Cũng như những nền tảng khác, chạy quảng cáo trên Shopee là việc bạn trả tiền để sàn Shopee hiển thị sản phẩm trong gian hàng của bạn lên TOP tìm kiếm để tiếp cận tốt hơn với khách hàng và tăng nhanh doanh số.
Mỗi lần quảng cáo sản phẩm trên Shopee, bạn sẽ phải tạo 1 chiến dịch. Trong mỗi chiến dịch quảng cáo trên shopee, bạn có thể thêm nhiều từ khóa khác nhau và các từ khóa này có thể được chọn theo hình thức đấu thầu từ khóa mở rộng hay từ khóa chính xác.
Trong bài viết này, Hotato.vn sẽ gợi ý đến bạn 6 cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả bạn nên nhớ.
1. Lựa chọn sản phẩm HOT để chạy quảng cáo

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên lựa chọn những sản phẩm khách hàng có nhu cầu cao, sản phẩm có lượng bán tốt, sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tốt, sản phẩm có mức giá cạnh tranh, hình ảnh đẹp mắt, thu hút. Cụ thể:
- Sản phẩm có nhu cầu cao: Các sản phẩm này có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng mua hàng, có lượt tìm kiếm nhiều trên Shopee.
- Sản phẩm có số lượng bán tốt: Là các sản phẩm của shop đã có nhiều lượng bán.
- Sản phẩm nhiều lượt đánh giá tốt: Là các sản phẩm của shop đã có nhiều lượt đánh giá tốt
- Giá cạnh tranh: Sản phẩm có mức giá cạnh tranh so với thị trường và không có sự chênh lệch nhiều hoặc thấp hơn các đối thủ cạnh tranh khác.
- Sản phẩm có hình ảnh thu hút: Hình ảnh của sản phẩm đẹp mắt, có thông tin thu hút khách hàng click vào xem sản phẩm. Người mua phải phân biệt được SP của shop từ ảnh bìa đó & cả các hình ảnh khác của sản phẩm trong shop
2. Nghiên cứu từ khóa
Để chạy quảng cáo “Đấu thầu từ khóa shopee” phù hợp với SP, bạn cần lựa chọn các từ khóa có mức độ liên quan cao, từ khóa có lượng tìm kiếm cao hoặc trung bình tùy vào sản phẩm của bạn.
3. Tối ưu SEO sản phẩm
Bạn cần tối ưu hình ảnh & nội dung mô tả sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng khi mua sắm sản phẩm đó để chạy quảng cáo shopee hiệu quả.
Tức là, khách hàng sẽ cần các thông tin gì đầu tiên & những thông tin tiếp theo là gì. Thông tin, đặc điểm nào của SP sẽ quyết định khách hàng mua SP đó?

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
3.1 Tối ưu SEO tiêu đề sản phẩm
Trong shop của bạn thường sẽ có rất nhiều sản phẩm. Trong đó có những sản phẩm bán chạy và cũng có những sản phẩm bán chậm hơn so với gian hàng khác.
Các bước đăng sản phẩm chuẩn Seo trên gian hàng Shopee:
Bước 1: Truy cập vào giao diện của người bán theo link https:/banhang.shopee.vn/ => nhấn vào thêm sản phẩm mới.
Bước 2: Điền tên sản phẩm -> chọn danh mục ngành hàng (shopee sẽ gợi ý ngành hàng cho bạn. Nếu không thấy gợi ý thì bạn nên chọn theo ngành hàng sản phẩm mình bán)
Bước 3: Cập nhật mô tả, thương hiệu, giá, số lượng tồn kho…
Bước 4: Cập nhật hình ảnh sản phẩm ( nên đăng tối đa 8 ảnh)
Lưu ý:
Tên sản phẩm chỉ được tối đa 55 ký tự. Bạn có thể gộp từ 2 – 3 từ khoá có lượng tìm kiếm cao vào tên sản phẩm. Vì cửa hàng sẽ có nhiều sản phẩm, bạn nên tránh đặt tên trùng lặp để không bị shopee đánh là spam.
Cấu trúc tên sản phẩm: Tên Cơ Bản + Thương Hiệu + Đặc Tính Sản Phẩm + Yếu tố giá.
3.2 Tối ưu mô tả sản phẩm
Nội dung phần mô tả sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin, đặc tính cũng như cách dùng sản phẩm. Cụ thể là chất liệu sản phẩm, trọng lượng sản phẩm, kích thước và các đặc tính khác của sản phẩm. Không copy y nguyên nội dung sản phẩm từ đối thủ cùng ngành hàng với bạn. Bởi tiêu chí xếp hạng thường sẽ dựa vào yếu tố này để đánh giá.
Để tối ưu SEO bạn hãy đặt từ khóa ở đầu, giữa và cuối phần nội dung mô tả sản phẩm là hợp lý, không nhồi nhét quá nhiều. Và shop cũng nên cung cấp thêm thông tin hậu mãi và chế độ bảo hành nếu có để khách hàng có thêm lòng tin vào cửa hàng.
Bạn nên đặt hashtag ở cuối nội dung mỗi bài đăng để tăng lượt hiển thị khi người mua tìm kiếm sản phẩm. Nên đặt 18 hashtag cho mỗi sản phẩm. Hashtag bao gồm cả từ khóa chính & các từ khóa mở rộng. Ví dụ:

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
3.3 Tối ưu SEO với video & hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh dùng để đăng trên Shopee gồm có: Ảnh đại diện của shop; Ảnh bìa của shop; Ảnh mô tả sản phẩm; Ảnh giới thiệu gian hàng.
Để tối ưu SEO hình ảnh trên shopee bạn cần đăng đúng kích thước hình ảnh chuẩn theo yêu cầu của Shopee, đăng đầy đủ các ảnh cần đăng và không để trống bất cứ phần ảnh nào.
- Kích thước chuẩn với ảnh đại diện là 500 x 500 pixel.
- Kích thước chuẩn ảnh banner là 820 x 312 pixel
- Kích thước chuẩn ảnh sản phẩm tối thiểu là 500 x 500 pixel, độ phân giải 72dpi.
Hình ảnh là một yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khách hàng có click vào xem sản phẩm hay gian hàng của bạn hay không. Bởi vậy các hình ảnh bạn đang cần được lựa chọn kỹ lượng; chọn ảnh đẹp, nên có logo, có khung và có thêm một số thông tin sản phẩm.
Bạn cũng có thể đăng thêm một số video review SP để tăng độ tin tưởng từ khách hàng.
4. Xác định tỷ lệ ngân sách so với ACos mà shop chấp nhận & mong muốn
Căn cứ vào tỷ lệ ACos bạn có thể kiểm tra, đo lường & điều chỉnh quảng cáo shopee phù hợp với ngân sách.
5. Tối ưu thời gian chạy quảng cáo shopee
Bạn có thể chạy quảng cáo liên tục, nhưng cần tập trung nhiều nhất vào những ngày campaign của sàn Shopee & những khung giờ shop đăng ký chương trình hay khung giờ chạy FS.
Bạn cần chạy liên tục cho những sản phẩm HOT để tạo sự hiển thị, sự hiện diện của SP đối với khách hàng. Tùy vào SP thì thời gian quyết định mua hàng của người mua là khác nhau. Nếu khách cần sản phẩm đó ngay thì sẽ mua ngay, còn phần lớn mọi người sẽ đợi đến campaign để mua hàng. Nên bạn cần có những sản phẩm HOT để chạy vào ngày thường.
6. Chạy quảng cáo trên sàn Shopee
Theo công thức shopee công bố thì: VỊ TRÍ QUẢNG CÁO = GIÁ THẦU X ĐIỂM LIÊN QUAN
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo shopee giá rẻ thì bạn cần tăng điểm liên quan. Điểm liên quan ở đây thể hiện độ liên quan từ khóa người mua tìm kiếm với SP của bạn. Đăng sản phẩm chuẩn Seo chính là cách giúp bạn tăng điểm liên quan của SP để bạn có thể có vị trí quảng cáo cao.
- Đấu thầu từ khóa: Chạy từng SP, chọn các từ khóa có mức độ liên quan cao với SP đã nghiên cứu trước đó. Nên lựa chọn “Từ khóa chính xác” với những từ khóa mà SP tập trung; lựa chọn “từ khóa mở rộng” đối với các từ khóa chung chung.
VD: Sản phẩm Giá treo quần áo, bạn nên chạy từ khóa “Giá treo quần áo”, “Giá treo quần áo gỗ” là chính xác; còn với SP “Giá treo” bạn chọn “Từ khóa mở rộng” - Quảng cáo Shop Ads: Lựa chọn các “từ khóa” phù hợp với shop của bạn để chạy quảng cáo.
- Quảng cáo Khám Phá: Lựa chọn các sản phẩm HOT, có tỷ lệ chuyển đổi cao để chạy. Các phần trăm chuyển đổi sẽ tùy vào SP mà bạn lựa chọn cho phù hợp. Bạn nên theo dõi và tối ưu từng ngày theo ngân sách đã xác định trước đó.
Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT
7. Kiểm tra và đo lường quảng cáo shopee
Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên để tối ưu lựa chọn SP, tối ưu bộ “Từ khóa” chạy quảng cáo, tối ưu giá thầu từng “Từ khóa”. Nếu tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao thì bạn nên tăng ngân sách. Nếu tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thấp thì sẽ có 2 lý do chính là:
- Lượt click vào SP thấp: Bạn cần xem lại mức độ liên quan SP đối với “từ khóa” chạy quảng cáo & xem hình ảnh bìa của SP đã thu hút chưa.
- Lượt click vào SP cao nhưng tỷ lệ ra đơn hàng không cao: Bạn cần xem lại SP và từ khóa có phù hợp hay không, nếu từ khóa phù hợp thì xem lại giá của SP. Bạn cần điều chỉnh các vấn đề để cải thiện lý do tại sao khách hàng không mua SP khi đã click vào SP. Nếu không có từ khóa nào ra đơn hàng thì dừng chạy “từ khóa” đó hoặc SP đó.
Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCO. SACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.
Các tính năng của SACUCO:
- Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
- Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.