Bạn đã đăng rất nhiều bài viết trên shopee feed nhưng lại chưa nhận được nhiều tương tác? Vậy phải làm thế nào để bài viết hấp dẫn hơn và thu hút được lượng tương tác cao? Hãy cùng tham khảo 6 cách tăng tương tác trên Shopee Feed hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu về Shopee Feed

tăng tương tác trên shopee
Shopee Feed là 1 tính năng của shopee cho phép người bán hàng giới thiệu sản phẩm của mình với cộng đồng shopee với mục đích thu hút thêm người mua và giúp khách hàng tiếp cận với shop nhanh hơn.
Trên Shopee Feed, người bán hàng có thể chia sẻ về các Chương trình KM, Mã giảm giá của shop và tổ chức các minigame để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng cho Shop. Với tính năng này, người mua cũng có thể đăng bài, xem các sản phẩm qua hình ảnh hoặc video. Người mua cũng có thể dễ dàng truy cập vào trang SP bằng cách bấm vào hình ảnh, lấy voucher của Shop, tìm kiếm SP bằng hashtag, xem đánh giá từ những người mua khác.
6 cách tăng tương tác trên Shopee Feed hiệu quả nhất
1. Tăng tương tác trên Shopee Feed qua hình ảnh & video
Trên Shopee Feed bạn có thể đăng tối đa 5 ảnh hoặc 1 video 60s trong 1 bài đăng để mô tả sản phẩm. Bạn nên dùng photoshop, chỉnh sửa ảnh/video để nâng cao chất lượng hình ảnh sản phẩm nhưng không được chỉnh sửa quá khác so với thực tế.

tăng tương tác trên shopee
2. Tăng tương tác trên Shopee Feed qua nội dung, mô tả sản phẩm
Nội dung sản phẩm cần phải thể hiện đầy đủ, rõ ràng, chi tiết thì người xem mới tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Ngoài những nội dung về giá cả, kích thước, xuất xứ,….chủ shop hãy đưa ra những lợi ích thực tế mà khách hàng có được khi họ sử dụng sản phẩm. Khi đăng mô tả sản phẩm bạn nên chú ý đến cỡ chữ, lỗi chính tả, cách trình bày,…. để tránh làm mất thiện cảm của người xem.
3. Tăng tương tác trên Shopee Feed bằng việc gắn đường dẫn sản phẩm trên hình ảnh
Người mua hàng thường có thói quen xem hình ảnh, video sản phẩm đăng trên shopee feed nhiều hơn là xem mô tả sản phẩm. Bởi vậy việc gắn đường dẫn SP trên hình ảnh là cách tốt nhất để bạn dễ dàng đưa khách đến trang sản phẩm của mình.
Tuy nhiên bạn không nên dẫn quá nhiều đường link vào SP bởi nó có thể che lấp hết hình ảnh sản phẩm. Bạn có thể tạo bộ sưu tập, tạo các minigame, mã giảm giá hoặc review đánh giá sản phẩm,…
4. Tăng tương tác trên Shopee Feed bằng cách sử dụng hashtag
Sử dụng Hashtag là một biện pháp tăng tương tác Shopee và giúp tăng mức độ hiển thị bài đăng, cũng như giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu gian hàng bạn.
Hashtag cũng được sử dụng như 1 công cụ để gộp nhiều bài viết lại với nhau. Chỉ cần nhấn vào 1 hashtag, khách hàng có thể xem được nhiều bài viết khác liên quan đến sản phẩm.
Trong 1 bài đăng bạn có thể gắn tối đa 30 hastag. Các Hastag này sẽ bao trọn tất cả thông tin sản phẩm
5. Tăng tương tác trên Shopee Feed bằng cách gắn mã giảm giá
Gắn mã giảm giá trên bài đăng Shopee Feed sẽ giúp khách hàng lưu lại mã trực tiếp, thông qua đó kích thích quyết định mua hàng của người mua.
Chủ shop có thể tổ chức các Minigame để tặng mã giảm giá hoặc SP cho khách hàng. Đây là 1 cách tuyệt vời để thu hút người mua theo dõi và tăng khả năng hiển thị bài viết. Bạn có thể yêu cầu người xem nhấn like, bình luận và chia sẻ bài viết, hoặc yêu cầu người xem gắn thẻ bạn bè của mình vào để đủ điều kiện nhận quà.
Lưu ý: Trước khi đính kèm Mã giảm giá vào bài đăng sản phẩm trên Shopee Feed, chủ shop cần thiết lập Voucher toàn Shop qua mục Mã giảm giá của tôi tại Kênh Marketing. Chủ shop cũng có thể thêm Mã giảm giá qua biểu tượng Sticker khi tạo bài đăng sản phẩm.
6. Tăng tương tác trên Shopee Feed bằng cách đăng bài với khung giờ thích hợp
Bạn nên chăm chỉ đăng bài trên shopee feed vào các khung giờ cố định để tạo cho khách hàng thói quen cập nhật SP đều đặn. Nhưng lưu ý không nên đăng bài quá nhiều bởi điều này sẽ khiến người theo dõi chưa nắm bắt rõ thông tin SP mà đã phải tiếp nhận 1 thông tin khác. Bạn nên đăng bài với tần suất tối đa 3 lần/ngày, chọn “khung giờ vàng” từ 12h – 14h, 16h – 22h,… bởi khung giờ này thường có lượt người theo dõi cao.
Bạn hãy cố gắng tận dụng các tính năng trên shopee feed để có thể tăng tương tác trên Shopee và phát triển công việc bán hàng online thuận lợi hơn.
Ngoài việc tăng tương tác shopee để bán hàng, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số tool bán hàng shopee hữu ích khác, ví dụ như:
1. Shopee Hotato
Shopee Hotato là phần mềm tải ảnh & video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột. Các tính năng hữu ích của Shopee Hotato là:
- Tải ảnh, video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
- Nghiên cứu lịch sử thay đổi giá của các sản phẩm trên shopee
- Xác định thời gian đăng sản phẩm trên shopee
- Xác định số lượng người truy cập, số lượng sản phẩm đã bán và tỷ lệ chuyển đổi của 1 sản phẩm trong 1 khoảng thời gian nhất định
- Tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên shopee, 1688, taobao nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
- Xem biểu đồ thay đổi giá bán & số lượng sản phẩm đã bán theo thời gian một cách trực quan
- Theo dõi lịch sử bán hàng để đưa ra số lượng sản phẩm cần nhập hàng một cách chính xác.
Xem video tính năng và hướng dẫn sử dụng Shopee Hotato tại đây:
Cài đặt phần mềm Shopee Hotato – Hỗ trợ người bán Shopee ngay TẠI ĐÂY
2. Hotaso
Hotaso là phần mềm tự động gia tăng lượt tìm kiếm, tương tác với sản phẩm của hop bạn. Từ đó giúp cho thứ hạng sản phẩm của shop bạn có vị trí cao hơn khi khách hàng tìm kiếm. Các tính năng của Hostaso là:
- Tự động seo top sản phẩm
- Tự động tăng tim
- Tự động tăng follow
- Tự động tăng like, comment shopee feed
Xem video tính năng và hướng dẫn sử dụng phần mềm Hotaso tại đây: