dịch quảng cáo chạy từ khóa shopee:
- Bước 1: Tìm bộ từ khóa & lọc những từ khóa có độ liên quan cao đến sản phẩm bạn muốn chạy QC.
- Bước 2: Đưa bộ từ khóa đã lọc vào chạy quảng cáo từ khóa shopee & cân giá thầu.
- Bước 3: Đọc chỉ số & tối ưu giá thầu
- Bước 4: Tải dữ liệu & chọn từ khóa hiệu quả.
- Bước 5: Tối ưu tên sản phẩm nhờ từ khóa gợi ý, đặt lại tiêu đề nội dung SP đúng đối tượng khách hàng. Sau 1 thời gian chạy quảng cáo bạn sẽ tìm được từ khóa chính cho SP rồi phải quay lại tối ưu link bán hàng. Giá thầu chạy từ khóa có rẻ hay không sẽ dựa vào độ liên quan cao của sp).
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tới các công cụ bán hàng, công cụ quảng cáo shopee giúp bạn thiết lập những từ khóa đúng để mang lại hiệu quả QC cao với chi phí tối ưu. Phần mềm tự động quảng cáo Shopee SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.